Sư tử làm "bảo mẫu" cho báo hoa mai

Dân trí Đây là một khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi một con sư tử cái bị bắt gặp đang nuôi dưỡng một con báo hoa mai con.

Một con báo hoa mai đang bú sữa sư tử ở Khu bảo tồn Ngorongoro, Tanzania.

Thông thường, hai loài này không thể ở cùng nhau vì chúng là đối thủ trong chuỗi thức ăn, tuy nhiên, lần này mọi việc lại có vẻ rất khác. Các bức ảnh cho thấy con báo con đang bú sữa của con sư tử Nosikitok 5 tuổi ở Khu bảo tồn Ngorongoro, Tanzania.

Ingela Jansson - trưởng nhóm bảo tồn sư tử Kope – cho biết “điều này hết sức bất thường”. Nhóm của cô được thành lập để giải quyết mâu thuẫn giữa sư tử và người dân địa phương – những người này chuyên săn lùng các loài thú ăn thịt để bảo vệ bầy gia súc của mình.

Bình thường, hai loài này là đối thủ của nhau.

Con báo hoa mai có thể bị mất mẹ khi mới được sinh ra.

Con sư tử cái này được gắn một thiết bị định vị trên cổ để các nhà nghiên cứu có thể theo dõi nó. Bà Jasson suy đoán rằng có thể nó đã bị mất những đứa con của mình, còn con báo hoa mai này thì lại là một "đứa trẻ" mồ côi.

Có lẽ, con sư tử cái này đã bị mất các con của mình.

Nhóm bảo tồn Panthera có trụ sở tại New York cũng cho rằng “việc nuôi dưỡng chéo như thế này là độc nhất, kể cả trong các loài mèo hoang dã hay ở loài động vật hoang dã khác”.

Chủ tịch của Panthera phát biểu rằng “điều này thật sự rất bí ẩn”. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng có thể câu chuyện này sẽ có một cái kết đáng buồn. Có lẽ những con sư tử khác đã nhận ra con báo con này không phải là thành viên của chúng và giết chết nó.

Trước đây cũng có một số trường hợp nuôi và cho bú trong cùng loài ở các loài mèo hoang dã và các loài động vật khác.

Anh Thư (Theo Metro)

Ví thông minh có thể phát wifi, sạc pin điện thoại, định vị GPS, chụp ảnh kẻ trộm

(Dân trí) - Chiếc ví thông minh Volterman sở hữu những tính năng và công nghệ hiện đại mà hiếm chiếc ví thông thường nào có được.

Thứ ba, 18/07/2017 - 09:12

Tại sao buổi tối chúng ta lại thấp hơn buổi sáng và cách khắc phục

(Dân trí) - Do xương chúng ta bị nén suốt cả ngày nên buổi tối chúng ta thường thấp hơn buổi sáng. Mặc dù vậy, có một số cách để bạn có thể luôn giữ được chiều cao của mình.

Thứ ba, 18/07/2017 - 07:53

Sử dụng các ký tự hình ảnh trong trường học có thể “cải thiện kỹ năng ngôn ngữ”

(Dân trí) - Theo một chuyên gia, việc sử dụng các ký tự hình ảnh như khuôn mặt cười, cục phân và trái tim tan vỡ ở trường học nghe có vẻ như một ý tưởng kỳ lạ nhưng lại có thể giúp cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của trẻ.

Thứ ba, 18/07/2017 - 07:26

Điều gì đã tạo ra các cơn bão khổng lồ trên sao Mộc?

(Dân trí) - Trong lần di chuyển mới đây qua cực nam của sao Mộc, tàu vũ trụ Juno đã chụp được các bức hình sao Mộc ở dáng vẻ chưa từng thấy trước đây. Đáng chú ý nhất là bạn có thể nhìn thấy hơn một chục cơn bão khổng lồ màu trắng được gọi là các xoáy nghịch đang xoáy tít ở khắp khu vực này.

Thứ ba, 18/07/2017 - 07:17

Chiếc thuyền tự nạp nhiên liệu để hành trình vòng quanh thế giới

(Dân trí) - Một chiếc thuyền tự nạp nhiên liệu đã khởi hành từ Paris cho hành trình vòng quanh thế giới kéo dài 6 năm, các nhà thiết kế hy vọng nó sẽ đóng vai trò như hình mẫu cho các hệ thống không phát thải trong tương lai.

Thứ ba, 18/07/2017 - 06:48

Khởi động nhóm Vật lý hạt Neutrino: Đưa dòng chảy vũ trụ học vào Việt Nam

(Dân trí) - Ngày 17/7, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) - TP Quy Nhơn, Bình Định đã diễn ra Lễ ký kết và khởi động Nhóm nghiên cứu Vật lý Neutrino Việt Nam (Viện Nghiên cứu Khoa học và Giáo dục liên ngành (IFIRSE), trực thuộc Trung tâm ICISE).

Thứ hai, 17/07/2017 - 10:20

Chiêm ngưỡng khả năng bay lượn của cá chuồn để tránh kẻ thù truy sát

(Dân trí) - Nhờ cặp vây ngực rất lớn và khỏe, những con cá chuồn có thể bay tới vài chục mét trên mặt nước mỗi khi chúng cần thoát khỏi động vật săn mồi. Đoạn phim do kênh BBC Earth thực hiện sẽ cho bạn thấy khả năng kì diệu của loài cá này.

Thứ hai, 17/07/2017 - 08:09

Khởi động công cụ tra cứu cơ sở dữ liệu về sáng chế các nước ASEAN

(Dân trí) - Sáng 17/7, tại Hà Nội đã khai mạc cuộc họp Cuộc họp lần thứ 53 Nhóm công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 53). Trong cuộc họp lần này cũng đã diễn ra Lễ khởi động ASEAN PatentScope - một công cụ tra cứu và là cơ sở dữ liệu về sáng chế của các nước ASEAN

Thứ hai, 17/07/2017 - 07:46

Hình chạm khắc bí ẩn trên đá cổ chỉ hiện lên dưới ánh trăng

Những dấu hiệu được chạm vào phiến đá cổ tại Anh, chỉ hiện hình dưới ánh trăng đang khiến các nhà khảo cổ học tin rằng có thể còn tồn tại rất nhiều thông điệp ẩn giấu chưa được phát hiện.

Thứ hai, 17/07/2017 - 06:07

Người phụ nữ duy nhất đoạt giải “Nobel toán học” đã qua đời

(Dân trí) - Maryam Mirzakhani là một giáo sư tại Đại học Stanford, bà cũng là người phụ nữ đầu tiên và duy nhất giành được chiếc Huy chương Fields danh giá trong lĩnh vực toán học. Bà qua đời ở tuổi 40.

Thứ hai, 17/07/2017 - 02:55

Đàn ông càng lớn tuổi sinh con càng thông minh?

(Dân trí) - Một nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường Đại học Hoàng gia London, Vương quốc Anh đã chỉ ra rằng đàn ông càng lớn tuổi sinh con sẽ càng thông minh hơn.

Thứ hai, 17/07/2017 - 11:52

Sống sót sau khi bị giáng đòn sét đánh hàng trăm triệu vôn

(Dân trí) - Vì sao nhiều người có thể bảo toàn tính mạng sau những pha sét đánh có năng lượng hàng trăm triệu vôn?

Thứ hai, 17/07/2017 - 09:00

Nhận được tín hiệu từ một ngôi sao gần Trái Đất

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tin rằng có thể họ đã tìm ra bằng chứng đầu tiên về người ngoài hành tinh sau khi phát hiện ra tín hiệu từ một ngôi sao cách Trái Đất 11 năm ánh sáng.

Thứ hai, 17/07/2017 - 06:20

Con người nên hấp thụ bao nhiêu đường mỗi ngày là vừa đủ?

(Dân trí) - Theo khuyến cáo của FDA, một người bình thường mỗi ngày chỉ nên hấp thụ tối đa 50 gam đường. Hãy làm một phép chuyển đổi lượng đường này thành các loại đồ ăn hàng ngày của chúng ta như nước ngọt, bánh rán, sữa chua… để có một cái nhìn trực quan hơn!

Thứ hai, 17/07/2017 - 06:06

Nhận biết tình trạng sức khỏe nhờ hình bán nguyệt trên móng tay

(Dân trí) - Bạn đã bao giờ để ý đến hay tò mò về các hình bán nguyệt màu trắng sang trên móng tay của mình chưa? Đây là một bộ phận quan trọng trên cơ thể, có thể giúp chúng ta phỏng đoán sức khỏe bản thân.

Chủ nhật, 16/07/2017 - 06:17

Lượng bức xạ bạn tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày?

(Dân trí) - Mọi người thường lo lắng về việc tiếp xúc với tia phóng xạ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như thư thế nào. Đúng là tiếp xúc quá mức có thể gây ra những điều khủng khiếp với cơ thể, tuy nhiên, phần lớn các bức xạ mà chúng ta hấp thụ chỉ có một chút ít là từ nguồn không mong muốn. Sau đây là lượng bức xạ bạn tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày.

Chủ nhật, 16/07/2017 - 03:28

Bất ngờ về sinh vật cuối cùng sống trên Trái Đất sau mọi thảm họa

Những tưởng sinh vật có thể sống sót qua mọi thảm họa trên Trái Đất sẽ là loài to lớn hoặc thông minh bậc nhất nhưng giới khoa học lại chỉ ra điều hoàn toàn trái ngược.

Chủ nhật, 16/07/2017 - 03:22

Những thủ thuật tính toán và ghi nhớ cực kỳ thú vị

(Dân trí) - Cuộc sống hiện đại đang khiến chúng ta ngày càng phụ thuộc vào công nghệ. Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ tính toán ra sao nếu không có một chiếc máy tính hay sẽ xác định thời gian thế nào nếu như không có một chiếc đồng hồ hay điện thoại trên tay?...

Chủ nhật, 16/07/2017 - 09:35

Phát hiện hợp chất tự nhiên trong quả dâu tây có thể phòng ngừa bệnh Alzheimer

(Dân trí) - Một hợp chất tự nhiên mới được tìm thấy trong quả dâu tây và một số loại rau quả khác có thể giúp phòng ngừa bệnh Alzheimer và các bệnh thoái hóa thần kinh có liên quan với tuổi.

Chủ nhật, 16/07/2017 - 09:05

Mỹ: Hết hồn phát hiện 3,5 vạn con ong làm tổ trong nhà

Chủ nhà chỉ phát hiện ra bầy ong khổng lồ trong nhà khi thấy mật ong chảy “dào dạt” từ vách tường phòng ngủ.

Chủ nhật, 16/07/2017 - 08:43

Một ngôi sao chết đang hướng về phía Trái Đất

(Dân trí) - Các nhà khoa học cảnh báo, một ngôi sao chết khổng lồ đang lao về phía Trái Đất và có thể quét sạch sự sống trên hành tinh của chúng ta.

Thứ bảy, 15/07/2017 - 09:39

Xác ướp mạ vàng còn nguyên vẹn sau 1.000 năm

(Dân trí) - Xác ướp mạ vàng 1.000 năm tuổi của một vị đại sư Phật giáo mới được phát hiện ở Trung Quốc trong tình trạng xương và bộ não gần như còn nguyên vẹn.

Thứ bảy, 15/07/2017 - 09:17

Danh sách các nguồn thực phẩm hàng đầu chứa vitamin B12

(Dân trí) - Vitamin B12, chỉ được tìm thấy một cách tự nhiên trong thịt động vật là loại vitamin cần thiết cho các chức năng hoạt động riêng biệt của não và một loạt các phản ứng hóa học trong cơ thể.

Thứ bảy, 15/07/2017 - 08:42

Đoạn phim dài 90 giây làm thay đổi nhận thức của bạn về cơ thể

(Dân trí) - Cơ thể con người là một cỗ máy cực kỳ phức tạp, do đó, có thể coi nó như một ngôi nhà chứa đầy ADN – những bản thiết kế giúp hướng dẫn sự phát triển và sửa chữa của cơ thể. Tuy nhiên, chính xác thì cơ thể chúng ta chứa bao nhiêu ADN?

Thứ bảy, 15/07/2017 - 08:25