Sự sống ngoài hành tinh gần như chắc chắn tồn tại

(Dân trí) - NASA cam kết tìm kiếm sự sống trong vũ trụ và một nghiên cứu mới cho thấy có thể phổ biến khi tính đến việc các khối xây dựng của sự sống hình thành một cách tự nhiên trong toàn vũ trụ.

Sự sống ngoài hành tinh gần như chắc chắn tồn tại - 1

Nghiên cứu được công bố lưu ý rằng RNA (axit ribonucleic) tương đối đơn giản so với DNA (axit deoxyribonucleic), cần khoảng 40 đến 100 nucleotide để tồn tại.

"Cho đủ thời gian, các nucleotide có thể tự động kết nối để tạo thành RNA với các điều kiện hóa học phù hợp”, báo cáo cho cho biết.

Tuy nhiên, có rất nhiều thứ cho vũ trụ có thể quan sát được, Tomonori Totani, tác giả của nghiên cứu tuyên bố.

Trong vũ trụ học đương đại, người ta đồng ý vũ trụ trải qua thời kỳ tạo ra một khu vực mở rộng rộng lớn vượt ra khỏi chân trời của những gì chúng ta có thể quan sát trực tiếp. Việc đưa khối lượng lớn hơn này vào các mô hình làm tăng đáng kể khả năng xảy ra sự sống.

Các nhà nghiên cứu tin rằng số lượng sao trong vũ trụ quan sát được ước tính là 10 sextillion (một triệu lũy thừa sáu), nhưng con số đó có thể lên tới 10 googol (10¹⁰⁰). Điều này sẽ khiến sự tồn tại của các cấu trúc RNA thực tế không thể không có.

“Giống như nhiều người trong lĩnh vực nghiên cứu này, tôi bị thúc đẩy bởi sự tò mò và bởi những câu hỏi lớn. Kết hợp cuộc điều tra gần đây của tôi về RNA với lịch sử vũ trụ học lâu dài khiến tôi nhận ra rằng có một cách hợp lý mà vũ trụ phải chuyển từ trạng thái phi sinh học sang trạng thái sinh học. Nó có một ý nghĩ thú vị và tôi hy vọng nghiên cứu có thể dựa trên điều này để khám phá nguồn gốc của sự sống”, Tot Totani nói them.

Hơn 4.000 ngoại hành tinh đã được NASA phát hiện trong tổng số khoảng 50 trong số đó được cho là có khả năng sinh sống kể từ tháng 9 năm 2018. Chúng có kích thước và quỹ đạo phù hợp của ngôi sao của chúng để hỗ trợ nước mặt và ít nhất là về mặt lý thuyết có hỗ trợ sự sống.

Theo Fox News