Phương thức nhẹ nhàng để kéo dài tuổi thọ

Dân trí Học vấn và lối sống lành mạnh kéo dài tuổi thọ, trong khi hút thuốc lá và rượu cắt ngắn cuộc đời mất nhiều năm.

Phương thức nhẹ nhàng để kéo dài tuổi thọ - 1

Đó là kết luận của các chuyên gia từ Đại học Tổng hợp Edinburgh sau khi phân tích dữ liệu di truyền của hơn 300.000 người và đánh giá tuổi thọ của cha mẹ họ. Bài nghiên c ứu được đăng trên tạp chí Nature Communications, và tổng thuật ngắn gọn công bố trên trang web MedicalXpress.

Trong chừng mực bộ gen của mỗi người bao gồm các phần ngang nhau DNA của người cha và người mẹ, có thể tính được ảnh hưởng của gen với tuổi thọ. Tác động của di truyền có thể là trung gian, vì vậy các nhà sinh học đã tính đến các yếu tố bên ngoài gắn với lối sống của mọi người.

Hóa ra là cứ hút một điếu thuốc mỗi ngày trong suốt cuộc đời trung bình sẽ cắt giảm tuổi thọ khoảng 7 năm. Tuy nhiên, những người từng hút thuốc cũng có thể sống lâu y như những người chưa bao giờ sờ đến điếu thuốc. Thừa cân và các yếu tố khác gắn với bệnh tiểu đường cũng cắt ngắn con đường sống. Mặt khác, mỗi 12 tháng học tập bổ sung sẽ giúp kéo dài cuộc sống trong khoảng 1 năm.

M.P (Theo Sputnik)

Sự sống ngoài hành tinh có thể tồn tại bên dưới bề mặt sao Hỏa

(Dân trí) - Việc phát hiện ra sự sống trên sao Hỏa đang dần trở thành hiện thực sau khi các nhà khoa học tìm thấy một loại vi khuẩn cực mạnh có thể đang phát triển mạnh mẽ trong môi trường hết sức khắc nghiệt của hành tinh Đỏ.

Thứ ba, 17/10/2017 - 03:32

Kháng sinh có thể bị mất tác dụng do sử dụng quá mức

(Dân trí) - Nước Anh có thể phải đối mặt với một "cuộc khủng hoảng sau kháng sinh" nếu không có hành động nào để cắt giảm việc sử dụng kháng sinh không cần thiết.

Thứ ba, 17/10/2017 - 03:13

Phát hiện 2 ngôi sao đâm vào nhau tạo ra vàng

Các nhà khoa đã lần đầu tiên quan sát được 2 ngôi sao đâm vào nhau trong vũ trụ, tạo ra một lượng vàng khổng lồ trong vụ nổ.

Thứ ba, 17/10/2017 - 11:11

Loại nấm “ma thuật” giúp chữa trị trầm cảm

(Dân trí) - Ảo giác hóa học trong nấm “ma thuật” có thể chữa trị trầm cảm bằng cách "cài đặt lại" bộ não, một nghiên cứu mới đây kết luận.

Thứ ba, 17/10/2017 - 08:48

Những loại thực phẩm nên tránh để có vòng eo thon gọn

(Dân trí) - Vòng eo thon gọn luôn là mong muốn của nữ giới. Nhưng dù có ăn ít đi hay tập thể dục, mỡ bụng vẫn cứ xuất hiện. Liệu bạn đã ăn uống đúng cách? Dưới đây là những loại thực phẩm nên tránh để giảm mỡ bụng.

Thứ ba, 17/10/2017 - 08:43

Những bài tập thể dục tốt nhất đối với phái nữ

(Dân trí) - Nhiều người trong chúng ta vẫn nghĩ rằng, đi bộ là cách tốt nhất và duy nhất để có được vóc dáng đẹp.

Thứ ba, 17/10/2017 - 06:14

Trồng cây gì vào tháng nào để mang lại hiệu quả cao nhất (Phần 2)

(Dân trí) - Mỗi loại rau, loại hoa đều sở hữu cho mình một đặc tính sinh lý riêng. Vì vậy, nếu chúng ta biết lựa chọn đúng thời điểm để gieo trồng sẽ giúp cây có thể sinh trưởng tốt, hạn chế các loại sâu bệnh và nhanh chóng thu được thành quả!

Thứ ba, 17/10/2017 - 06:00

Thiết bị nano tiêm vào cơ thể người để chữa trị các cơ quan trong cơ thể

(Dân trí) - Con người sẽ sớm được tiêm các cỗ máy tí hon có trí thông minh nhân tạo vào trong cơ thể để chữa trị cơ thể và kiểm soát mọi thứ chỉ bằng ý nghĩ.

Thứ hai, 16/10/2017 - 03:48

Kỳ lạ đám mây khổng lồ và 75 máy bay mất tích bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda

Tam giác quỷ Bermuda - nơi bí ẩn nhất hành tinh - nơi đã khiến hàng ngàn người bỏ mạng, trong đó có 75 chiếc máy bay biến mất bất ngờ và gần như không dấu vết.

Thứ hai, 16/10/2017 - 10:28

Mỡ trắng, mỡ nâu: Loại nào có ích?

(Dân trí) - Chúng ta, và cả một số nhân viên y tế thường võ đoán về chất béo là nguyên nhân của bệnh béo phì, đái tháo đường, hội chứng chuyển hóa, tăng huyết áp...

Thứ hai, 16/10/2017 - 09:19

Khiêu vũ có lợi cho sức khỏe não của người cao tuổi

(Dân trí) - Kết quả của một nghiên cứu nhỏ chỉ ra rằng các lớp học khiêu vũ có thể có lợi nhiều hơn tập luyện thông thường khi mang tới sự cải thiện trạng thái thăng bằng cho người cao tuổi và có thể tăng cường sức khỏe của các khu vực não liên quan tới trí nhớ và học tập.

Thứ hai, 16/10/2017 - 08:49

Súp lơ xanh cải thiện đường tiêu hóa

(Dân trí) - Một nghiên cứu của ĐH bang Pennsylvania, Mỹ, chỉ ra rằng nếu bạn gặp các rối loạn tiêu hóa như rò rỉ ruột, viêm đại tràng, tiêu thụ các loại rau nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng như súp lơ xanh mỗi ngày có thể giúp duy trì sức khỏe ruột.

Thứ hai, 16/10/2017 - 08:45

Trồng cây gì vào tháng nào để mang lại hiệu quả cao nhất (Phần 1)

(Dân trí) - Mỗi loại rau, loại hoa đều sở hữu cho mình một đặc tính sinh lý riêng. Vì vậy nếu chúng ta biết lựa chọn đúng thời điểm để gieo trồng sẽ giúp cây có thể sinh trưởng tốt, hạn chế các loại sâu bệnh và nhanh chóng thu được thành quả!

Thứ hai, 16/10/2017 - 06:39

Phát minh mới có thể ngăn chặn phát triển bệnh ung thư nguy hiểm nhất

(Dân trí) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Viễn Đông đã phát hiện một hoạt chất chiết xuất từ sao biển đuôi rắn có thể chống một trong các loại ung thư nguy hiểm nhất.

Chủ nhật, 15/10/2017 - 09:05

Hàn răng sẽ sớm trở thành quá khứ

(Dân trí) - Việc hàn răng sẽ sớm chỉ còn là quá khứ nhờ phát hiện mới về một loại thuốc tên là Tideglusib. Được phát triển và thử nghiệm để điều trị bệnh Alzheimer, loại thuốc này cũng thúc đẩy cơ chế tái sinh răng tự nhiên, cho phép răng chữa trị các lỗ sâu.

Chủ nhật, 15/10/2017 - 07:31

Tuyên bố của NASA về sự tồn tại của hành tinh thứ 9

(Dân trí) - Sự tồn tại của hành tinh thứ 9 là chủ đề được tranh luận rộng rãi trong cộng đồng khoa học đã nhiều năm. Mới gần đây, NASA tuyên bố rằng tìm ra bằng chứng về sự tồn tại của hành tinh thứ 9.

Chủ nhật, 15/10/2017 - 07:26

Cách đơn giản để có được sự tin tưởng trong giao tiếp

(Dân trí) - Nghiên cứu mới cho thấy khi nói chuyện, con ngươi bạn càng mở to, người đối diện càng tin tưởng lời nói của bạn trong khi giao tiếp.

Chủ nhật, 15/10/2017 - 07:20

Học cách phối màu khoa học bằng “bánh xe màu sắc”

(Dân trí) - Bánh xe màu sắc là một cộng cụ đắc lực cho việc phối hợp màu sắc trong hầu hết mọi lĩnh vực của cuộc sống như thiết kế nhà ở, thời trang,hội hoa,trang trí… Vậy “bánh xe màu sắc là gì? Và cách sử dụng nó như thế nào?

Chủ nhật, 15/10/2017 - 07:16

Gấu trúc con lần đầu ra mắt công chúng làm tan chảy trái tim người xem

(Dân trí) - Hàng chục con gấu trúc con hết sức đáng yêu vừa mới được sinh ra trong năm nay đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng ngày hôm qua. Và đúng như mong đợi, chúng thật quá dễ thương.

Thứ bảy, 14/10/2017 - 02:26

Ngọn núi lửa chìm dưới biển sôi sục suốt sáu năm

(Dân trí) - Các chuyên gia hiện đang theo dõi chặt chẽ một ngọn núi lửa chìm dưới nước ở quần đảo Canary vì nó vẫn còn dấu hiệu hoạt động trong 6 năm sau khi phun trào.

Thứ bảy, 14/10/2017 - 02:18

Phát triển nông nghiệp thông minh thành công cần cả hệ thống chính trị vào cuộc

(Dân trí) - “Về tổng thể, để phát triển Nông nghiệp 4.0 thành công, chúng ta cần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả giữa các cơ quan quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà nông – những chủ thể quyết định sự thay đổi của bộ mặt ngành nông nghiệp nước nhà” - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết.

Thứ bảy, 14/10/2017 - 11:40

Một tàu vũ trụ bị mất kiểm soát sẽ đâm vào Trái Đất

(Dân trí) - Các chuyên gia cho biết, một phi thuyền không gian nặng 8,5 tấn bị mất kiểm soát và sẽ đâm vào Trái Đất trong vài tháng nữa, nhưng không ai biết được vị trí của vụ va chạm.

Thứ bảy, 14/10/2017 - 10:41

Kim loại chảy trong lòng bàn tay nhưng lại rất an toàn

(Dân trí) - Gali là một kim loại có màu bạc và là nguyên tố số 31 trên Bảng tuần hoàn, nó tan chảy ở 29,8 độ C. Theo các nhà khoa học, mức nhiệt đó đủ thấp để gali tan chảy trong tay bạn – và không giống như thủy ngân, gali rất an toàn.

Thứ bảy, 14/10/2017 - 08:58

Thành phần thực sự của các loại đồ ăn sẵn phổ biến sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên

(Dân trí) - Trên thực tế, thành phần của các món ăn sẵn được bày bán trong cửa hàng hay siêu thị, không hề như chúng ta vẫn nghĩ. Chẳng hạn như trong một chai tương cà chua, hàm lượng cà chua chỉ chiếm khoảng 6-10%, hay như món thanh cua được rất nhiều trẻ em ưa thích lại hoàn toàn không có một chút thịt cua nào.

Thứ bảy, 14/10/2017 - 06:46