Phát hiện cá voi trắng quý hiếm ngoài khơi bờ biển Mexico

(Dân trí) - Một con cá voi bạch tạng quý hiếm vừa được phát hiện ngoài khơi bờ biển phía tây Baja California, Mexico.

Trong đoạn phim hiếm về con cá voi bạch tạng, hướng dẫn viên du lịch và hướng dẫn viên lặn biển, ông Gonz Gonzalez đăng lên Facebook, đã thu hút được sự chú ý.

Phát hiện cá voi trắng quý hiếm ngoài khơi bờ biển Mexico - 1
Hình ảnh con cá voi bạch tạng quý hiếm mới được bắt gặp ở Mexico.

Bệnh bạch tạng ở các loài động vật được cho là một bất thường di truyền gây ra bởi sự vắng mặt của sắc tố melanin da, chịu trách nhiệm cho màu tối trên tóc, da và lông.

Tình trạng này được coi là hiếm ở hầu hết các loài động vật, mặc dù nó đã được quan sát thấy ở nhiều loài khác nhau, bao gồm ngựa vằn, rắn, khỉ đột và cá heo.

Mặc dù rất hiếm nhưng đây không phải là lần đầu tiên một con cá voi bạch tạng được phát hiện ngoài khơi bờ biển Baja California.

Năm 2008, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một con cá voi bạch tạng mà họ có biệt danh trìu mến đặt cho nó là Galón de Leche.

Nhiều năm trước, vào năm 2003, một phi hành đoàn khác đã nhìn thấy một "con cá voi trắng tinh khiết" có thể là Galón de Leche khi còn bé; tuy nhiên, không có bằng chứng hình ảnh nào chứng minh điều này, theo một báo cáo năm 2017 trên tạp chí Aqualals Mammals.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang bối rối chưa biết liệu con cá voi bạch tạng mới được bắt gặp có phải là Galón de Leche không.

Trang Phạm (Theo Live Science)