Những sinh vật sống vẫn đang… tồn tại trên sao Hoả?

(Dân trí) - Một nhà khoa học người Mỹ lập luận rằng các phân đoạn cơ thể của động vật chân đốt có thể được phát hiện trên nhiều bức ảnh có sẵn trên sao Hỏa và một hình ảnh rõ ràng thậm chí còn cho thấy một con côn trùng… đang bay.

William Romoser, giáo sư danh dự tại Đại học Ohio, chuyên nghiên cứu về sinh vật học và côn trùng học gần đây đã đưa ra những nhận định khiến giới nghiên cứu chú ý đặc biệt.

Những sinh vật sống vẫn đang… tồn tại trên sao Hoả? - 1
Nhà khoa học William Romoser cho rằng đã phát hiện ra các sinh vật sống trên sao Hoả.

Trình bày những phát hiện của mình tại cuộc họp tầm cỡ quốc gia của Hiệp hội côn trùng học Mỹ vừa qua, Romoser tuyên bố rằng ông đã khám phá ra nhiều ví dụ về các dạng giống côn trùng và bò sát, cả hóa thạch và còn sống, trong khi kiểm tra các bức ảnh về sao Hỏa được công bố trên mạng.

"Đã có và vẫn còn sự sống trên sao Hỏa. Có sự đa dạng rõ ràng giữa các loài động vật giống côn trùng trên sao Hỏa thể hiện nhiều đặc điểm tương tự côn trùng như sự hiện diện của cánh, uốn cong cánh, lướt, bay nhanh và các yếu tố có cấu trúc khác nhau”, William Romoser cho biết.

Giáo sư William Romoser thậm chí nhấn mạnh rằng các phần cơ thể của động vật chân đốt có thể được chọn ra trên nhiều bức ảnh của sao Hỏa.

Đặc biệt, Romoser tiết lộ đã làm việc thực sự nghiêm túc với các bức ảnh chính thống và các tiêu chí mà ông sử dụng sự so sánh với cả môi trường xung quanh, trước khi nhận ra những sự khác thường.

Tuy nhiên, trước những tuyên bố của William Romoser, NASA và các cơ quan nghiên cứu không gian khác trên thế giới vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào.