Dân trí Các nhà nghiên cứu từ UCL (Anh) đã tiết lộ rằng những người sống sót sau cơn đau tim có đời sống tình dục tích cực sẽ ít có khả năng tử vong trong những thập kỷ sau cơn đau tim đầu tiên.

Những người bị đau tim có đời sống tình dục tích cực ít có khả năng tử vong sau đó - 1
Các nhà khoa học vừa tìm ra mối quan hệ đặc biệt giữa quan hệ tình dục và đau tim.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã theo dõi số phận của 1.120 người đàn ông và phụ nữ, từ 65 tuổi trở xuống vào thời điểm bị đau tim đầu tiên, tới 22 năm sau. Trong thời gian nghiên cứu, 524 người đã chết.

So với những người báo cáo không có quan hệ tình dục trong suốt một năm trước khi bị đau tim, những người quan hệ tình dục nhiều hơn một lần một tuần có khả năng tử vong thấp hơn 27% trong thời gian nghiên cứu, trong khi những người quan hệ tình dục hàng tuần ít hơn 12% chết và những người có quan hệ tình dục không thường xuyên có khả năng tử vong thấp hơn 8%.

Mối liên hệ giữa tình dục và tỷ lệ sống còn xuất hiện mạnh mẽ hơn đối với những người có đời sống tình dục tích cực sau khi họ bị đau tim.

So với những người sống sót không bao giờ quan hệ tình dục, những người quan hệ tình dục ít hơn một lần một tuần trong thời gian theo dõi có khả năng tử vong thấp hơn 28%, trong khi những người quan hệ tình dục hàng tuần có nguy cơ tử vong thấp hơn 37% và những người quan hệ tình dục nhiều hơn một lần một tuần, những người hoạt động tình dục có nhiều khả năng quan hệ hơn, trẻ hơn và nói chung khỏe mạnh hơn, Andrew Steptoe, trưởng khoa Khoa học hành vi và Sức khỏe tại Đại học College London cho biết.

Những người có quan hệ tình dục nhiều hơn hàng tuần trong năm trước khi bị đau tim trung bình 49 tuổi khi bắt đầu nghiên cứu, so với độ tuổi trung bình là 58 đối với những người không có quan hệ tình dục trong cả năm trước khi bị đau tim.

Những người không quan hệ tình dục cũng có nhiều khả năng bị huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường và nhiều vấn đề sức khỏe mãn tính trong năm trước khi bị đau tim so với những người quan hệ tình dục nhiều hơn một lần một tuần.

Theo Mirror

Loài ếch khổng lồ có cách xây “bể bơi nòng nọc” độc đáo

(Dân trí) - Hầu hết các loài ếch đều có kích thước nhỏ nhưng loài ếch Goliath ở Cameroon lại có kích thước lớn hơn cả bàn chân người, dài tới 34cm và có cân nặng tới 3,3 kg

Thứ bảy, 10/08/2019 - 09:06

Chai rượu vodka đầu tiên trên thế giới được sản xuất bởi ngũ cốc trồng ở Chernobyl

(Dân trí) - Những người tìm kiếm cảm giác mạnh khi đến thăm tàn tích của Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở Ukraine sớm có thể mang theo một phần của ngôi nhà lịch sử phóng xạ… về nhà dưới dạng đóng chai.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 06:49

Thằn lằn mọc lại chiếc duôi đã bị đứt như thế nào?

(Dân trí) - “Thằn lằn đứt đuôi” là hiện tượng đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, điều chúng ta ít biết đến là những chiếc đuôi mọc lại không bao giờ có thể giống 100% với chiếc đuôi gốc, cả về hình dáng bên ngoài lẫn cấu trúc bên trong!

Thứ bảy, 10/08/2019 - 06:14

Xem sư tử đực thể hiện sức mạnh, hạ gục trâu rừng châu Phi

(Dân trí) - Một con sư tử đực đã cho thấy lý do tại sao mình được vinh danh là “chúa tể thảo nguyên” vì sở hữu sức mạnh vượt trội khi xông thẳng vào giữa đàn trâu rừng châu Phi để hạ gục con mồi.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 06:03

Hàng nghìn con gấu nước bị mắc kẹt trên Mặt Trăng sau sự cố tàu đổ bộ của Israel

(Dân trí) - Tàu vũ trụ Beresheet của Israel đã rơi xuống Mặt Trăng trong một nỗ lực hạ cánh thất bại vào ngày 11 tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, các nhà khoa học mới xác định sự cố này có thể đã đưa lên bề mặt Mặt Trăng hàng nghìn con gấu nước – loài sinh vật có thể sống sót ngay cả khi Trái Đất bị phá hủy hay Mặt Trời chết đi.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 04:55

Các nhà sinh học có bước tiến đáng kể trong việc tìm kiếm "gen trường thọ"

(Dân trí) - Các nhà di truyền học từ đại học Harvard, Đại học quốc gia Moskva và Skoltech đã có một bước tiến lớn hướng tới việc tạo ra các loại thuốc kéo dài cuộc sống bằng cách tạo ra một thuật toán cho phép tìm kiếm nhanh chóng và hiệu quả các gen "tuổi thọ cao". Kết quả đã giúp các nhà khoa học tìm ra những cách mới để kéo dài sự sống.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 05:18

Thay thế ăn thịt đỏ bằng thịt gà có thể giảm nguy cơ ung thư vú

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu từ Viện Khoa học Sức khỏe Môi trường Quốc gia (Mỹ) đã tiết lộ rằng tiêu thụ gia cầm có thể giúp chống lại nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 05:06

Tạo thành công tấm vàng mỏng nhất thế giới chỉ dày bằng hai nguyên tử

(Dân trí) - Vật liệu này có thể có các ứng dụng quy mô rộng trong ngành công nghiệp thiết bị y tế và điện tử trong tương lai.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 05:03

Phát hiện hoá thạch loài vẹt lớn nhất trên Trái Đất

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới công bố, loài vẹt khổng lồ có tên khoa học Heracles cheapectatus được phát hiện bởi các nhà khoa học ở New Zealand.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 05:00

Tại sao chúng ta thẳng tay khi đi bộ và gập lại khi chạy?

(Dân trí) - Duỗi thẳng tay khi đi bộ và gập lại thành hình chữ L khi chạy có thể nói là một phản xạ tự nhiên. Cũng vì là hành động mang tính bản năng nên chúng ta lại ít khi để ý tìm hiểu xem vì sao lại có sự khác biệt về tư thế tay trong hai cách di chuyển này!

Thứ sáu, 09/08/2019 - 04:33

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bị rơi tự do từ máy bay ở độ cao hàng ngàn mét?

(Dân trí) - Từng có trường hợp sống sót sau khi rơi tự do từ máy bay ở độ cao 9,1 km. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự trở thành nạn nhân của thảm họa này, liệu cơ hội bảo toàn được mạng sống là bao nhiều phần trăm?

Thứ năm, 08/08/2019 - 09:42

Tìm thấy tàu ngầm Mỹ mất tích trong Chiến tranh thế giới thứ hai

(Dân trí) - Cách đây gần 80 năm, tàu ngầm Grunion USS của Mỹ đã bị chìm ngay trong chuyến đi thực hiện nhiệm vụ đầu tiên. 70 thủy thủ đã ra đi cùng với con tàu chìm sâu dưới đấy Thái Bình Dương. Giờ đây, sau nhiều năm tìm kiếm, phần mũi con tàu đã được phát hiện ở độ sâu khoảng 820 mét so với mặt biển ngoài khơi quần đảo Aleut ở Alaska.

Thứ năm, 08/08/2019 - 06:57

Cocaine có tác động khủng khiếp trên não như thế nào?

(Dân trí) - Những bằng chứng quét MRI cho thấy việc lạm dụng cocaine nặng có thể dẫn đến những thay đổi vật lý vĩnh viễn cho não bằng cách "ăn mòn" chất trắng.

Thứ năm, 08/08/2019 - 06:40

Cần gì phải lên tận cung trăng khi ngay tại Trái Đất đã có vô vàn điều “ảo diệu”

(Dân trí) - Dám chắc rằng, mỗi sự vật, hiện tượng hay con người có thật 100%, mà bạn được nhìn thấy dưới đây sẽ “ảo diệu” không kém cạnh bất cứ bộ phim khoa học viễn tưởng nào!

Thứ tư, 07/08/2019 - 08:08

Phát hiện loài khỉ mới trong rừng mưa nhiệt đới Amazon

(Dân trí) - Các nhà sinh thái học vừa phát hiện ra một loài khỉ tí hon hoàn toàn mới sống ở các khu vực hẻo lánh của Amazon.

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:47

Các phi hành gia lên sao Hỏa có thể bị mất trí nhớ

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ) đã tiết lộ rằng, các phi hành gia thực hiện chuyến du hành đến hành tinh Đỏ có khả năng bị mất trí nhớ và mắc hội chứng lo lắng.

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:44

Cận cảnh cách cây “ăn thịt” nuốt trọn con mồi xấu số

(Dân trí) - Video cận cảnh về cách cây Bắt ruồi Venus “sập” chiếc bẫy tử thần của mình để khóa chặt con côn trùng xấu số sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về một trong những loài thực vật đặc biệt nhất thế giới này.

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:40

Có những thứ là hiển nhiên nhưng liệu bạn có biết “tại sao lại thế?”

(Dân trí) - Vì sao bốt điện thoại công cộng ở Anh lại có màu đỏ? Áo kháo bomber lại sở hữu chiếc túi nhỏ tay? Tay nắm cửa ở nơi công cộng lại được làm bằng đồng thau? Thật ra tất cả mọi thứ đều có lý do của nó!

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:38

Tại sao tôm hùm chuyển màu đỏ khi được nấu chín?

(Dân trí) - Việc tôm hùm tự nhiên có màu xanh lục cũng không có gì là bí ẩn cả khi các cá thể sống ẩn mình dưới đáy biển thường có nhiều khả năng sống sót và truyền gen cho các đời sau hơn. Tuy nhiên, bất cứ ai sành ăn tôm hùm đều biết rằng loài giáp xác này sẽ chuyển sang màu đỏ tươi khi được nấu chín. Vậy lý do của sự chuyển đổi màu sắc ấn tượng này là gì?

Thứ ba, 06/08/2019 - 09:42

Các nhà khoa học tạo ra robot nhỏ bé phục vụ cứu hộ

(Dân trí) - Mặc dù nặng chưa đến 1/10 gram, một loại robot mới của Đại học California, Berkeley, có thể chịu được trọng lượng của một người nặng đến 60 kg bước lên nó.

Thứ ba, 06/08/2019 - 06:57

Phát hiện dạng vàng mới ở trung tâm Trái Đất

(Dân trí) - Phát hiện mới này dự kiến ​​sẽ tác động đến nhiều thí nghiệm hiện tại sử dụng vàng làm tiêu chuẩn.

Thứ ba, 06/08/2019 - 06:54

Tìm thấy hồ nước cổ đại bên dưới sa mạc khô nhất trên Trái Đất

(Dân trí) - Sa mạc Negev trải dài trên khắp Israel là một trong những nơi khô cằn nhất trên Trái Đất, nhưng sâu bên dưới bề mặt của nó là một câu chuyện khác.

Thứ ba, 06/08/2019 - 06:47

Biến đổi khí hậu toàn cầu phải được dừng lại nếu loài người muốn sống sót

(Dân trí) - Loài người sẽ bị xóa sổ bởi các lực lượng tự nhiên trừ khi tìm ra cách giảm bớt tác động của biến đổi khí hậu, một trong những nhà khoa học nổi tiếng nhất thế giới đưa ra cảnh báo.

Thứ ba, 06/08/2019 - 06:42

Đã tìm ra cách đối phó với bệnh chết não không thể chế ngự

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đã cố gắng làm chậm sự phát triển của nhiễm trùng prionie ở chuột thí nghiệm. Các bệnh tương tự, bao gồm bệnh dại ở bò và bệnh Creutzfeldt-Jakob, vẫn không thể chữa được và dẫn đến tử vong sớm.

Thứ hai, 05/08/2019 - 07:34