Những hình ảnh tuyệt vời về 5 năm trên sao Hỏa của tàu thăm dò Curiosity

Dân trí Ngày 6 tháng 8 năm 2012, tàu thăm dò Curiosity của NASA đã hạ cánh xuống bề mặt sao Hỏa. Trong 5 năm qua, tàu Curiosity đã chiếm được trái tim của chúng ta bằng những bức ảnh chụp và miêu tả trực tiếp về miệng núi lửa Gale trên sao Hỏa.

Để kỷ niệm 5 năm tàu Curiosity, NASA đã cho ra mắt một đoạn phim tuyệt vời về khoảng thời gian trên sao Hỏa của Curiousity cho đến hiện tại.

Anh Thư (Theo BI)

CÁC BÀI MỚI
Người khổng lồ từng dạo bước khắp Trái Đất?

(Dân trí) - Có một dấu chân phát hiện ở Trung Quốc được những người theo thuyết âm mưu cho rằng thuộc về một người khổng lồ, nó làm dấy lên các tuyên bố về những con người to lớn từng đi lại trên Trái Đất.

Thứ hai, 14/08/2017 - 11:27

Hài hước chú vẹt có khả năng sủa giống hệt chó

(Dân trí) - Chú vẹt trắng trong đoạn clip như muốn chứng minh cho chủ nhân của mình thấy nó cũng có khả năng canh giữ nhà khi bắt chước được tiếng sủa giống hệt loài chó.

Thứ hai, 14/08/2017 - 11:20

Sắp có trạm di động trên … Mặt Trăng

(Dân trí) - Các nhà khoa học đang tính đến việc sẽ đưa các trạm di động phủ sóng LTE lên Mặt Trăng vào cuối năm 2018 giúp các robot liên lạc trở lại Trái Đất dễ dàng hơn.

Thứ hai, 14/08/2017 - 10:48

Trung Quốc thử nghiệm thành công tàu đệm từ siêu tốc thế hệ mới

Tàu đệm từ tốc độ thấp và trung bình thế hệ mới của Trung Quốc mới đây đã hoàn thành bài chạy thử nghiệm với tốc độ 120 km/giờ tại thành phố Thượng Hải.

Thứ hai, 14/08/2017 - 07:46

Chân dung người ngoài hành tinh dưới góc nhìn của các nhà khoa học

Trong khi có quan điểm cho rằng người ngoài hành tinh giống người Trái Đất sống trên mặt đất để phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo thì cũng có nhà khoa học nhận định người ngoài hành tinh có thể hình thành từ một số chất hóa học giống loài người như khí helium, carbon, oxy… nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ngoại hình họ phải giống như chúng ta.

Thứ hai, 14/08/2017 - 07:08

Tại sao gói khoai tây chiên luôn trống ở phía trên?

(Dân trí) - Bạn cực ghét khi mở một túi bim bim (khoai tây chiên) và thấy quá nhiều chỗ trống? Công ty sản xuất bim bim nào lại cố gắng đánh lừa người tiêu dùng như vậy? Không hề có! Trên thực tế, khoảng trống đó là để phục vụ cho một mục đích cực tốt: để đảm bảo rằng bim bim luôn tươi và ngon khi bạn ăn. Khoảng trống đó chứa đầy một thành phần bí mật: ni- tơ!

Thứ hai, 14/08/2017 - 07:03

Não nhân tạo từ công nghệ in 3D mở ra hy vọng cho bệnh nhân Alzheimer

Một bộ não nhân tạo mi-ni đang được các nhà khoa học Anh phát triển trong phòng thí nghiệm có thể sẽ được sử dụng để sửa chữa những vùng não bị tổn thương cho bệnh nhân mắc chứng sa sút trí tuệ Alzheimer.

Thứ hai, 14/08/2017 - 06:42

Tăng nhận thức cho người nông dân qua những chương trình thực tế

Lần đầu tiên, cuộc thi tìm hiểu “Quy trình canh tác lúa thông minh – thích ứng với biến đổi khí hậu” được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN & PTNT), tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) và Bayer Việt Nam cho các hộ nông dân nhỏ ở đồng bằng sông Cửu Long.

Thứ hai, 14/08/2017 - 06:31

Sinh vật kinh dị trồi lên từ đầm lầy Australia

Người dân đã vô tình ghi lại được hình ảnh về một con vật kỳ lạ tối màu xù xì nhô đầu lên khỏi bùn ở Australia rồi nhanh chóng lặn xuống sau khi bị phát hiện.

Chủ nhật, 13/08/2017 - 05:19

Tìm ra giờ vàng cho ‘chuyện yêu’ để cơ thể tràn đầy năng lượng

“Chuyện ấy” vào đúng thời điểm sẽ làm gia tăng hoóc-môn endorphin, làm giảm huyết áp và căng thẳng giúp bạn cảm thấy sung sức hơn trong phần ngày còn lại và các nhà nghiên cứu đã tìm ra thời điểm lý tưởng của "chuyện yêu".

Chủ nhật, 13/08/2017 - 10:49

Nhà ở tự sản xuất điện năng ở Anh giúp cắt giảm 60% hóa đơn tiền điện

(Dân trí) - Anh đang lên kế hoạch phát triển mô hình nhà ở “tự cung tự cấp” với khả năng tự sản xuất điện từ năng lượng mặt trời, giúp cắt giảm 60% hóa đơn tiền điện mỗi năm.

Chủ nhật, 13/08/2017 - 10:46

Tại sao trên quả bóng golf lại có các chỗ trũng?

(Dân trí) - Bạn đã bao giờ quan sát một quả bóng golf và tự hỏi “các vết lõm trên quả bóng này để làm gì?”. Đó là một câu hỏi rất đơn giản, nhưng lại đóng một vai trò rất quan trọng về mức độ bay xa của quả bóng. Trước khi quả bóng golf có các vết lõm này thì môn golf là một trò chơi dở tệ.

Chủ nhật, 13/08/2017 - 07:47

CÙNG CHUYÊN MỤC
Liệu pháp vitamin giúp ngăn ngừa ung thư da

(Dân trí) - Theo nghiên cứu từ ĐH Sydney, Úc, liệu pháp sử dụng vitamin B3 có thể có khả năng ngăn ngừa u hắc tố, một loại ung thư da nguy hiểm.

Chủ nhật, 13/08/2017 - 07:01

Thằn lằn hai đầu gây sốt trên mạng xã hội Facebook

(Dân trí) - Với những người ham mê và thích nuôi các loài động vật bò sát, thì đây chắc chắn là một chú thằn lằn vô cùng đặc biệt không chỉ bởi nó có tới 2 đầu, mà còn đang được nuôi dưỡng ngay tại Việt Nam.

Thứ bảy, 12/08/2017 - 07:11

Tái chế đầu lọc thuốc lá làm vật liệu xây đường sá

(Dân trí) - Các nhà khoa học Australia mới đây đã nghiên cứu thành công việc sử dụng đầu lọc thuốc lá như một “chất phụ gia” giúp nhựa đường tăng khả năng chịu tải và giảm tính dẫn nhiệt.

Thứ bảy, 12/08/2017 - 01:16

Nghiên cứu mới mở ra triển vọng cấy ghép nội tạng lợn cho người

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Đại học Harvard đã mở ra triển vọng sử dụng nội tạng lợn để cấy ghép cho người.

Thứ bảy, 12/08/2017 - 01:04

Cầu vồng không phải chỉ là một hình vòng cung trên bầu trời

(Dân trí) - Cầu vồng là một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất của tự nhiên. Chúng hình thành khi ánh sáng đi xuyên qua và bị khúc xạ bởi các hạt mưa trong không khí. Các điều kiện phải hoàn hảo mới có thể quan sát cầu vồng.

Thứ bảy, 12/08/2017 - 12:01

Thiết bị đeo thông minh giúp người dùng giảm béo không cần ăn kiêng?

(Dân trí) - Một công ty tuyên bố rằng thiết bị đeo thông minh mới của họ có thể giúp người dùng giảm cân. Thậm chí khi họ đang ngồi xem truyền hình, vẫn được giảm cân.

Thứ bảy, 12/08/2017 - 07:27

Dự đoán thời tiết dựa vào các vệt màu trắng khi máy bay bay qua

(Dân trí) - Không khí càng mỏng và lạnh thì máy bay càng bay cao. Khí thải từ động cơ máy bay nóng hơn nhiều so với không khí. Vệt màu trắng - hay còn gọi là vệt sáng - mà chúng ta nhìn thấy trên bầu trời chính là hơi nước từ động cơ nóng bỏng của máy bay bị biến thành băng ở giữa không trung.

Thứ bảy, 12/08/2017 - 07:26

Cấy chip lên cơ thể thay cho chìa khóa nhà

Bác sĩ phụ khoa làm việc tại một nhà hộ sinh ở thành phố Novosibirsk của Nga Aleksander Volchek đã cấy thành công 6 con chip điện tử vào làn da của mình. Nhờ đó chỉ cần một chuyển động của tay, ông có thể mở cửa, lưu các mật khẩu.

Thứ bảy, 12/08/2017 - 07:00

ĐH Đà Nẵng mở cửa không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế

(Dân trí) - Chiều 11/8, Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế tại ĐH Đà Nẵng đã chính thức hoạt động.

Thứ bảy, 12/08/2017 - 06:54

Nhật Bản thử nghiệm xe lăn tự lái phục vụ cho Thế vận hội mùa hè 2020

(Dân trí) - Nhật Bản đang bắt đầu thử nghiệm mẫu xe lăn tự lái mới tại Sân bay Haneda nhằm giúp những hành khách khuyết tật dễ dàng hơn trong việc di chuyển tại sân bay.

Thứ sáu, 11/08/2017 - 08:47

Đây phải chăng là loài nấm đẹp nhất trên Trái Đất?

(Dân trí) - Bộ sưu tập ảnh trong album “Sự hòa quyện của thiên nhiên” mới đây của nhiếp ảnh gia Jill Bliss đã khắc họa vẻ đẹp huyền ảo của một loài nấm mà ít người biết đến trên Trái Đất.

Thứ sáu, 11/08/2017 - 08:38

Tàu vũ trụ khám phá các vì sao nằm gọn trong lòng bàn tay

(Dân trí) - Tháng trước, các phiên bản thử nghiệm của mẫu phi thuyền nhỏ nhất từ trước đến nay đã được phóng lên quỹ đạo, bằng cách “đi nhờ" các vệ tinh Max Valier và Venta do Hệ thống OHB vận hành và được Trung tâm Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) phóng vào quỹ đạo.

Thứ sáu, 11/08/2017 - 08:05