Nghệ An khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến
(Dân trí) - Việc triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến thuê ngoài thể hiện mong muốn, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Nghệ An nhằm cải cách giao dịch hành chính, góp phần quan trọng vào quá trình điều hành của lãnh đạo của tỉnh, nâng cao chỉ số CPI của tỉnh…
Ngày 10/1/2017, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã ấn nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ http://dichvucong.nghean.gov.vn .
Dịch vụ công trực tuyến được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất.
Triển khai các dịch vụ công trực tuyến có nghĩa là công dân, doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng internet.
Nghệ An, từ năm 2014, UBND tỉnh đã phê duyệt lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2018 theo Đề án xây dựng chính quyền điện tử số 3188.
Đến nay đã có 15/17 sở và 21/21 huyện, thành, thị và 480/480 xã đã hoàn thành việc khảo sát, cài đặt, cấu hình và đào tạo, chuyển giao Hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông phục vụ công tác quản lý cơ chế một cửa và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nghệ An.
Đây là sản phẩm theo công nghệ điện toán đám mây của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) chuyển giao cho tỉnh Nghệ An theo hình thức thuê ngoài dịch vụ CNTT theo Quyết định 80/2014/QĐ –TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định thí điểm về thuê dịch vụ CNTT trong các cơ quan nhà nước.
Tính đến ngày 05/01/2017, toàn tỉnh đã có 4619 dịch vụ công mức độ 1; 3783 dịch vụ công mức độ 2; 827 (số có thể tiếp tục thay đổi) dịch vụ công mức độ 3 và 9 dịch vụ công mức độ 4 trên tổng số 4.619 thủ tục hành chính đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (tại địa chỉ http://dichvucong.nghean.gov.vn ).
Ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định: Việc triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến thể hiện mong muốn, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh nhằm cải cách giao dịch hành chính, góp phần quan trọng vào quá trình điều hành của lãnh đạo của tỉnh, nâng cao chỉ số CPI của tỉnh, từng bước ổn định, giảm thiểu chi phí cho xã hội, nâng cao niềm tin của người dân với chính quyền về tính công khai, trách nhiệm.
Nguyễn Duy