Năm 2040, con người sẽ chiếm đóng sao Hỏa

Dân trí Cựu phi hành gia và cũng là người thứ hai đặt chân lên mặt trăng (sau chỉ huy tàu Apollo 11 – Neil Armstrong) cho rằng đã đến lúc con người chinh phục hệ mặt trời.

Theo Buzz Aldrin, con người cần phải tìm một hành tinh để có thể nhanh chóng định cư, và ông nhấn mạnh sao Hỏa có thể trở thành nơi đặt chân kế tiếp của chúng ta trong những năm 40 của thế kỷ này.

Trong một cuộc phỏng vấn, tiến sĩ Aldrin phát biểu “bản tính của con người vốn rất tò mò, chúng ta chắc chắn sẽ đạt được” có nghĩa là hệ mặt trời là dành cho chúng ta chiếm giữ.

Ông còn nói rằng “một trong những điều khiến cho việc khám phá vũ trụ cực kỳ thú vị là các khả năng không hề có giới hạn. Sao Hỏa sẽ là bước kế tiếp mà chúng ta có thể hành động – chúng ta chưa bao giờ đạt đến gần sự hiểu biết và khám phá hành tinh khác như lúc này”.

Năm 2040, con người sẽ chiếm đóng sao Hỏa - 2

Thêm vào đó, tiến sĩ Aldrin tin rằng “sao Hỏa thực sự là một nơi định cư tiềm năng. Hiện tại chính là thời điểm để bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về cuộc sống trên sao Hỏa trong tương lai sẽ như thế nào. Khoảng năm 2040, chúng ta sẽ có những Con người Sao Hỏa đầu tiên”.

Trong thời gian gần đây, tiến sĩ Aldrin rất bận rộn với việc giúp đỡ để tạo ra một chuyến đi thực tế ảo tới sao Hỏa, trong đó người dùng đội một thiết bị giúp họ đắm mình trong hành trình tới Hành tinh Đỏ. Người đàn ông 87 tuổi này mong rằng điều đó sẽ giúp mọi người chuẩn bị cho trải nghiệm này trước khi có thể thực sự đi đến sao Hỏa.

Năm 2040, con người sẽ chiếm đóng sao Hỏa - 3

Theo tiến sĩ Aldrin, “chúng ta cần phải đi một chặng đường dài nữa trước khi du hành vũ trụ trở nên phù hợp với khả năng chi trả của tất cả mọi người. May mắn là hiện nay chúng ta đã có công nghệ Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR).

Trong khi tiến sĩ Aldrin cho rằng cuộc chiếm đóng sao Hỏa chỉ có thể đạt được vào năm 2040, nhà tỷ phú công nghệ Elon Musk lại có nhiều tham vọng hơn và hy vọng sẽ đưa được con người lên sao Hỏa vào những năm 30 của thế kỷ này.Năm ngoái, vị giám đốc điều hành của Space X tuyên bố điều đó có thể sẽ hoàn thành trong khoảng 10 năm nữa, hoặc sớm hơn - trong 9 năm nữa.

Anh Thư (Theo Express)

Linh dương đầu bò con đi lạc tưởng nhầm ô tô là... mẹ của mình

(Dân trí) - Một chú linh dương đầu bò con lạc mẹ đã đuổi theo một chiếc xe ô tô của du khách vì tưởng nhầm rằng đó là mẹ của mình.

Thứ bảy, 22/07/2017 - 03:57

Cửa sổ thông minh tự làm mờ sử dụng năng lượng mặt trời

(Dân trí) - Thay vì lóng ngóng với các bức mành, cửa sổ trong tương lai có thể thay đổi màu sắc hoặc độ mờ theo yêu cầu để giữ nhiệt, ánh sáng hoặc sự riêng tư.

Thứ bảy, 22/07/2017 - 06:27

Cầu thang bộ thông minh giúp những người mắc bệnh xương khớp đi lại dễ dàng hơn

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Georgia mới đây đã công bố một loại cầu thang bộ thông minh mới giúp những người mắc bệnh xương khớp, người già và phụ nữ có thai leo cầu thang dễ dàng hơn.

Thứ bảy, 22/07/2017 - 06:14

Ứng dụng mới trên điện thoại thông minh để đo đường huyết

(Dân trí) - Các nhà khoa học người Anh vừa phát triển một ứng dụng mới trên điện thoại thông minh có thể giúp đo lường và giám sát lượng đường trong máu mà không cần phải lấy máu. Việc tìm ra công nghệ mới này có thể giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu bệnh nhân tiểu đường.

Thứ bảy, 22/07/2017 - 06:02

Xuất hiện vết nứt mới sau khi tảng băng nghìn tỷ tấn vừa tách khỏi Nam Cực

(Dân trí) - Chỉ mới một tuần sau khi tảng băng nặng một nghìn tỷ tấn tách khỏi Nam Cực, trên mặt băng ở khu vực này lại tiếp tục xuất hiện một vết nứt mớ

Thứ bảy, 22/07/2017 - 05:57

Đàn ông to cao tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

(Dân trí) - Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, những người đàn ông to cao có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cũng như nguy cơ tử vong vì bệnh này cao hơn những người khác.

Thứ sáu, 21/07/2017 - 02:22

Tìm thấy nơi chôn cất vợ Vua Tutankhamun của Ai Cập cổ đại?

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ học tin chắc rằng có thể họ đã tìm thấy nơi chôn cất vợ Vua Tutankhamun của Ai Cập cổ đại. Vua Tutankhamun là một trong những vị vua nổi tiếng nhất của Ai Cập cổ đại.

Thứ sáu, 21/07/2017 - 08:48

Bản đồ vùng tìm kiếm MH370 hé lộ bí mật bất ngờ của đại dương

Những nhà hải dương học lập bản đồ về khu vực chưa từng được "động chạm" đến tại Ấn Độ Dương, nơi từng nằm trong phạm vi tìm kiếm MH370, khẳng định rằng địa điểm này sẽ trở thành “điểm nóng” cho đánh bắt hải sản.

Thứ sáu, 21/07/2017 - 08:32

Khả năng trí tuệ được di truyền của chúng ta đang ngày càng yếu đi?

(Dân trí) - Theo phát biểu gây nhiều tranh cãi của một nhà khoa học, nhân loại đang dần trở nên ngày càng ngốc nghếch hơn. Sau hàng thiên niên kỷ tiến hóa để trở nên thông minh hơn, khả năng trí tuệ được di truyền của chúng ta đang ngày càng yếu đi.

Thứ sáu, 21/07/2017 - 08:19

Các nhà khoa học phát hiện ra phương pháp mới tạo ra kháng sinh

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu Ung thư ở Anh đã tiết lộ rằng họ đã phát triển được một giải pháp để đẩy lùi kháng thuốc kháng sinh và ngăn chặn các bệnh nhiễm trùng như Staphylococcus aureus kháng Methicillin (MRSA).

Thứ sáu, 21/07/2017 - 08:11

Sẽ là quá muộn nếu đợi đến khi người máy thông minh sát hại con người trên đường phố

(Dân trí) - Nhà tỷ phú về công nghệ Elon Musk đã cảnh báo các cơ quan chức năng cần phải điều chỉnh các quy định về trí tuệ nhân tạo (AI) ngay từ bây giờ, trước khi mọi việc trở nên quá muộn và các cỗ máy đó sẽ hủy diệt loài người.

Thứ sáu, 21/07/2017 - 07:51

Tìm ra câu trả lời vì sao loài chó gần gũi với con người

Trong số các loài thú cưng thì chó là loài được con người nuôi nhiều nhất và cũng gần gũi với chủ nhân nhất. Điều này có thể được lý giải bởi những điểm tương đồng về gien.

Thứ năm, 20/07/2017 - 10:05

Xe buýt điện không người lái đầu tiên trên thế giới

(Dân trí) - Chiếc xe buýt điện thông minh không người lái đầu tiên trên thế giới vừa có cuộc chạy thử nghiệm thành công ở Trung Quốc.

Thứ năm, 20/07/2017 - 12:21

Sự thật thú vị về những bước đi của mèo mà hiếm người để ý thấy

(Dân trí) - Nhìn thấy mèo lượn lờ đi lại quanh bạn suốt ngày nhưng bạn có bao giờ để ý một sự thật thú vị trong cách chúng bước đi không?

Thứ năm, 20/07/2017 - 08:35

Tìm ra cách mới để đông lạnh và phục hồi phôi thai bằng tia laser

(Dân trí) - Các nhà khoa học Mỹ đã đạt được một bước đột phá quan trọng khi phát hiện ra cách để đông lạnh phôi thai cá vằn và sau đó lại phục hồi thành công nó.

Thứ năm, 20/07/2017 - 06:40

Vệ tinh mini làm từ lon nước ngọt

(Dân trí) - Nếu như sử dụng các vật liệu tái chế để làm một công trình nghệ thuật nào đó có thể khiến mọi người nhớ lại những kỷ niệm thời còn đi học, thì một kỹ sư 22 tuổi tới từ Bengaluru, Ấn Độ đã tiến thêm một bước xa hơn.

Thứ năm, 20/07/2017 - 06:34

Những ý tưởng công trình công cộng mang tính đột phá trên thế giới

(Dân trí) - Trạm xe bus kết hợp xích đu, hàng rào công viên có thể tự động thay đổi diện mạo theo cảnh sắc môi trường hay cột sạc pin điện thoại miễn phí bằng năng lượng mặt trời, là những thiết kế công trình công cộng mang tính đột phá ở các nước tiên tiến trên thế giới, mang lại vô vàn tiện ích cho người dân.

Thứ năm, 20/07/2017 - 06:24

Ca cấy ghép tay ở trẻ em đầu tiên trên thế giới thành công

Em bé đầu tiên trên thế giới được cấy ghép tay hiện đã có thể viết, tự ăn uống và mặc quần áo sau 18 tháng phẫu thuật.

Thứ tư, 19/07/2017 - 04:29

Tim nhân tạo có khả năng hoạt động gần như tương đương với tim người

(Dân trí) - Trái tim nhân tạo làm từ silicon hứa hẹn triển vọng thay thế tim thật nhờ khả năng hoạt động gần đạt đến mức như tim người.

Thứ tư, 19/07/2017 - 02:22

Người ngoài hành tinh từng sống hòa hợp với tổ tiên loài người trên Trái Đất?

Giáo sư Konstantin Korotkov tại Đại học Saint-Petersburg tin rằng 5 xác ướp kỳ lạ tìm thấy tại sa mạc Nazca ở Peru không phải bị đột biến mà là "một sinh vật khác". Theo phóng viên Jamie Maussan, phát hiện này gợi ý khả năng người ngoài hành tinh từng sống chung hòa hợp với tổ tiên loài người trên Trái Đất.

Thứ tư, 19/07/2017 - 02:13

Khoảnh khác hiếm thấy tê giác đen sinh con trong vườn thú

(Dân trí) - Ban quản lý vườn thú Cincinnati (bang Ohio, Mỹ) vừa chia sẻ đoạn video ghi lại khoảnh khắc một tê giác đen con được chào đời ngay trong vườn thú này. Đây là một khoảnh khắc hiếm có và là điều đáng mừng vì số lượng tê giác đen hiện còn lại rất ít.

Thứ tư, 19/07/2017 - 12:04

Những dấu hiệu cho thấy bạn là một thiên tài

(Dân trí) - Nếu cảm thấy mình là một người lười vận động, yêu mèo hay dễ đặt niềm tin vào người khác, thì xin chúc mừng, bạn rất có thể là một “thiên tài” bẩm sinh!

Thứ tư, 19/07/2017 - 12:00

Sự thật ít người biết về những bức tượng Nhân Sư ở Ai Cập

(Dân trí) - Tượng nhân sư được xem là một trong những công trình biểu tượng của nền văn minh Ai Cập cổ đại. Xung quanh bức tượng đầu người mình sư tử này là những bí ấn chưa có lời giải, vẫn thách thức các nhà khảo cổ học trên khắp thế giới suốt hàng trăm năm qua.

Thứ tư, 19/07/2017 - 10:39

Nhựa đường thông minh có thể hút nước chống ngập lụt

(Dân trí) - Vật liệu nhựa đường thông minh Flexi-Pave của công ty KBI, Hoa Kỳ với khả năng hút nước chống ngập lụt được xem là một bước đột phá lớn.

Thứ tư, 19/07/2017 - 09:35