Liên tục có ba tiểu hành tinh "tấn công" Trái Đất

Một tiểu hành tinh to bằng chiếc xe hơi đã “tấn công” hụt hành tinh chúng ta hôm 30/1, ít ngày sau khi xảy ra hai vụ thiên thể bay sượt qua quỹ đạo Trái đất.

Ảnh minh họa

Theo đài Sputnik, vụ đầu tiên xảy ra 20/1 với “kẻ tấn công” là tiểu hành tinh 2017 BX có kích cỡ chừng một con cá voi sát thủ. Vụ bay gần Trái Đất tiếp theo rơi vào ngày 25/1 do tiểu hành tinh 2017 AG13 to bằng một ngôi nhà gây ra.

Cả ba tiểu hành tinh này đều bị các trạm quan sát vũ trụ phát hiện ra trước khi chúng đi vào điểm cực cận với Trái Đất.

Tiểu hành tinh “lăm le tấn công” địa cầu mới nhất được các nhà khoa học đặt tên là 2017 BH30. Hôm 30/1, nó đã bay cách Trái đất chỉ 51.500 km, rất gần so với khoảng cách 362.100 km từ Trái Đất tới Mặt Trăng.

Thiên thể tiếp theo được các nhà thiên văn học dự tính sẽ bay sượt qua Trái đất vào khoảng tháng 10 tới là 2012 TC4 có kích cỡ từ 10 – 30 m.

Cũng theo Sputnik, các nhà thiên văn thừa nhận rằng đài thiên văn trên mặt đất không đủ khả năng phát hiện tất cả các tiểu hành tinh có khả năng gây nguy hiểm cho Trái Đất. Theo họ, phải cải thiện độ nhạy của các kính thiên văn trên mặt đất và tăng cường giám sát các tiểu hành tinh bằng vệ tinh trên quỹ đạo.

Theo Baotintuc

Xem sư tử tổ chức quật ngã hươu cao cổ

(Dân trí) - Một video đã ghi lại cảnh đàn sư sử tổ chức quật ngã một con hươu cao cổ trưởng thành. Với lợi thế chiều cao nên hươu cao cổ khiến sư tử gặp muôn vàn khó khăn, thậm chí đôi lúc sự phản kháng quyết liệt của nó làm một số con sư tử bị “dính đòn”. Tuy nhiên sau đó sư tử đã sử dụng chiến thuật “khóa chân” và dùng đòn thế điêu luyện để hạ gục con mồi.

Thứ năm, 02/02/2017 - 08:16

Tỷ phú ‘đào mỏ’ Mặt Trăng nhằm kiếm hàng nghìn tỷ USD

Một tỷ phú người Mỹ đã được chính phủ "bật đèn xanh" trong việc phóng thiết bị thăm dò tự hành lên Mặt Trăng và khai thác bề mặt nhằm tìm kiếm nguồn vàng, platinum trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Thứ năm, 02/02/2017 - 05:23

Căn phòng bí mật ở sau núi Rushmore mà du khách không thể vào tham quan

(Dân trí) - Lo lắng rằng công trình của mình sẽ mất đi ý nghĩa theo thời gian, vị điêu khắc gia đã đề xuất làm một căn phòng bí mật ở phía sau phần tóc của tổng thống Abraham Lincoln trên núi Rushmore. Ở đó chứa đựng các thông tin chi tiết về công việc đã được thực hiện ở ngọn núi này và về xã hội đã tạo ra nó.

Thứ năm, 02/02/2017 - 04:50

Bản điêu khắc sớm nhất của Pháp mô tả một con bò đã tuyệt chủng

(Dân trí) - Một bức chạm khắc từ 38.000 năm trước đã mô tả một con bò rừng châu Âu – tổ tiên đã tuyệt chủng của loài bò nhà ngày nay.

Thứ năm, 02/02/2017 - 04:15

8 điều kỳ lạ xảy ra với cơ thể nếu bạn sống trong không gian một năm

(Dân trí) - Việc thiếu lực hấp dẫn, tiếp xúc với bức xạ, chế độ ăn uống thay đổi đã dẫn đến những sự thay đổi kỳ lạ trong cơ thể con người nếu sống trong không gian trong vòng một năm.

Thứ năm, 02/02/2017 - 04:08

Loài người đã tiến hóa từ một sinh vật biển gớm ghiếc có cái miệng lớn?

(Dân trí) - Sinh vật này được đặt tên là Saccorhytus vì trông giống như một cái túi được tạo bởi cơ thể hình bầu dục và một cái miệng lớn.

Thứ năm, 02/02/2017 - 10:35

Những người thích “hài kịch đen” thì thông minh và ổn định cảm xúc hơn?

(Dân trí) - Không phải ai cũng thấy buồn cười trước những câu chuyện “hài kịch đen”. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Những người có khả năng thích “hài kịch đen” thì có vẻ thông minh hơn.

Thứ năm, 02/02/2017 - 06:36

Thùng rác biến thức ăn thừa thành phân bón

(Dân trí) - Phải mất hàng tháng trời để có thể tạo ra phân compost (phân hữu cơ) từ thức ăn thừa. Tuy nhiên một công nghệ mới đã quyết vấn đề này chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Thứ năm, 02/02/2017 - 06:15

Tìm thấy lục địa cổ ngập sâu dưới Ấn Độ Dương

(Dân trí) - Có một lục địa cổ đại đã từng kẹp giữa Ấn Độ và Madagascar, và hiện nay đang nằm rải rác ở dưới đáy Ấn Độ Dương.

Thứ tư, 01/02/2017 - 07:41

Xuất hiện vết nứt khổng lồ dài 3,2 km ở sa mạc Arizona

(Dân trí) - Một vết nứt khổng lồ, dài 3.2km (2 dặm) đã xuất hiện ở sa mạc Arizona (một tiểu bang ở miền Tây Hoa Kỳ), và các nhà khoa học đã ghi lại được những thước phim cận cảnh đầu tiên của vụ thiệt hại này.

Thứ tư, 01/02/2017 - 06:40

Phát hiện bất ngờ: Gió Mặt trời cuốn ôxy trên Trái đất lên Mặt trăng

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra rằng một lượng lớn ion ôxy của bầu khí quyển Trái đất đang bị hút lên Mặt trăng mỗi khi hành tinh xanh nằm giữa "chị Hằng" và Mặt trời.

Thứ tư, 01/02/2017 - 04:45

Xem linh dương sừng cao tấn công khỉ để cứu con nhưng bất thành

(Dân trí) - Một con khỉ đầu chó chạy đến “bắt cóc” linh dương sừng cao con để xơi tái nhưng gặp sự phản ứng quyết liệt của một con linh dương đực. Với đòn sở trường là dùng sừng để tấn công kẻ thù, linh dương đực đã khiến cho khỉ đầu chó phần nào lúng túng. Tuy nhiên với bản chất “lì lờm” nên khỉ đầu chó đã kiên nhẫn chịu đựng và tung đòn phản công buộc linh dương đực phải từ bỏ ý định cứu con.

Thứ tư, 01/02/2017 - 11:00

Công nghệ làm gạch không nung từ... đất sét

(Dân trí) - Trước yêu cầu đổi mới công nghệ và sử dụng các sản phẩm vật liệu xây dựng không nung, thạc sĩ Phạm Tuấn Nhi đến từ Viện Địa lý tài nguyên thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành nghiên cứu, triển khai và chuyển giao công nghệ sản xuất vật liệu không nung theo phương pháp đùn ép cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trong nước và bước đầu đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Thứ tư, 01/02/2017 - 07:21

Phương thức mới đưa chất chống cháy vào trong pin lithium ion

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Stanford đã phát hiện ra một phương thức mới đưa chất chống cháy vào pin lithium ion để ngăn sự cố cháy nổ xảy ra. Trong báo cáo đăng trên Tạp chí Science Advances, nhóm nghiên cứu đã mô tả kỹ thuật và các kết quả thử nghiệm của họ.

Thứ tư, 01/02/2017 - 06:21

Kỹ thuật mới mang lại tiềm năng trong điều trị các bệnh Alzheimer và Parkinson

(Dân trí) - Trong nghiên cứu mà một ngày nào đó có thể dẫn đến những tiến bộ to lớn có thể chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson, các nhà khoa học kỹ thuật Trường Đại học Michigan đã chứng minh được một kỹ thuật có thể đo chính xác các tính chất của các phân tử protein riêng lẻ nổi bên trong chất lỏng.

Thứ tư, 01/02/2017 - 06:09

Enzym men làm bánh có thể giúp điều trị bệnh bạch cầu

(Dân trí) - Bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính là dạng phổ biến nhất của bệnh bạch cầu ở trẻ em, chiếm khoảng 3 trong 4 trường hợp ở Hoa Kỳ. Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu tiết lộ một hợp chất phân lập từ nấm men bánh mì có thể giúp điều trị cho căn bệnh này.

Thứ ba, 31/01/2017 - 02:21

Kỷ băng hà mới bắt đầu từ mùa Đông năm nay do biến đổi khí hậu?

Các nhà khoa học cho rằng mùa Đông năm nay có thể là sự khởi đầu của tiểu Kỷ băng hà, với hậu quả của nó là hiện tượng nóng lên trên toàn cầu sẽ được thay bằng giá lạnh nghiêm trọng.

Thứ ba, 31/01/2017 - 02:14

Khoảnh khắc ngỗng “đại chiến” với khỉ đầu chó để bảo vệ trứng

(Dân trí) - Một video ghi lại cảnh hai con ngỗng Ai Cập nỗ lực tấn công khỉ đầu chó để bảo vệ những quả trứng. Ngỗng liên tục dùng chân và mỏ nhằm vào vào đầu khỉ đầu chó để ra đòn nhằm đánh đuổi nó ra xa. Tuy nhiên, sự quyết liệt của ngỗng không thắng lại được sự lì lờm và khả năng “chịu đòn” của khỉ đầu chó.

Thứ ba, 31/01/2017 - 01:35

Phát hiện ra căn bệnh nghiêm trọng trong xác ướp "Công chúa Altai"

Theo Sputnik, mới đây một nhóm các nhà học của Nga đã phát hiện ra căn bệnh mới nghiêm trọng của "Công chúa Altai " khi nghiên cứu chụp cắt lớp xác ướp.

Thứ ba, 31/01/2017 - 06:27

Vì sao quay bánh xe đạp khi treo lại quay thẳng đứng?

(Dân trí) - Xe đạp là vật dụng khá thân thiết đối với nhiều người. Tuy nhiên bánh xe đạp có một hiện tượng hết sức thú vị mà chắc hẳn không phải ai cũng phát hiện ra được. Vậy hiện tượng đó là gì? Hãy theo dõi video để khám phá nhé.

Thứ ba, 31/01/2017 - 06:20

Phương pháp mới để phát hiện dấu hiệu hóa học của sự sống trên các ngoại hành tinh

(Dân trí) - Có một phương pháp kiểm tra hóa chất mới có thể giúp tìm kiếm sự sống trên các hành tinh khác. Phương pháp mới này được thiết kế để xác định sự hiện diện của các axit amin – hợp chất tạo nên protein và các "viên gạch" tạo nên sự sống.

Thứ ba, 31/01/2017 - 06:12

Thú vị clip chú chó dũng cảm cứu bạn khỏi đuối nước

(Dân trí) - Khi nhìn thấy bạn của mình gặp khó khăn và nguy hiểm giữa dòng nước chảy xiết, chú chó đã kéo bạn của mình lên bờ. Đoạn clip đã lập tức “gây sốt” sau khi được chia sẻ lên Internet.

Thứ hai, 30/01/2017 - 05:14

Hành trình sản xuất vaccine cúm cho người từ... trứng gà

Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế - Bộ Y tế (IVAC) tại Nha Trang đã thực hiện thành công hai đề tài “Nghiên cứu quy trình sản xuất vaccine cúm A/H5N1 bằng kỹ thuật nuôi cấy tế bào trên trứng gà có phôi” năm 2006 và đề tài “Ứng dụng quy trình nuôi cấy trên trứng gà có phôi để sản xuất vaccine cúm A/H1N1/09” năm 2009.

Thứ hai, 30/01/2017 - 05:07

Người Sao Hỏa đáp xuống Thụy Điển?

Có phải người sao Hỏa đã đáp xuống Thụy Điển? Những người trượt tuyết ở đất nước Scandinavia ngày 26/1 đều đã tự hỏi như vậy sau khi chứng kiến một đám mây giống như một vật thể bay không xác định (UFO) màu cam lơ lửng trên bầu trời.

Thứ hai, 30/01/2017 - 09:25