Khoa học khám phá ra mối liên quan giữa sex và quá trình lão hóa

Các nhà khoa học Brazil đã phát hiện rằng hoạt động tình dục có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình lão hóa vì cơ thể người chuyển hướng các nguồn năng lượng sang sinh sản cần phải được “sửa chữa và bảo trì”.

Quan hệ tình dục ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình lão hóa của con người?

Nghiên cứu này được đăng trên Tạp chí Biogerontology.

Theo đó, một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Rio Grande do Sul phát hiện rằng thuyết lão hóa có giá trị nhất định, trong đó giả định rằng “lão hóa có thể là kết quả của sự cân bằng giữa sinh sản và tuổi thọ”.

Các nhà khoa học đã tiến hành một thử nghiệm đối với 80 con chuột, chia thành 4 nhóm, chuột 3, 6, 12 và 24 tháng. Trong mỗi nhóm có 2 phân nhóm: nhóm chuột có hoạt động giao phối và nhóm còn lại không có hoạt động giao phối.

Nhóm nghiên cứu phân tích “tỷ lệ oxy hóa và mức testosterone ở 4 độ tuổi khác nhau” trong số các con chuột thử nghiệm. Các cơ quan và các mô của chuột sau khi mổ được phân tích số lượng chất chống oxy hóa và mức độ stress oxy hóa, được biểu thị bằng nồng độ phản ứng oxy và tổn thương ADN do chúng gây ra.

Kết quả cho thấy những con chuột có hoạt động giao phối có lượng oxy hóa ở tế bào cao hơn những con không giao phối, đồng nghĩa rằng hoạt động tình dục thúc đẩy quá trình lão hóa của các đối tượng thử nghiệm.

Theo Trúc Khanh/Báo Tin Tức