Khám phá "xe bọc thép" của thợ cơ khí không bằng cấp

(Dân trí) - Sau khi hoàn thiện, chiếc xe nặng khoảng 13 tấn, dài 6,8 m, rộng 3,0 m và cao 2,6 m. Xe có thể chạy ngang, dốc nghiêng 45 độ, nâng hạ gầm từ 0,3 m đến 1,2 m và vượt chướng ngại vật cao 1,5 m. Để làm ra được chiếc xe chủ nhân của nó đã phải bỏ ra 2 tỷ đồng.

Khám phá "xe bọc thép" của thợ cơ khí không bằng cấp

Xe bọc thép do ông Nguyễn Đình Chính chế tạo có thể chở được từ 10 đến 12 người. Dọc thân xe có lỗ châu mai, trên nóc xe có nòng pháo. Nếu như hoàn chỉnh thì chiếc xe có chiều dài 6,8 m, cao 2,6 m và nặng khoảng 13 tấn. Theo ông Chính thì ưu điểm của chiếc xe này nếu như được hoàn thiện nó có thể vượt chướng ngại vật ở độ cao dựng đứng là 1,5 m, xe chạy nghiêng an toàn ở góc 45 độ...


Từ một ý tưởng sau khi xem một chương trình truyền hình, ông Chính đã cho ra đời một chiếc xe bọc thép sau khoảng 3 tháng thiết kế 6 tháng lắp ráp cùng với hai công nhân. Kinh phí bỏ ra để hoàn thiện chiếc xe đến thời điểm này khoảng 2 tỷ đồng.

Từ một ý tưởng sau khi xem một chương trình truyền hình, ông Chính đã cho ra đời một chiếc xe bọc thép sau khoảng 3 tháng thiết kế 6 tháng lắp ráp cùng với hai công nhân. Kinh phí bỏ ra để hoàn thiện chiếc xe đến thời điểm này khoảng 2 tỷ đồng.

Chiếc xe bọc thép ra đời có chiều dài 6,8 m, xe di chuyển bằng 8 bánh một cách độc lập. Trong trường hợp một bánh bị hỏng thì những bánh còn lại vẫn có thể hoạt động được.
Chiếc xe bọc thép ra đời có chiều dài 6,8 m, xe di chuyển bằng 8 bánh một cách độc lập. Trong trường hợp một bánh bị hỏng thì những bánh còn lại vẫn có thể hoạt động được.
Trên nóc xe có một bệ đặt súng máy để chiến đấu. Bên trong thùng xe có thể chứa được từ 10 đến 12 người.
Trên nóc xe có một bệ đặt súng máy để chiến đấu. Bên trong thùng xe có thể chứa được từ 10 đến 12 người.
Phần đầu của chiếc xe bọc thép.
Phần đầu của chiếc xe bọc thép.
Phần bên trong thùng xe nhìn từ trên nóc xe nhìn xuống.
Phần bên trong thùng xe nhìn từ trên nóc xe nhìn xuống.
Toàn bộ phần bên trong thùng xe, bao gồm máy móc và các thiết bị điều khiển. Vì không có kinh phí nên ông Chính chưa thể áp dụng việc điều khiển bằng điện tử.
Toàn bộ phần bên trong thùng xe, bao gồm máy móc và các thiết bị điều khiển. Vì không có kinh phí nên ông Chính chưa thể áp dụng việc điều khiển bằng điện tử.
Phần máy móc dùng cho xe bọc thép ông Chính đang sử dụng là máy của ô tô Huyn đai loại 8 tấn.
Phần máy móc dùng cho xe bọc thép ông Chính đang sử dụng là máy của ô tô Huyn đai loại 8 tấn.
Vì chưa thể điều khiển bằng điện tử nên tất cả các hoạt động của xe đều được thực hiện bằng cơ. Những cần gạt này được sử dụng cho một hoạt động nhất định của chiếc xe bọc thép.
Vì chưa thể điều khiển bằng điện tử nên tất cả các hoạt động của xe đều được thực hiện bằng cơ. Những cần gạt này được sử dụng cho một hoạt động nhất định của chiếc xe bọc thép.
Khám phá "xe bọc thép" của thợ cơ khí không bằng cấp - 9
Khám phá "xe bọc thép" của thợ cơ khí không bằng cấp - 10
Khám phá "xe bọc thép" của thợ cơ khí không bằng cấp - 11

Hệ thống lốp được thiết kế hoạt độc động lập, trong trường hợp một bánh xe bị hỏng thì xe vẫn có thể di chuyển bình thường.

Hệ thống lốp được thiết kế hoạt độc động lập, trong trường hợp một bánh xe bị hỏng thì xe vẫn có thể di chuyển bình thường.


Phần gầm của xe bọc thép.

Phần gầm của xe bọc thép.


Hàng ngày ông Chính thường xuyên nghiên cứu bản vẽ và luôn ấp ủ một ngày nào đó ông sẽ hoàn thiện được chiếc xe với những tính năng như mong muốn. Tuy nhiên ông không thể hoàn thành nếu như không có vốn.

Hàng ngày ông Chính thường xuyên nghiên cứu bản vẽ và luôn ấp ủ một ngày nào đó ông sẽ hoàn thiện được chiếc xe với những tính năng như mong muốn. Tuy nhiên ông không thể hoàn thành nếu như không có vốn.

Trọng Trinh