Khám phá "xe bọc thép" của thợ cơ khí không bằng cấp
(Dân trí) - Sau khi hoàn thiện, chiếc xe nặng khoảng 13 tấn, dài 6,8 m, rộng 3,0 m và cao 2,6 m. Xe có thể chạy ngang, dốc nghiêng 45 độ, nâng hạ gầm từ 0,3 m đến 1,2 m và vượt chướng ngại vật cao 1,5 m. Để làm ra được chiếc xe chủ nhân của nó đã phải bỏ ra 2 tỷ đồng.
Xe bọc thép do ông Nguyễn Đình Chính chế tạo có thể chở được từ 10 đến 12 người. Dọc thân xe có lỗ châu mai, trên nóc xe có nòng pháo. Nếu như hoàn chỉnh thì chiếc xe có chiều dài 6,8 m, cao 2,6 m và nặng khoảng 13 tấn. Theo ông Chính thì ưu điểm của chiếc xe này nếu như được hoàn thiện nó có thể vượt chướng ngại vật ở độ cao dựng đứng là 1,5 m, xe chạy nghiêng an toàn ở góc 45 độ...
Hệ thống lốp được thiết kế hoạt độc động lập, trong trường hợp một bánh xe bị hỏng thì xe vẫn có thể di chuyển bình thường.
Phần gầm của xe bọc thép.
Hàng ngày ông Chính thường xuyên nghiên cứu bản vẽ và luôn ấp ủ một ngày nào đó ông sẽ hoàn thiện được chiếc xe với những tính năng như mong muốn. Tuy nhiên ông không thể hoàn thành nếu như không có vốn.
Trọng Trinh