Elon Musk muốn bắt đầu xây dựng một thủ phủ trên sao Hỏa từ năm 2024

Dân trí Tại Đại hội Vũ trụ Quốc Tế năm nay, ông Musk đã tiết lộ một số kế hoạch chi tiết nhất từ trước đến nay để đạt được mục tiêu này. Kế hoạch này được khởi đầu với việc tạo ra được một dòng lợi nhuận nhờ hạm đội các tên lửa tái sử dụng Falcon 9 và tàu vũ tụ Dragon của Space X.

Elon Musk muốn bắt đầu xây dựng một thủ phủ trên sao Hỏa từ năm 2024

Bên cạnh đó, công ty này đã thách thức sự độc quyền từ rất lâu của Boeing và Lockheed Martin khi hợp tác với quân đội Mỹ. Đầu năm nay, SpaceX đã ký một hợp đồng trị giá 97 triệu USD để phóng một vệ tinh quân sự.

Theo ông Musk, việc này sẽ cung cấp kinh phí cần thiết để chế tạo tên lửa mạnh nhất của SpaceX – tên lửa BFR.

Ông Musk đã có một kế hoạch lớn với BFR. Cụ thể là vận chuyển hành khách từ đầu này tới đầu kia của Trái Đất trong một khoảng thời gian kỷ lục, đồng thời triển khai các bước để xây dựng thủ phủ trên sao Hỏa của mình vào năm 2024.

Nhưng trước hết, vào năm 2022, SpaceX sẽ phóng hai chuyến tàu để cung cấp đủ hàng hóa cho sao Hỏa.

Sau đó, nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch, thì năm 2024, SpaceX sẽ đưa thêm hai tàu chở hàng nữa cùng với hai tàu chở phi hành đoàn lên bề mặt sao Hỏa.

Nếu thành công, thì đó sẽ là lần đầu tiên con người đặt chân lên sao Hỏa. Ông Musk cũng thừa nhận rằng mốc thời hạn 2022 – 2024 mới chỉ là hy vọng dự kiến. Ngoài ra, SpaceX vẫn còn chưa thử nghiệm tên lửa Falcon Heavy – tiền thân của FBR.

SpaceX cho biết, BFR sẽ không đắt bằng các tên lửa Falcon 1, Falcon 9 và hệ thống tên lửa Falcon Heavy của công ty này.

Tuy nhiên, ông Musk và SpaceX sẽ tiếp tục thúc đẩy và hoàn thiện công nghệ tên lửa tái sử dụng. Thế nên, có ai biết được là tương lai sẽ đưa chúng ta đến đâu?

Tìm thấy mộ của ông già Noel?

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ đã phát hiện được ngôi mộ bị thất lạc của Thánh Nicholas – người đứng đằng sau thần thoại về ông già Noel.

Thứ năm, 05/10/2017 - 09:41

Xác định được loại protein có thể chống lại bệnh cúm

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã xác định được một loại protein có thể cải thiện các triệu chứng cúm cũng như giảm nguy cơ tử vong liên quan tới cúm và có thể là một số bệnh khác.

Thứ năm, 05/10/2017 - 08:19

Hàng triệu người có thể quan sát sao Thiên Vương trong tháng này

(Dân trí) - Sao Thiên Vương sẽ xuất hiện vào ngày 19 tháng 10 khi hành tinh này đến vị trí đối diện, và hàng triệu người có thể quan sát nó.

Thứ năm, 05/10/2017 - 07:59

Điện thoại thông minh sẽ làm biến dạng bàn tay con người như thế nào?

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới đã đưa ra dự đoán kỳ cục về việc bàn tay con người sẽ tiến hóa như thế nào để thao tác điện thoại dễ dàng hơn.

Thứ năm, 05/10/2017 - 07:14

Núi lửa ở Siberia đã gây ra sự tuyệt chủng trên diện rộng lớn nhất của Trái Đất

(Dân trí) - Các nhà khoa học cho rằng, sự tuyệt chủng hủy diệt lớn nhất từng diễn ra trên Trái Đất là do vụ phun trào núi lửa ở Siberi 250 triệu năm trước.

Thứ năm, 05/10/2017 - 07:08

Những giả thiết “điên rồ” nhất về sự tuyệt chủng của loài khủng long

(Dân trí) - Hiện nay, giả thiết về sự tuyệt chủng của loài khủng long, do khối thiên thạch khổng lồ đã va chạm vào trái đất là có cơ sở và được nhiều người công nhận hơn cả. Tuy nhiên, vẫn tồn tại đồng thời nhiều suy đoán khác về sự biến mất của loài bò sát khổng lồ này, mà không ít trong số đó thực sự rất “điên rồ”.

Thứ tư, 04/10/2017 - 06:07

Mạng LiFi nhanh hơn WiFi 100 lần sẽ sớm xuất hiện

(Dân trí) - Điện thoại và máy tính xách tay của chúng ta có thể nhanh hơn rất nhiều – nhờ một bước đột phá mới đã mang mạng Li-Fi siêu nhanh đến gần hơn với thực tế.

Thứ tư, 04/10/2017 - 05:26

Thiên tai sẽ còn khủng khiếp hơn

(Dân trí) - Các nhà khoa học cảnh báo rằng tình hình thiên tai trong tương lai sẽ còn trở nên khủng khiếp hơn nữa. Sẽ còn có nhiều cơn bão có mức độ nguy hiểm như bão Irma.

Thứ tư, 04/10/2017 - 11:50

Chúng ta sắp có thể xác nhận sự tồn tại của người ngoài hành tinh thông minh

(Dân trí) - Một nhân vật quan trọng trong công cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh đã có một tuyên bố đáng kinh ngạc: chúng ta sắp có thể khẳng định về sự tồn tại của người ngoài hành tinh thông minh trong vũ trụ.

Thứ tư, 04/10/2017 - 11:43

Phát hiện vật bí ẩn bay ra từ đáy của lỗ đen vũ trụ?

(Dân trí) - Dẫn nguồn từ dữ liệu của Nasa, trang Disclose cho hay, từ đáy của lỗ đen đã bay ra thứ gì đó vô cùng bí ẩn sở hữu nguồn năng lượng to lớn.

Thứ tư, 04/10/2017 - 07:35

Xuất hiện “trái tim từ trường” trên bề mặt Mặt Trời

(Dân trí) - Theo Phòng thí nghiệm thiên văn học tia X Mặt trời của Viện Vật lý mang tên Lebedev thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, một "trái tim từ trường” đã xuất hiện trên bề mặt Mặt Trời, trung tâm của nó hướng về Trái Đất.

Thứ tư, 04/10/2017 - 07:26

Hoạt động thể chất hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

(Dân trí) - Chỉ cần 30 phút hoạt động thể chất - bao gồm cả việc dọn dẹp nhà cửa hoặc đi bộ đến nơi làm việc - trong năm ngày một tuần có thể ngăn ngừa tử vong, các nhà nghiên cứu khẳng định.

Thứ tư, 04/10/2017 - 06:22

Sự sống trên Trái Đất có thể đến từ những thiên thạch

Sự sống trên hành tinh chúng ta bắt nguồn từ những thiên thạch thường xuyên "ghé thăm" Trái Đất hàng tỷ năm trước.

Thứ ba, 03/10/2017 - 06:35

Bảo hộ SHTT: Tạo môi trường cạnh tranh, thúc đẩy thương mại và đầu tư

(Dân trí) - Thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) sẽ chú trọng công tác ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục xác lập quyền, tăng năng suất xử lý đơn nhằm tạo dựng môi trường thuận lợi hơn nữa cho người nôp đơn.

Thứ ba, 03/10/2017 - 05:07

Tài liệu mật của NASA cho rằng cõi âm là có thật

(Dân trí) - Một tài liệu mật của NASA được viết từ năm 1984 bởi Wayne M. Mcdonnell đến từ Cơ quan Tình báo Quân đội Hoa Kỳ đã được công bố đầy đủ dưới dạng không hề biên tập lại trên trang web của NASA.

Thứ ba, 03/10/2017 - 04:51

Voi chặn xe của du khách để ... "xin đểu" thức ăn

(Dân trí) - Một con voi đã chặn đường chiếc xe tuk tuk chở một du khách ở Sri Lanka để xin đồ ăn, dù đã được đáp ứng tuy nhiên con voi này đã ... lật cả chiếc xe lên để tiếp tục tìm kiếm thức ăn có trong xe.

Thứ ba, 03/10/2017 - 04:41

Tiểu hành tinh to bằng ngôi nhà sẽ tới gần Trái Đất ở một khoảng cách đáng sợ

(Dân trí) - Trái Đất sẽ trải qua một cuộc đụng độ rất gần với thiên thạch có kích thước tương đương một ngôi nhà vào ngày 12/10.

Thứ ba, 03/10/2017 - 01:19

Tìm ra cách thu điện từ ... nước mắt

(Dân trí) - Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm gần đây, các nhà nghiên cứu tại Viện bernak của ĐH Limerick, Ireland đã tìm thấy tinh thể lysozyme tạo ra dòng điện khi có áp lực. Lysozyme được tìm thấy trong nước mắt, nước bọt cũng như lòng trắng trứng chim và sữa của động vật có vú.

Thứ ba, 03/10/2017 - 08:28

Đã giải quyết được một trong những bí ẩn khó hiểu nhất của sao Diêm Vương

(Dân trí) - Trên sao Diêm Vương, nhiều khu vực tồn tại những cấu trúc băng rất lớn. Các nhà khoa học cho rằng cuối cùng họ cũng biết được cách thức hình thành các khu vực này.

Thứ ba, 03/10/2017 - 08:23

Cà phê có thể giảm một nửa nguy cơ tử vong cho bệnh nhân nhiễm HIV, HCV

(Dân trí) - Nhiều nghiên cứu đã ca ngợi cà phê vì lợi ích sức khoẻ của nó, nhưng đối với những bệnh nhân bị nhiễm HIV và siêu vi khuẩn viêm gan C thì có tác dụng lớn hơn.

Thứ ba, 03/10/2017 - 07:12

Màn tẩu thoát ngoạn mục của tắc kè trong vòng siết của rắn độc

(Dân trí) - Những tưởng con tắc kè đã trở thành mồi ngon khi bị con rắn độc tấn công và siết chặt, tuy nhiên những nỗ lực cuối cùng đã giúp con tắc kè thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Thứ hai, 02/10/2017 - 08:19

Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng WIPO

(Dân trí) - Tại Phiên khai mạc Cuộc họp lần thứ 57 Đại hội đồng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) ngày 2/10 tại Geneva (Thụy Sỹ) , Đại sứ Dương Chí Dũng - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng WIPO năm nhiệm kỳ 2018-2019.

Thứ hai, 02/10/2017 - 08:04

SpaceX sẽ dùng tên lửa để đến bất kỳ đâu trên Trái Đất

(Dân trí) - Elon Musk – nhà sáng lập của SpaceX – đã trình bày mục tiêu của mình về việc đưa con người lên sao Hỏa trong vòng năm năm tới tại Đại hội Vũ Trụ Quốc tế tổ chức tại thành phố Adelaide, miền Nam nước Úc vào hôm thứ Sáu vừa rồi.

Thứ hai, 02/10/2017 - 04:30

Khứu giác kém liên quan tới nguy cơ sa sút trí tuệ

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho thấy những người lớn tuổi bị mất khứu giác tăng nguy cơ sa sút trí tuệ. Nghiên cứu dài hạn này bao gồm gần 3.000 người tham gia ở độ tuổi từ 57 đến 85, được kiểm tra về khả năng xác định 5 loại mùi phổ biến.

Thứ hai, 02/10/2017 - 12:34