Đà Nẵng triển khai thí điểm sử dụng máy cấp phát giấy tờ tự động
(Dân trí) - Ngày 11/2, Sở Thông tin – Truyền thông Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang triển khai thí điểm sử dụng máy cấp phát giấy tờ tự động để trả kết quả giải quyết một số thủ tục hành chính.
Theo đó, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính để phục vụ công dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng triển khai thí điểm sử dụng máy cấp phát giấy tờ tự động (viết tắt là Máy KIOSK) để trả kết quả giải quyết một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền xử lý của Sở.
Máy KIOSK dùng để trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 5 thủ tục gồm: giấy phép hoạt động in, giấy chấp thuận họp báo, giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, giấy xác nhận thỏa thuận vị trí lặp đặt trạm thu phát sóng viễn thông thân thiện môi trường, giấy phép xây dựng trạm thu phát sóng viễn thông có cột ăng - ten cồng kềnh.
Các tổ chức, công dân, doanh nghiệp khi mất giấy phép, hoặc rách, hoặc muốn in thêm khỏi công chứng... thì đến máy KIOSK nhập mã số và in ra (đây là bản chính thức có dấu đỏ).
Thời gian bắt đầu triển khai thí điểm sử dụng Máy KIOSK từ ngày 01/02/2020 đến ngày 30/4/2020. Máy KIOSK được đặt tại Tầng 1, Trung tâm Hành chính thành phố, có nhân viên Tổ tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ công dân sử dụng máy khi có nhu cầu.
Khánh Hồng