Chúa Jesus đã sử dụng dầu cần sa để thực hiện các phương pháp chữa trị phép lạ

Dân trí Theo một sử gia, Chúa Jesus có thể đã sử dụng dầu cần sa để hoàn thiện phương pháp chữa trị “phép lạ” của mình. Những người nhìn thấy đặc tính chữa bệnh của nó có thể tin rằng mình đang chứng kiến một phép lạ.
>>Tìm thấy bằng chứng mới cho thấy Chúa Jesus thật sự đã bị chết do bị đóng đinh
>>Chúa Jesus trông như thế nào?

Chúa Jesus đã sử dụng dầu cần sa để thực hiện các phương pháp chữa trị phép lạ - 1

David Bienenstock cho rằng loại thuốc này có mặt trên khắp Trung Đông từ 2.000 năm trước và có thể được sử dụng để điều trị bệnh. Các tác giả thậm chí đã gây tranh cãi khi tuyên bố nhà thờ Thiên chúa giáo sơ khai có thể là những người đi đầu trong khai thác các đặc tính y học của nó.

Ông cho biết trên The Daily Star: "Hồ sơ lịch sử cho thấy cần sa xuất hiện rộng rãi vào thời điểm đó - họ có lẽ đã biết cách trồng và khai thác các đặc tính chữa bệnh của nó.

"Những người với tư duy tôn giáo từ thời điểm đó, không hiểu nền tảng khoa học về cách thức hoặc lý do tại sao cần sa có tác dụng như vậy, sẽ có khả năng xem đó như một phép lạ."

Bienenstock cho rằng thành phần kaneh-bosem, chứa trong các loại dầu xức dầu thánh được sử dụng bởi nhà thờ Thiên Chúa giáo đầu tiên, là một chiết xuất cần sa. Và ông cho biết thêm "Chính Chúa Jêsus đã được xức dầu, và nếu sự xức dầu đó có liên quan đến việc sử dụng dầu cần sa, thì Ngài chắc chắn đã sử dụng nó."

Chúa Jesus đã sử dụng dầu cần sa để thực hiện các phương pháp chữa trị phép lạ - 2

Tuy nhiên, theo trang tin Mail One, tuyên bố của Bienenstock đang gây tranh cãi một số học giả. Giáo sư thực vật học tại Đại học Old Dominion Lytton, John Musselman cho rằng bằng chứng rằng dầu cần sa là một phần của dầu xức dầu thánh là "quá yếu tôi sẽ không theo đuổi giả thuyết đó". Bằng chứng kaneh-bosem (nước xức dầu) là chiết xuất cần sa quá yếu nên không đáng xem xét.

Đào Hiền (Theo The Sun)

Những con chó đầu tiên của Bắc Mỹ tới từ Siberia

(Dân trí) - Một nghiên cứu ADN cổ đại chỉ ra rằng loài người đã đưa chó tới Bắc Mỹ ít nhất 10.000 năm trước.

Thứ sáu, 06/07/2018 - 01:15

Các nhà khoa học đã tìm ra âm thanh gây ra cực khoái não

(Dân trí) - Các nhà khoa học Anh từ Đại học Sheffield đã tìm thấy có lẽ là âm thanh bất thường nhất, có khả năng kích thích sự biểu hiện của phản ứng tự trị cảm giác Meridian (ASMR).

Thứ sáu, 06/07/2018 - 09:21

7 thực phẩm có hại trẻ thường ăn

(Dân trí) - Nhiều trẻ em bắt đầu ăn các thực phẩm có chứa nhiều đường khi còn rất nhỏ. Điều này làm giảm độ nhạy cảm cho vị giác của trẻ, vì vậy thức ăn bình thường dường như không hấp dẫn nữa. Ngoài ra còn có các loại thực phẩm mà trẻ em không nên ăn vì các đặc điểm sinh lý của cơ thể.

Thứ sáu, 06/07/2018 - 02:00

Khám phá nhanh những sự thật khoa học thú vị sẽ khiến bạn phải bất ngờ!

(Dân trí) - Bạn có biết rằng “Chúng ta có thể giảm cân chỉ với việc xì hơi”, “khả năng tăng tốc của bọ chét thậm chí còn lớn hơn cả tàu vũ trụ” hay “con người không thể ợ hơi nếu đang ở ngoài không gian”!

Thứ sáu, 06/07/2018 - 01:45

Xác chết ảo có thể được dùng để  giảng dạy về giải phẫu
Xác chết ảo có thể được dùng để giảng dạy về giải phẫu

(Dân trí) - Sự thiếu hụt xác chết trên toàn thế giới cho mục đích y tế đã gây áp lực đối với các nhà khoa học nhằm tìm ra những cách thức mới để đào tạo thế hệ bác sĩ trong tương lai. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng xác chết ảo có thể dạy cho sinh viên những điều căn bản về giải phẫu.

Thứ năm, 05/07/2018 - 08:36

Thụ tinh trong ống nghiệm có thể cứu loài tê giác trắng khỏi sự tuyệt chủng

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã tạo ra phôi lai từ tinh trùng của tê giác trắng phương Bắc với hy vọng việc thụ tinh trong ống nghiệm có thể cứu được loài này khỏi sự tuyệt chủng.

Thứ năm, 05/07/2018 - 02:37

Tìm ra loại vi-rút có thể giúp tăng cường miễn dịch cho người cao tuổi

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một loại vi-rút có thể có lợi cho hệ miễn dịch của người cao tuổi dựa trên nghiên cứu trên chuột.

Thứ năm, 05/07/2018 - 02:21

Chú chó hy sinh mạng sống để cứu chủ nhân bị điện giật

(Dân trí) - Chó vẫn luôn được xem là bạn tốt nhất của con người và trường hợp mới đây tại Ấn Độ đã một lần nữa minh chứng cho điều này khi một chú chó đã hy sinh cả mạng sống của mình để cứu chủ nhân khi bị điện giật, tuy nhiên đáng tiếc kết quả không được như mong muốn.

Thứ năm, 05/07/2018 - 02:16

8 tách cà phê mỗi ngày và những ảnh hưởng đáng để tâm

(Dân trí) - Uống một lượng cà phê đáng lo ngại mỗi ngày? Người ta khuyến cáo chỉ nên tiêu thụ một lượng nhất định? Nên tránh xa caffeine?... Đừng hoảng sợ.

Thứ năm, 05/07/2018 - 06:47

Nghiên cứu khoa học Châu Âu bác bỏ kết luận ngô biến đổi gen gây ung thư

(Dân trí) - Ba nghiên cứu khoa học công bố gần đây của Châu Âu đã phủ nhận bản báo cáo đầy tranh cãi của Gilles-Éric Séralini về việc ngô biến đổi gen (BĐG) có thể gây ung thư trên chuột.

Thứ năm, 05/07/2018 - 06:39

Đây là cách mà con người sẽ được mai táng trong “thời đại 4.0”

(Dân trí) - Đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, trong thời đại 4.0, thì ngay cả một lĩnh vực mang tính khuôn mẫu và gần như bất biến suốt hàng ngàn năm qua, là mai táng người chết cũng được “công nghệ hóa”!

Thứ năm, 05/07/2018 - 06:31

Những phát minh tuyệt vời mà người nội trợ nào cũng muốn sở hữu

(Dân trí) - Giá trị của một phát minh không nằm ở quy mô và độ phức tạp, mà được hình thành nên bởi tiện ích mà nó mang lại cho con người. Những sản phẩm “thông minh”, hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho công việc bếp núc dưới đây, sẽ là minh chứng cho điều này!

Thứ năm, 05/07/2018 - 06:29

Bị mắc kẹt trong hang, con người có thể sống bao lâu?

(Dân trí) - Sự việc đội bóng thiếu niên Thái Lan cùng huấn luyện viên bị mắc kẹt suốt mười ngày qua trong hang Tham Luang đang có chiều hướng diễn biến tốt. Theo đài BBC, đội cứu hộ xác định được nhóm trẻ cùng huấn luyện viên đang trú trong một túi khí trong hang và đã tiếp cận được với nhóm.

Thứ tư, 04/07/2018 - 04:43

Cách mạng 4.0 là cơ hội cho nông nghiệp Việt vươn lên hội nhập với thế giới

(Dân trí) - "Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang là cơ hội để ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung, nông dân Việt Nam nói riêng vươn lên hội nhập với thế giới, những thương hiệu, sản phẩm nông sản Việt Nam được nhập khẩu vào nhiều nước trên thế giới, kể cả nhưng thị trường khó tính,..."- bà Nguyễn Thị Hồng Lý, Phó chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam đánh giá.

Thứ tư, 04/07/2018 - 02:08

Có nên cắt amidan hay không?

(Dân trí) - Trong nhiều thập niên qua, hàng triệu trẻ em trên khắp các quốc gia phát triển trên thế giới đã được phẫu thuật để loại bỏ amidan. Việc này có lợi hay không?

Thứ tư, 04/07/2018 - 01:29

Lợi ích sức khỏe của quả dâu tây

(Dân trí) - Dâu tây là loại quả mọng được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon. Hơn thế, loại quả này còn có nhiều lợi ích sức khỏe mà nhiều người chưa biết đến:

Thứ tư, 04/07/2018 - 11:09

Các nhà khoa học phát hiện ra mục tiêu mới để ngăn chặn sự phát triển của ung thư

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Wisconsin - Madison đã phát hiện ra protein Munc13-4 giúp các tế bào ung thư tiết ra khối lượng lớn exosome - các túi nhỏ được bao bọc bởi màng có chứa protein và ARN kích thích sự tiến triển của khối u.

Thứ tư, 04/07/2018 - 01:17

Ô nhiễm ánh sáng làm giảm số lượng côn trùng

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các khu vực có sự suy giảm mạnh số lượng côn trùng có cánh cũng có mức độ ô nhiễm ánh sáng cao.

Thứ tư, 04/07/2018 - 01:12

Sẽ thế nào nếu chúng ta kết hợp tàu hỏa với máy bay?

(Dân trí) - Với mục đích tạo ra một phương tiện vận chuyển ưu việt, có thể kết hợp ưu điểm của máy bay: tốc độ cao và tàu hỏa: dễ dàng cấp nhiên liệu, khả năng chuyên chở lớn, một mẫu thiết kế “tàu hỏa bay” hết sức đặc biệt đã được trình làng!

Thứ tư, 04/07/2018 - 01:03

Phát hiện quan tài bằng đá 2.000 năm tuổi lớn nhất ở Alexandria

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ đã khai quật được một quan tài bằng đá hoa cương dài 2,6m chôn cất ở Ai Cập cách đây 2.000 năm bên cạnh một đầu đá khổng lồ. Quan tài này được cho là chiếc lớn nhất từng được tìm thấy ở Alexandia.

Thứ ba, 03/07/2018 - 06:14

Phát minh đặc biệt cho phép dân thành phố nuôi ong lấy mật ngay trong nhà

(Dân trí) - Với phát minh độc đáo mang tên “Beecosystem Hexhive”, giờ đây thậm chí cả dân thành phố cũng có thể tự nuôi ong lấy mật, ngay trong chính ngôi nhà của mình!

Thứ ba, 03/07/2018 - 11:03

Chết cười với cảnh mèo mập ú cố gắng nhảy lên lò sưởi

(Dân trí) - Một đoạn video ghi lại cảnh một con mèo mập ú cố gắng nhảy lên lò sưởi, nhưng vì trọng lượng quá dư thừa nên nó không thể làm điều đó. Nỗ lực của mèo kết thúc với việc nó bị treo lủng lẳng bằng hai chân trước. Sau một vài lần nhảy thử, con mèo bỏ ý định của mình trong tiếng cười của người quay hình.

Thứ ba, 03/07/2018 - 10:12

Đã có cách để giữ bệnh giang mai phát triển trong phòng thí nghiệm

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã tìm ra cách để giữ một mẫu vi khuẩn Treponema pallidum sống và lây nhiễm trong hơn tám tháng.

Thứ ba, 03/07/2018 - 09:23

Ngồi nhiều liên quan tới tăng nguy cơ tử vong vì 14 bệnh

(Dân trí) - Một nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ chỉ ra rằng nếu bạn ngồi 6 tiếng mỗi ngày, nguy cơ tử vong sớm của bạn sẽ tăng 19% so với những người ngồi ít hơn 3 tiếng.

Thứ ba, 03/07/2018 - 09:11