Bí mật để cuộc hẹn hò đầu tiên trở nên thú vị hơn

Dân trí Lần hẹn hò đầu tiên hoặc buổi phỏng vấn xin việc có thể là một trải nghiệm khó khăn, nhưng may mắn thay, có vẻ như có một cách khá dễ dàng để đảm bảo bạn có thể gây ấn tượng tốt đẹp vào ngày đầu tiên của mình.

Bí mật để cuộc hẹn hò đầu tiên trở nên thú vị hơn - 1

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng người ta sẽ tạo ấn tượng tốt hơn khi họ tập trung vào việc truyền đạt nỗ lực đằng sau những thành công của họ, thay vì chỉ nhấn mạnh tài năng của họ.

Các nhà nghiên cứu từ trường Cass Business đã điều tra cách mọi người truyền đạt về thành công của họ vào buổi hẹn hò đầu tiên hay buổi phỏng vấn xin việc.

Trái với niềm tin phổ biến, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng chỉ trình bày sự thành công là không đủ để tạo ấn tượng tốt.

Thay vào đó, việc nghe về những sự đấu tranh đằng sau thành công, những nỗ lực không ngừng của một ai đó khiến họ trở nên dễ thương hơn.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành ba thí nghiệm - hai thí nghiệm mô phỏng một cuộc phỏng vấn việc làm và một cuộc trao đổi tâm tình trong buổi hẹn hò đầu tiên.

Những người tham gia được yêu cầu tự tưởng tượng mình là người được phỏng vấn/người chia sẻ hoặc người phỏng vấn/ người nghe vào ngày diễn ra buổi phỏng vấn xin việc/ buổi hẹn hò đầu tiên.

Người được phỏng vấn/ người chia sẻ được yêu cầu nói về bản thân một cách tích cực, và người phỏng vấn/ người nghe sẽ đưa ra phản hồi về những gì họ muốn nghe hơn.

Bí mật để cuộc hẹn hò đầu tiên trở nên thú vị hơn - 2

Kết quả cho thấy trong cả ba thí nghiệm, người phỏng vấn/ người nghe muốn nghe thêm về những khó khăn và nỗ lực đằng sau thành công, chứ không chỉ là những thành quả đạt được.

Tiến sĩ Janina Steinmetz, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Câu chuyện thành công sẽ không hoàn chỉnh nếu không có những khó khăn đằng sau và giải thích lý do tại sao bạn lại thành công như thế.”

“Thành công có đến dễ dàng không? Nhờ vào tài năng của một người? Hay nó đã đạt được nhờ vượt qua rất nhiều những khó khăn nhất định?”

“Cả hai thuộc tính này có thể là một phần của sự tự quảng bá thành công, nhưng nghiên cứu cho thấy việc nhấn mạnh nỗ lực có nhiều khả năng thu hút một ấn tượng tích cực hơn và mọi người thực sự muốn biết câu chuyện đằng sau thành công của bạn. Điều này sẽ làm cho buổi nói chuyện của bạn thú vị hơn, và dễ gây ấn tượng với người đối diện hơn, ngay từ lần gặp đầu tiên.”

Theo Mirror

Bộ Khoa học và Công nghệ thiết lập Trung tâm đổi mới sáng tạo về Internet Vạn Vật

(Dân trí) - Tối 28/11, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thiết lập “IoT Innovation Hub” (Trung Tâm đổi mới sáng tạo về Internet Vạn Vật) với công ty Ericsson. Dự kiến “IoT Innovation Hub” sẽ được đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và triển khai hoạt động vào Quý I năm 2019.

Thứ tư, 28/11/2018 - 10:06

Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0

(Dân trí) - Trên đây là chủ đề Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất năm 2018 vừa chính thức khai mạc sáng nay (28/11) tại Đà Nẵng.

Thứ tư, 28/11/2018 - 03:33

Việt Nam sẽ tham gia mạng lưới hơn 12.000 nhà khoa học, nhà phát minh toàn cầu

(Dân trí) - Ngày 28/11, Bộ Khoa học và Công nghệ đã chính thức ký kết ghi nhớ với tập đoàn Xinova, Hoa Kỳ có một mạng lưới gồm 12.000 nhà sáng tạo chuyên về biến những vấn đề lớn thành những giải pháp lớn hơn để hình thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Thứ tư, 28/11/2018 - 02:59

Phụ nữ Anglo-Saxon được chôn cất cùng các trang sức xa xỉ

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra tàn tích một nghĩa trang của người Anglo-Saxon ở Lincolnshire Wolds. Nghĩa trang có hơn 20 ngôi mộ, có niên đại từ cuối thế kỉ thứ năm đến giữa thế kỉ thứ sáu.

Thứ tư, 28/11/2018 - 02:10

Người cổ đại đã biết sử dụng lịch sao từ xa xưa

(Dân trí) - Trong phát hiện mới nhất, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra những dấu tích cho thấy con người sống ở thời Kỷ băng hà đã có những kiến thức về sự dịch chuyển của các chòm sao để sử dụng như một loại lịch.

Thứ tư, 28/11/2018 - 01:57

Nhà vệ sinh tương lai có thể giúp chẩn đoán bệnh ung thư, tiểu đường

(Dân trí) - Các chuyên gia tại cơ quan vũ trụ Châu Âu (ESA) và MIT đang hợp tác để cho ra đời nhà vệ sinh “công nghệ cao” có tên Fitloo.

Thứ tư, 28/11/2018 - 01:53

Đôi chim Hồng hoàng quý hiếm ở vườn thú Thủ Lệ

(Dân trí) - Tại vườn thú Thủ Lệ (Hà Nội) đang nuôi hai cá thể chim Hồng hoàng, hay còn gọi là Phượng hoàng đất, vô cùng quý hiếm và đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Thứ tư, 28/11/2018 - 07:48

Hạ cánh thành công, sứ mệnh 2 năm tới của robot thăm dò NASA trên sao Hỏa là gì?

Sứ mệnh 2 năm của tàu vũ trụ InSight trên sao Hỏa sẽ là nghiên cứu các tầng địa chất cũng như bề mặt sần sùi đất đá trên hành tinh Đỏ.

Thứ tư, 28/11/2018 - 07:14

Phát hiện nghĩa trang cổ niên đại 10.000 năm tuổi

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ học từ Đại học tổng hợp liên bang Viễn Đông (Nga) vừa công bố đã tìm thấy một khu nghĩa trang cổ nhất ở Ecuador được gọi dưới cái tên Atahualpa anton.

Thứ tư, 28/11/2018 - 05:40

CIA tiết lộ bí ẩn cuộc tấn công của lính Liên Xô vào người ngoài hành tinh

(Dân trí) - Trong tập tin mới khai thác được cho là của cơ quan mật vụ KGB (Nga), CIA đã tiết lộ một cuộc xung đột bất ngờ từng được giấu kín giữa lính Liên Xô và những UFO trong thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Thứ tư, 28/11/2018 - 05:36

Du hành lên sao Hỏa - bạn cần chuẩn bị những gì?

(Dân trí) - Nếu bạn có ý tưởng du lịch sao Hỏa thì bạn cũng không phải ngoại lệ đâu. Tỉ phú người Mỹ Elon Musk, chủ sở hữu công ty SpaceX cho biết con tàu vũ trụ của ông sẽ sớm đưa người lên Hành tinh Đỏ vào năm 2019. Một công ty Đan Mạch cũng đang chế tạo tàu Sao Hỏa Một để đưa con người lên sống trên sao Hỏa.

Thứ tư, 28/11/2018 - 05:31

“Đã con mắt” với quy trình sản xuất dây xích sắt công nghiệp!

(Dân trí) - Ít ai ngờ rằng cảnh một cỗ máy uốn cong thanh sắt “nhẹ như không” để chế tạo dây xích lại có thể mê hoặc đến vậy!

Thứ tư, 28/11/2018 - 05:23

Người có những tính cách nào để có nhiều khả năng giàu có?

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Munster và Đại học Mainz thấy rằng những người giàu có thường có tính cách ổn định, linh hoạt và nhìn nhận bản thân đích thực là người kiểm soát cuộc sống của mình, để biết cách chăm lo cho bản thân tốt hơn.

Thứ ba, 27/11/2018 - 08:11

Lần đầu tiên phân tích được DNA của loài kỳ lân Siberia bí ẩn

(Dân trí) - Trong phát hiện mới nhất của các nhà cổ sinh vật học, loài “kỳ lân” huyền thoại được đồn đại trước đó có mặt ở Siberia không giống như những gì từng được tưởng tượng.

Thứ ba, 27/11/2018 - 01:08

Hé lộ hình ảnh đầu tiên trên sao Hoả trong sứ mệnh mới nhất của NASA

(Dân trí) - Vào 19 giờ 53 giờ GMT (khoảng 2 giờ 53, giờ Việt Nam), tàu vũ trụ InSight của NASA đã chính thức đáp xuống bề mặt sao Hoả sau chuyến hành trình dài gần 6 tháng được phóng đi từ California.

Thứ ba, 27/11/2018 - 11:02

Thứ trưởng Bộ Khoa học: Tinh thần khởi nghiệp không sợ thất bại sẽ được lan tỏa

(Dân trí) - “Bộ KH&CN luôn đồng hành cùng các địa phương để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp rộng rãi hơn nữa. Chính vì thế tôi mong rằng tinh thần khởi nghiệp không sợ thất bại sẽ được lan tỏa đến các bạn trẻ trong cả nước”, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng chia sẻ.

Thứ ba, 27/11/2018 - 10:33

Núm vú của đàn ông có tác dụng gì?

(Dân trí) - Nói một cách thẳng thắn, có một vài thứ nhất định trong cuộc sống này là hoàn toàn vô nghĩa - chẳng hạn như núm vú đàn ông.

Thứ ba, 27/11/2018 - 10:13

Tỷ phú Elon Musk: “70% tôi sẽ lên sao Hoả”

(Dân trí) - Trong một tuyên bố mới nhất, tỷ phú Elon Musk tiếp tục gây sốc khi cho biết ông có khả năng sẽ trực tiếp tham gia chuyến du hành đến sao Hoả trong thời gian tới.

Thứ ba, 27/11/2018 - 09:38

Cặp sinh đôi được chỉnh sửa DNA đầu tiên đã ra đời

(Dân trí) - Một nhà khoa học đến từ Trung Quốc vừa có tuyên bố gây sốc trong giới y học toàn cầu khi cho biết, những đứa trẻ áp dụng công nghệ chỉnh sửa gene đầu tiên trên thế giới đã được sinh ra.

Thứ ba, 27/11/2018 - 05:34

Người Ai Cập cổ đại dùng… điện để xây các Kim tự tháp?

(Dân trí) - Những nhà nghiên cứu theo thuyết âm mưu gần đây tiếp tục đưa ra những bằng chứng cho rằng các Kim tự tháp nổi tiếng của Ai Cập cổ đại được xây dựng như một nhà máy điện khổng lồ.

Thứ ba, 27/11/2018 - 05:28

Kiến mật - “Kho dự trữ thức ăn sống” của thế giới động vật

(Dân trí) - Ở một số loài kiến thuộc họ Formicidae, chúng ta có thể thấy trong một chiếc tổ, bên cạnh kiến thợ (xây tổ và tìm kiếm thức ăn), kiến chúa (lãnh đạo và sinh sản), kiến lính (bảo vệ tổ) thì còn có một nhóm kiến đặc biệt đóng nhiệm vụ là “kho dự trữ thức ăn sống” – Kiến mật.

Thứ ba, 27/11/2018 - 05:20

Cận cảnh quy trình tạo ra kim cương từ… tóc

(Dân trí) - Việc sản xuất những viên kim cương nhân tạo từ than có lẽ là điều không còn quá mới mẻ. Vậy bạn nghĩ sao với một video ghi lại toàn bộ quy trình kết tinh kim cương cực kỳ hiện đại và đặc biệt nguyên liệu lại chính là… tóc của chúng ta!

Thứ ba, 27/11/2018 - 05:16

Chiến lược sở hữu trí tuệ cho các trường đại học trong xây dựng đổi mới sáng tạo

(Dân trí) - “Bộ KH&CN sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực để Mạng lưới trung tâm sở hữu trí tuệ (SHTT) và chuyển giao công nghệ trong các viện nghiên cứu, trường đại học vận hành ổn định, giúp cho các trường đại học, viện nghiên cứu tăng cường năng lực nội tại trong việc xác lập quyền SHTT và chuyển giao công nghệ”.

Thứ hai, 26/11/2018 - 08:24