Bí ẩn xương cá sấu cổ đại được tìm thấy tại sa mạc cổ ở Israel

Dân trí Các nhà khảo cổ đã gặp thử thách khi phát hiện ra những bằng chứng về xương cá sấu tại một khu vực sa mạc cổ của Israel.

Trong khi nghiên cứu xác động vật tại các địa điểm ở vùng sa mạc cổ Negev của Israel có từ thời Byzantine (thế kỷ thứ VII đến thế kỷ thứ VIII), các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra xương cá sấu cùng với bộ xương của gia súc, cừu và dê.

Bí ẩn xương cá sấu cổ đại được tìm thấy tại sa mạc cổ ở Israel - 1
Xương cá sấu xuất hiện tại một khu vực sa mạc cổ của Israel đang thu hút sự chú ý của giới nghiên cứu.

Trước đó, mục tiêu của các nhà nghiên cứu từ Đại học Haifa là tìm hiểu thêm về những biến động kinh tế và xã hội trong khu vực chứng kiến ​​thời kỳ hỗn loạn kéo dài sự trỗi dậy và sụp đổ của Đế chế La Mã và sự xuất hiện của Kitô giáo, Hồi giáo.

Theo báo cáo được công bố trên báo cáo khoa học, nhóm nghiên cứu đã kết luận rằng xương cá sấu và rùa biển được phát hiện chỉ ra những động vật này dường như được nhập khẩu vào khu vực chứ không phải sinh sống từ trước đó.

Các nhà nghiên cứu lưu ý trong báo cáo, các sinh vật, dường như được thờ cúng rộng rãi ở Ai Cập cho đến thời La Mã, đã được cung cấp cho Rome và được giữ ở đó trong các hồ bơi đặc biệt.

Theo các nhà nghiên cứu, một hướng khác cần quan tâm đó là trong số quân trang của lính chiến đấu có sử dụng áo giáp làm từ da bò sát. Một số văn bản Ai Cập cũng đề cập đến cá sấu nướng là một món ăn ngon nhất, có nghĩa là thịt bò sát cũng là một hướng cần quan tâm. Tuy nhiên, bản chất của khám phá được thực hiện tại một trong những địa điểm của Negev cho thấy rằng đó không hẳn là loại thịt mà cư dân cổ đại ưa thích hoàn toàn.

Có nhiều quan điểm khác nhau quanh phát hiện mới này. Hiện tại, các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục làm rõ bí ẩn thực sự về sự xuất hiện của xương cá sấu ở một khu vực sa mạc thời cổ đại.

Đã tìm ra nguyên nhân vì sao mọi người lại thuận tay trái hoặc phải

(Dân trí) - Hầu hết chúng ta đều thuận tay phải, nhưng một số ít lại thuận tay trái. Cho đến gần đây, các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân để lý giải.

Thứ bảy, 25/05/2019 - 06:30

Rùng mình cảnh trăn khổng lồ nuốt chửng và nôn ra một con trăn còn lớn hơn

(Dân trí) - Những hình ảnh mới được ghi lại tại một khu du lịch sinh thái ở Tây Úc đã tiết lộ khoảnh khắc một con trăn to đã nuốt một con trăn thậm chí còn lớn hơn, tuy nhiên sau đó nó đã phải nôn ra.

Thứ bảy, 25/05/2019 - 06:27

Thử độ cứng của xương bằng máy ép thủy lực trăm tấn: Kết quả bất ngờ!

(Dân trí) - Đóng vai trò là phần khung để neo giữ cũng như bảo vệ các cơ quan của cơ thể, xương của con người nói riêng và động vật nói chung là một kết cấu vô cùng chắc chắn, thậm chí còn cứng hơn cả bê tông!

Thứ bảy, 25/05/2019 - 05:59

Đặt lên bàn cân những vụ nổ do con người tạo ra: Từ pháo tép đến bom nguyên tử!

(Dân trí) - Vụ nổ của một quả pháo tép cao khoảng 0,5 mét, trong khi đó con số này ở quả bom hạt nhân từng thả xuống Nagasaki (Nhật Bản) lên đến 8 kilomet và thậm chí đây vẫn chưa phải là kẻ thống trị trong danh sách này!

Thứ bảy, 25/05/2019 - 05:57

Cảnh báo sinh vật ngoại lai mới xuất hiện ở Việt Nam ăn hết lá, thân của 80 loại cây trồng

Sự xuất hiện của tôm hùm càng đỏ gây hại còn chưa hết nóng thì mới đây, các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo về loài sinh vật ngoại lai mới xuất hiện ở Việt Nam có tên là Sâu keo mùa thu ăn số lượng lớn trên lá, thân của 80 loại cây trồng.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 01:27

Phát hiện những hóa thạch lâu đời nhất của sự sống đa bào trên đất liền

(Dân trí) - Từ sâu trong các tầng đá phiến của Bắc Cực ở Canada, những bằng chứng sớm nhất về sự sống trên đất liền đã xuất hiện.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 11:58

Người chết có thể hồi sinh?

(Dân trí) - Chúng ta biết “xác sống” là không có thật nhưng thực tế, nhiều nhà khoa học đã cố gắng khôi phục sự sống cho người chết trong hàng trăm năm qua.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 06:59

Nam giới Thụy Sĩ có chất lượng tinh trùng thấp nhất châu Âu

(Dân trí) - Phát hiện mới của các nhà nghiên cứu khiến cánh mày râu ở Thụỵ Sĩ không khỏi lo lắng.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 06:55

“Rợn người” xem đỉa quái vật nuốt chửng con giun lớn bằng cơ thể mình!

(Dân trí) - Nếu những con đỉa hút máu ở ruộng đã đủ khiến bạn kinh sợ, thì loài đỉa quái vật có khả năng nuốt chửng con mồi lớn bằng cơ thể mình này có lẽ chính là “cơn ác mộng tồi tệ nhất”!

Thứ sáu, 24/05/2019 - 06:10

Mô hình thành Rome cổ đại mất 35 năm để làm đẹp đến cỡ nào?

(Dân trí) - Sau hơn 35 năm miệt mài, nhà khảo cổ học Gismondi đã một tay tạo nên mô hình chi tiết và quy mô nhất về thành phố Rome dưới thời đế chế La Mã, với kích thước lên đến 200 mét và chính xác đến từng ngôi nhà, góc phố!

Thứ sáu, 24/05/2019 - 06:08

Sắp có rượu whisky đầu tiên trên thế giới do AI tạo ra

(Dân trí) - Nhà sản xuất rượu whisky Mackmyra của Thuỵ Điển vừa qua đã hợp tác với Microsoft và Fourkind để phát triển thế giới rượu whisky đầu tiên do AI tham gia sáng tạo.

Thứ năm, 23/05/2019 - 01:07

Sở thích ăn thịt… chim kì lạ của cá mập hổ

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa có phát hiện gây ngạc nhiên khi tìm thấy trong dạ dày những con cá mập hổ con có thịt của những… con chim bồ câu và chim sẻ.

Thứ năm, 23/05/2019 - 01:00

Hé lộ bí mật của những cánh cửa giả trong lăng mộ của Pharaoh

(Dân trí) - Những tên trộm mộ có thể lẻn vào những Kim tự tháp khổng lồ từ 4.500 năm trước đã khuấy động sự tò mò của nhiều nhà nghiên cứu, nhưng dường như những cánh cửa giả được xây dựng bên trong của chúng không liên quan gì đến những kẻ bất hảo.

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:49

“Dựng tóc gáy” với những thảm họa tự nhiên được camera bắt trọn!

(Dân trí) - Con người cứ ngỡ mình là chủ nhân của địa cầu cho đến khi… mẹ thiên nhiên nổi giận!

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:26

Học cách “thay trời làm mây” ngay tại nhà chỉ trong 5 phút

(Dân trí) - Không cần phải “lên trời” để được chạm vào mây, mà chỉ bằng cách ứng dụng một vài kiến thức vật lý đơn giản là bạn đã có thể tạo ra một đám mây cho riêng mình ngay tại nhà!

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:25

Cánh tay robot khiến bậc thầy làm bánh cũng phải ngả mũ thán phục!

(Dân trí) - Không chỉ còn bị bó hẹp ở bánh kẹo đóng gói sẵn, với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, máy móc giờ đã lấn sân cả sang những loại bánh mì nóng hổi ăn liền, một lĩnh vực từ trước đến nay vẫn được thực hiện gần như hoàn toàn thủ công.

Thứ tư, 22/05/2019 - 11:46

“Đỏ mặt” với dây chuyền sản xuất bao cao su tự động ở nước ngoài

(Dân trí) - Bạn sẽ hiểu được vì sao hàng triệu chiếc bao cao su được xuất xưởng mỗi ngày, nhưng chất lượng của từng sản phẩm vẫn luôn được đảm bảo ở mức gần như tuyệt đối, sau khi xem xong video này!

Thứ tư, 22/05/2019 - 11:43

Đã xác định được nguồn gốc của cây cần sa?

(Dân trí) - Từ lâu, người ta đã biết rằng cây cần sa có nguồn gốc từ Trung Á, nhưng đây có phải là nguồn gốc thực sự? Một nghiên cứu mới đã cung cấp những thông tin đáng chú ý.

Thứ tư, 22/05/2019 - 06:52

Các nhà nghiên cứu tìm ra “trung tâm chỉ huy” dòng máu trong não con người

(Dân trí) - Một nhóm nghiên cứu do Viện khoa học thần kinh & Sức khỏe tâm thần Florey và các nhà khoa học của Đại học Macquarie (Australia) dẫn đầu đã phát hiện ra một nhóm các tế bào trong não có thể hoạt động như một bộ điều khiển chính cho hệ thống tim mạch.

Thứ tư, 22/05/2019 - 06:49

Các nhà khoa học phát hiện đại dương trên sao Diêm Vương

(Dân trí) - Phát hiện này làm rộ lên những phỏng đoán về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Thứ tư, 22/05/2019 - 06:46

Phát hiện pháo đài cổ hơn 2.000 năm tuổi của người Ai Cập

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ ở Ai Cập vừa phát hiện ra tàn tích của một pháo đài cổ có niên đại từ triều đại thứ 26, triều đại cuối cùng mà người Ai Cập bản địa cai trị trước khi người Ba Tư chinh phục đất nước này vào năm 525 trước Công Nguyên.

Thứ tư, 22/05/2019 - 06:43

Ecobrick: Cách xử lý rác nhựa khả thi

(Dân trí) - Hiện nay, ô nhiễm môi trường là vấn nạn lớn cho con người. Đặc biệt, ô nhiễm với rác thải nhựa, loại rác được dùng quá nhiều, thời gian phân hủy quá lâu, và một lượng lớn đổ ra biển làm ô nhiễm lan rộng, gây hại cho cả con người và sinh vật sống ở đây.

Thứ ba, 21/05/2019 - 02:55

Tinh tinh biết cách sử dụng các công cụ để đào thức ăn dưới lòng đất

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí PLoS ONE, ngay những con tinh tinh còn non đã biết cách có thể sử dụng các công cụ để đào thức ăn dưới lòng đất.

Thứ ba, 21/05/2019 - 07:25

Phát hiện ra nguồn dung nham núi lửa sâu chưa từng thấy

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã xác định được một nguồn dung nham núi lửa chưa từng được biết đến trước đây ở độ sâu cực độ của Trái Đất, trong vùng chuyển tiếp giữa lớp phủ trên và dưới.

Thứ ba, 21/05/2019 - 07:21