Ăn trứng thường xuyên có tốt cho sức khỏe?

Dân trí Các nhà khoa học Mỹ đã xác minh được rằng việc ăn trứng thường xuyên làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch dẫn đến rủi ro tử vong sớm.

Ăn trứng thường xuyên có tốt cho sức khỏe? - 1

Đó là một trong những thông tin nằm trong thông cáo báo chí được đăng tải trên trang web MedicalXpress về công trình nghiên cứu có sự tham gia của hơn 30 nghìn đối tượng và tình trạng dinh dưỡng-sức khỏe liên quan đến trứng được theo dõi trong 31 năm.

Trong khuyến nghị về chế độ ăn uống hiện tại, các bác sĩ Mỹ không đặt ra chuẩn tiêu thụ trứng. Tuy nhiên, cho đến năm 2015, giới chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên hạn chế lượng cholesterol ở mức 300 miligam mỗi ngày. Cần lưu ý là trong khi đó một quả trứng lớn chứa tới 200 miligam cholesterol.

Các nhà khoa học xác minh rằng mỗi ngày cứ thêm 300 miligam cholesterol sẽ đẩy tăng 17% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra, rủi ro tử vong sớm sẽ tăng 18%.

Theo lời bà Catherine Tucker từ Đại học tổng hợp Massachusetts - Lowell, cũng không nên loại bỏ hoàn toàn trứng khỏi thực đơn vì ăn trứng có lợi cho mắt và xương. Tất nhiên ta cần tuân thủ chuẩn mực.

“Tôi khuyên mọi người nên từ bỏ món ốp-lết hàng ngày với 3 quả trứng. Sự điều độ và cân đối là rất quan trọng trong chế độ ăn uống",  chuyên gia khoa học nói.

M.P

Cơ chế đằng sau tác dụng làm ấm của gừng trên cơ thể

(Dân trí) - Gừng được biết là có tác dụng làm ấm cơ thể trong Y học cổ truyền Trung Quốc (TCM). Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tìm thấy các mạng lưới điều tiết protein đằng sau hiệu ứng này.

Chủ nhật, 09/06/2019 - 07:08

Tại sao vi khuẩn dịch hạch không thể bị diệt trừ hoàn toàn trên hành tinh

(Dân trí) - Các nhà khoa học Nga đang phát triển loại vắc-xin tổng hợp thế hệ mới phòng bệnh dịch hạch. Các chuyên gia cho rằng, bệnh truyền nhiễm cấp tính tối nguy hiểm này đang quay trở lại, bệnh này vẫn còn phổ biến ở những vùng khác nhau trên thế giới. Vì sao “tử thần đen” tồn tại dai dẳng như vậy?

Chủ nhật, 09/06/2019 - 06:47

Nụ cười bí ẩn của Mona Lisa đã có lời giải thực sự?

(Dân trí) - Bí ẩn kiệt tác của đại danh hoạ Leonardo Da Vinci vừa có một cách giải thích gây sự chú ý đặc biệt của công chúng.

Thứ bảy, 08/06/2019 - 06:40

Khám phá mới về công cụ người Ai Cập cổ đại sử dụng xây dựng Kim tự tháp Giza

(Dân trí) - Người Ai Cập cổ đã dùng công cụ gì để xây dựng các kim tự tháp vĩ đại ở Giza, đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, một khám phá gần đây có thể đã làm sáng tỏ cách các nhà xây dựng cổ đại quản lý để đặt các khối đá khổng lồ lại với nhau.

Thứ bảy, 08/06/2019 - 06:37

NASA mở Trạm vũ trụ quốc tế cho… khách du lịch và làm phim từ năm 2020

(Dân trí) - Thông tin từ NASA khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và đặt hi vọng sẽ được ngắm nhìn Trái Đất từ không gian.

Thứ bảy, 08/06/2019 - 06:33

Phát hiện xác “quái vật bí ẩn” có đầu như cá sấu và đuôi có răng

(Dân trí) - Hầu hết những sinh vật kì lạ khiến các nhà khoa học đau đầu khi chúng được tìm thấy đã phân rã đến mức khó nhận ra ngay. Trong trường hợp mới nhất, sinh vật kì lạ ở Canada cũng đang tiếp tục gây tranh cãi.

Thứ bảy, 08/06/2019 - 06:30

Phát hiện người Thời kỷ băng hà ở Siberia thông qua răng sữa

(Dân trí) - Con người đã sinh sống ở Siberia được khoảng 40.000 năm, và một phân tích di truyền mới được thực hiện nhờ tìm thấy răng sữa cổ đại sẽ mang tới tri thức về loài người cổ đại từng sống tại đây.

Thứ sáu, 07/06/2019 - 07:01

Trí tuệ nhân tạo có thể giải mã tiếng khóc của trẻ sơ sinh

(Dân trí) - Hệ thống được phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ IEEE và Hiệp hội Tự động hóa Trung Quốc, nó được dự đoán có thể là một công cụ đắc lực cho các bậc cha mẹ có con nhỏ.

Thứ sáu, 07/06/2019 - 07:07

Kì lạ “quái vật” biển sâu với hàm răng sắc nhọn trong suốt

(Dân trí) - Một loài săn mồi dưới đáy biển được gọi là cá rồng biển sâu đã phát triển một sự thích nghi độc đáo để bù đắp cho kích thước tương đối nhỏ.

Thứ sáu, 07/06/2019 - 07:04

Phát hiện hoá thạch của một đàn khủng long cực hiếm

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra hài cốt hóa thạch của một đàn khủng long trong một mỏ opal ở một vùng hẻo lánh của Úc.

Thứ sáu, 07/06/2019 - 07:00

Nguồn gốc thực sự các mẫu lông của Người tuyết mới được FBI tiết lộ

(Dân trí) - FBI vừa qua đã chính thức công bố các tài liệu liên quan đến Người tuyết nổi tiếng thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới khoa học và những người quan tâm.

Thứ sáu, 07/06/2019 - 06:56

Cách sản xuất một quả bóng đá phức tạp hơn bạn nghĩ rất nhiều!

(Dân trí) - Để đạt tiêu chuẩn phục vụ các giải đấu chuyên nghiệp, mỗi quả bóng đá được xuất xưởng không những phải có khả năng chịu lực cao, mà còn phải đảm bảo về tính đàn hồi, khối lượng và thậm chí là độ tròn hoàn hảo!

Thứ năm, 06/06/2019 - 07:48

Thanh thiếu niên thiếu ngủ có thể “quan hệ tình dục không an toàn”

(Dân trí) - Trong một nghiên cứu mới được công bố, những thanh thiếu niên có khả năng thực hiện các hành vi tình dục thiếu an toàn như không sử dụng bao cao su khi họ thiếu ngủ.

Thứ năm, 06/06/2019 - 06:25

Chip “đọc tâm trí” lần đầu được phát triển tại Trung Quốc

(Dân trí) - Loại chip đặc biệt này cho phép bạn có thể điều khiển các thiết bị thông minh chỉ cần bằng… suy nghĩ

Thứ năm, 06/06/2019 - 06:22

Phát hiện sinh vật biển kì lạ nghi là sinh vật ngoài hành tinh ở Mỹ

(Dân trí) - Các chuyên gia sinh vật học ở khu vực Bắc Carolina đang gặp khó khăn trong việc xác định bộ xương của một sinh vật bí ẩn có gai, dạt vào bãi biển.

Thứ năm, 06/06/2019 - 06:18

Khám phá gây sốc của các nhà khoa học về người ngoài hành tinh

(Dân trí) - Trái với hình dung của các nhà văn khoa học viễn tưởng và các nhà thám hiểm không gian giả, những sinh vật ngoài hành tinh không nhất thiết phải bay trên đĩa, có hình dáng giống con người, đi trên hai chi.

Thứ tư, 05/06/2019 - 06:37

Uống 25 cốc cà phê mỗi ngày… vẫn an toàn cho sức khỏe tim mạch

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Queen Mary, London, đã thông tin về nghiên cứu mới cho thấy việc uống tới 25 tách cà phê mỗi ngày không liên quan đến việc làm xơ cứng động mạch.

Thứ tư, 05/06/2019 - 06:29

Bí ẩn cá voi xám chết hàng loạt tại Mỹ

(Dân trí) - Tính từ đầu năm 2019 đến nay, đã có hơn 70 con cá voi xám chết dạt vào bờ biển California, Oregon, Washington, Alaska và có cả ở Canada. Nguyên nhân vì sao vẫn làm các nhà nghiên cứu đau đầu.

Thứ tư, 05/06/2019 - 06:25

Nền văn minh nhân loại sắp kết thúc?

(Dân trí) - Một báo cáo mới đã cảnh báo nguy cơ chấm dứt hoàn toàn sự tồn tại đối với nhân loại từ cuộc khủng hoảng khí hậu trong những thập kỷ tới.

Thứ tư, 05/06/2019 - 06:22

Những em bé được chỉnh sửa gene đầu tiên có nguy cơ tử vong sớm

(Dân trí) - Khoảng nửa năm sau khi nhà khoa học Trung Quốc, He Jiankui lần đầu tiên tuyên bố tạo ra người được chỉnh sửa gene đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học đã nghiên cứu hàng trăm ngàn hồ sơ y tế để tìm hiểu cách các gene mà He Jiankui thay đổi ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào.

Thứ tư, 05/06/2019 - 06:19

Solar LED có thể là tương lai của chiếu sáng?

(Dân trí) - Xuất hiện cách đây hơn 10 năm, đèn LED năng lượng mặt trời (solar LED) ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với an ninh năng lượng.

Thứ tư, 05/06/2019 - 05:00

Đã có câu trả lời cho bí ẩn: “Thay máu giúp cải lão hoàn đồng”

(Dân trí) - Việc truyền máu của những người trẻ tuổi liệu có giúp người già “cải lão hoàn đồng”? Vấn đề gây ra nhiều tranh cãi trong giới khoa học này giờ đã được làm sáng tỏ nhờ vào một phát hiện mới đây!

Thứ ba, 04/06/2019 - 10:25

Điểm danh những ứng dụng kỳ lạ nhất của Drone!

(Dân trí) - Ứng dụng của Drone không chỉ dừng lại ở những bức ảnh, thước phim đẹp, mà rộng lớn hơn rất nhiều, thậm chí trong số đó có nhiều lĩnh vực mà bạn khó có thể ngờ tới!

Thứ ba, 04/06/2019 - 08:15

Người La Mã cổ đại là tác nhân làm thay đổi khí hậu ở châu Âu cách đây 2.000 năm

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới được công bố, các nhà khoa học cho rằng người La Mã cổ đại đã có những tác động làm thay đổi khí hậu từ hàng ngàn năm trước.

Thứ ba, 04/06/2019 - 06:52