Phải khắc phục xong “đường kiểu mẫu” bị hằn lún trước 30/7

(Dân trí) - Tuần đầu tiên của tháng 7, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã ra quân khắc phục hiện tượng vệt hằn bánh xe trên quốc lộ 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh.

Khắc phục vệt hằn bánh xe trên quốc lộ 1A
Các điểm xuất hiện vệt hằn vượt quá tiêu chuẩn cho phép sẽ được cào bóc và thí điểm thảm lại mặt bê tông nhựa bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cũng như ý thức về trách nhiệm đối với người tham gia giao thông, nên mặc dù thời điểm này hiện tượng vệt hằn bánh xe đang được các cơ quan chức năng nghiên cứu xác định nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục, Cienco 4 vẫn quyết định triển khai xử lý cào bóc, thảm lại mặt đường bằng bê tông nhựa polimer.

Tại một số đoạn, thí điểm sử dụng thêm một số phụ gia theo đề xuất của chuyên gia nước ngoài để nghiên cứu khả năng nâng cao mức nhiệt độ hóa mềm và chịu đựng tình trạng xe quá tải phức tạp. 

Khắc phục vệt hằn bánh xe trên quốc lộ 1A
Để đảm bảo cho những tuyến đường, Cienco 4 đã thí điểm sử dụng thêm một số phụ gia theo đề xuất của chuyên gia nước ngoài để nghiên cứu khả năng nâng cao mức nhiệt độ hóa mềm và chịu đựng tình trạng xe quá tải phức tạp.

Ông Lê Ngọc Hoa - Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP khẳng định: “Toàn bộ quá trình cào bóc sửa chữa đã được tính toán chi tiết, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện vận tải, đồng thời đảm bảo yếu tố an toàn giao thông và an toàn lao động ở mức tối đa”.

Dự kiến mặt đường bê tông nhựa có vệt hằn bánh xe trên tuyến quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy - Bắc Hà Tĩnh sẽ được sửa chữa hoàn thiện trước ngày 30/7. Chi phí cào bóc sửa chữa trong thời gian bảo hành do đơn vị thi công đường chịu trách nhiệm và không làm tăng chi phí đầu tư của dự án.

Nguyễn Phê