Cần Thơ: Sẽ miễn giảm phí BOT tại trạm T1 từ 30 đến 100%

(Dân trí) - Liên quan đến những vướng mắc tại dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL 1 đoạn Cần Thơ- Phụng Hiệp theo hình thức BOT, mới đây đoàn của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã làm việc cùng với Nhà đầu tư, lãnh đạo TP Cần Thơ và Hậu giang.

Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp những ngày xảy ra phản ứng của tài xế
Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp những ngày xảy ra phản ứng của tài xế

Tại đây, đại diện Sở GTVT TP Cần Thơ đề xuất Bộ xem xét có chính sách giảm giá theo đề nghị của UBND TP miễn từ 80-90% cho phương tiện không kinh doanh ô tô con dưới 9 chỗ và ô tô tải nhỏ hơn 1 tấn hiện đang cư trú tại phường Ba Láng, phường Lê Bình, phường Thường Thạnh (quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Trong đó, đề xuất giảm 50% cho 548 phương tiện. 100% cho 475 phương tiện.

“Người dân họ không cần giảm 100%, từ 80-90% họ cũng chịu, họ đồng ý đi bao nhiêu thì trả bao nhiêu, quan trọng là chính sách hợp lý” - lãnh đạo Sở GTVT nói.

Đối với xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) giảm 50% cho xe ô tô từ 10 chỗ và xe tải trên 1 tấn có kinh doanh ở đại phương nêu trên, giảm 50 % đối với các tổ chức cá nhân danh nghiệp có hợp đồng vận chuyển (trên 3tháng) có sử dụng quãng đường 3km tính từ vị trí đặt trạm.

Ông Lê Văn Năm, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cũng đề nghị giữ nguyên 371 phương tiện nằm trong phương án giảm 35-40 % trước đó. Bên cạnh đó, Sở cũng kiến nghị giảm thêm cho xã Tân Phú Thạnh gồm: 262 phương tiện giảm 100% nếu không được thì từ 80-90%; giảm 100% cho 282 xe chính chủ và dưới 1 tấn; 339 phương tiện thực hiện phương án giảm 50 %.

Đồng thời, ông Năm cũng cho biết thêm hiện tại, địa phương đang có nhiều bất cập liên quan đến vấn đề xe chính chủ và không chính chủ trong việc xem xét đối tượng nằm trong diện miễn giảm. Có doanh nghiệp đăng ký kinh doanh tại Cần Thơ nhưng lại có chi nhánh ở Tân Phú Thạnh hoặc trường hợp gia đình ở tại Cần Thơ, nhưng lại làm việc tại Hậu Giang, do đó, vấn đề xem xét xe chính chủ rất khó khăn.

Theo đề nghị của các địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Nhật chỉ đạo, Tổng Cục đường bô Việt Nam sẽ đứng ra chủ trì phối hợp cùng Vụ Đối tác công tư thành lập tổ cùng doanh nghiệp dự án làm việc cùng địa phương, tiến hành khảo sát, xem xét các đề xuất trên. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát lại các phương tiện nằm trong phạm vi giảm gía đã được Bộ thống nhất phương án trước đó. Chốt danh sách và trình Bộ trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Tùng