Sóc Trăng:

Cần giải quyết dứt điểm sự việc tại trạm thu phí BOT

(Dân trí) - Liên quan đến tình trạng “lộn xộn” vừa qua tại Trạm BOT Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh này đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cần có những điều chỉnh và phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng để giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh để kéo dài.

Trạm BOT Sóc Trăng hiện đã tạm ổn định.
Trạm BOT Sóc Trăng hiện đã tạm ổn định.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT vào chiều ngày 29/1, ông Trần Văn Chuyện - Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng cho biết, hiện nay, có nhiều người dân không đi qua tuyến tránh BOT Sóc Trăng, đặc biệt là người dân TP Sóc Trăng phản ứng quyết liệt về việc thu phí chưa hợp lý.

Từ ngày 20/1 đến nay, lực lượng chức năng đã xử lý mạnh đối với những tài xế gây rối, nên tình hình tại Trạm BOT Sóc Trăng cũng đã tạm ổn.

Theo ông Chuyện, tỉnh cũng đã báo cáo với Bộ GTVT đề nghị ghi lại hình ảnh những phương tiện gây rối để cung cấp cho cơ quan chức năng. Công an đã cử lực lượng túc trực tại Trạm BOT Sóc Trăng để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự khu vực này.

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đề nghị, để bảo đảm an ninh trật tự thời gian tới thì Bộ GTVT cần có những điều chỉnh và phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng để giải quyết dứt điểm sự việc tránh để kéo dài; đặc biệt, bảo đảm trật tự từ nay đến qua Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trong khi đó, Đại tá Lê Minh Quang - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, Công an tỉnh đã có mời các đối tượng có liên quan đến việc gây rối lên làm việc. Sau khi đã làm việc, nếu các đối tượng này cố tình tiếp tục gây rối thì công an sẽ xử lý nghiêm.

Lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu các đối tượng nào cố tình gây rối tại Trạm BOT Sóc Trăng.
Lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu các đối tượng nào cố tình gây rối tại Trạm BOT Sóc Trăng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, hiện Trạm BOT Sóc Trăng thực hiện thu giá trong 18 năm 2 tháng theo Nghị quyết 35 của Thủ tướng Chính phủ, khi đã giảm thì sẽ tăng thời gian thu phí lên 23 năm 10 tháng.

Theo ông Nhật, địa phương đề xuất tiếp tục xin giảm giá, Bộ GTVT đang xem xét lại việc giảm có ảnh hưởng đến phương án ban đầu, thời gian thu phí của ngân hàng hay không, nên cần phải rà soát, tính toán các phương án cho hợp lý. Việc giảm giá phải làm sao công bằng, hài hòa lợi ích giữa người dân và chủ đầu tư.

H.H