Thanh Hóa:
Vụ học sinh bị đâm vật nhọn: Không có nguy cơ phơi nhiễm HIV
(Dân trí) - Liên quan đến vụ một số học sinh Trường THCS xã Xuân Thiên (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) bị đâm vật nhọn vào người, UBND huyện Thọ Xuân đã có văn bản thông tin chính thức về vụ việc.
Theo đó, ngày 30/8/2014, UBND huyện Thọ Xuân nhận được báo cáo của Trường THCS Xuân Thiên (xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) về việc trong giờ ra chơi sau tiết học thứ hai, sáng 29/8/2014, bảy học sinh lớp 9A2 trong lúc đùa nghịch đã dùng lá cây vạn tuế và dây thép đặc ruột kích cỡ một ly làm nhọn một đầu, đầu kia cắm vào vỏ bút bi hoặc thân cây chổi đót chọc vào người một số học sinh lớp 7, 8 và lớp 9 cùng trường.
Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã phối hợp với nhà trường đưa 36 học sinh đến bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Thanh Hóa để khám, tư vấn về nguy cơ phơi nhiễm bệnh HIV.
Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa đã trực tiếp khám sàng lọc, xét nghiệm, phân tích, tư vấn và khẳng định các em không có nguy cơ phơi nhiễm HIV từ việc bị đâm vật nhọn xảy ra ở Trường THCS Xuân Thiên.
Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Thọ Xuân cũng đã vào cuộc điều tra, kết quả xác minh cho thấy, đây là hành động bột phát, đùa nghịch vô thức, không có ý đồ xấu. Trong lúc đùa nghịch, em C. cũng bị chọc, có một vết xước da, chưa thấy chảy máu nên không có nguy cơ phơi nhiễm cho người khác.
Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Thanh Hóa cũng đã cử cán bộ về tận trường tuyên truyền và tư vấn cho phụ huynh và học sinh. Cán bộ Cục phòng chống HIV/AIDS cùng lãnh đạo ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, tư vấn cho em N.D.C. cùng gia đình, để em C. yên tâm học tập, có biện pháp phòng ngừa lây nhiễm HIV cho cộng đồng.
Cũng theo nội dung công văn ngày 28/9 của huyện Thọ Xuân thì các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp khám sàng lọc, xét nghiệm, phân tích, tư vấn và khẳng định 43 học sinh xảy ra ở Trường THCS xã Xuân Thiên không có nguy cơ phơi nhiễm HIV từ việc bị đâm vật nhọn. Hiện các học sinh cùng phụ huynh và nhà trường đã ổn định tư tưởng.