Việt Nam đoạt 10 HCV cuộc thi "Thử thách nhà Toán học tương lai" 2019
(Dân trí) - Tham gia cuộc thi “Thử thách nhà Toán học tương lai” 2019 được tổ chức tại Indonesia từ 27/12-30/12/2019. đoàn Việt Nam xuất sắc đoạt 10 huy chương vàng.
Đoàn Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự CFM 2019 gồm 52 thí sinh, 20 giáo viên của các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Thanh Xuân, Đống Đa, Nam Từ Liêm.
Việt Nam giành giải nhất toàn đoàn với 10 huy chương vàng, 21 huy chương bạc, 16 huy chương đồng, 1 giải khuyến khích đối với giải cá nhân; 2 giải vô địch, 2 giải nhất, 5 giải nhì đồng đội.
Đặc biệt, ở Giải Game Puzzle, Việt Nam đoạt cả 3 giải nhất, nhì, ba.
Cuộc thi “Thử thách nhà Toán học tương lai” 2019 - Challenge for Future Mathematicians (CFM 2019), do tổ chức giáo dục Klinik Pendidican MIPA tổ chức tại Indonesia, thu hút gần 200 thí sinh đến từ: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philippines,Thái Lan.
CMF 2019 gồm 3 cấp độ: cấp độ Tiểu học (Middle Primary); cấp độ Trung học cơ sở (Upper Primary); cấp độ Trung học phổ thông (Junior Secondary).
Kỳ thi CFM 2019 gồm hai phần thi cá nhân và thi nhóm. Tại phần thi cá nhân, học sinh phải trải qua 20 câu hỏi ngắn và 5 câu giải quyết tình huống.
Phần thi nhóm, mỗi đội sẽ bao gồm các thành viên là thí sinh đến từ tất cả các nước/vùng tham dự.
Mỗi nước/vùng tham dự phải gửi 10 câu trả lời ngắn và 2 câu hỏi tình huống qua email. Mỗi câu hỏi phải có phần giải pháp/câu trả lời bằng tiếng Anh được gửi kèm theo và phải phù hợp với từng cấp độ.
Thí sinh không được phép mang theo sách vở, máy vi tính, máy tính cầm tay khi đang thi, trừ các thiết bị đo lường như thước kẻ, thước đo góc…
Các giải pháp cho các vấn đề sẽ được chỉnh sửa và đánh giá bởi một tổ chuyên môn có thẩm quyền do Ban tổ chức CFM 2019 nước chủ nhà bổ nhiệm.
Cuộc thi “Thử thách nhà Toán học tương lai” được ra đời từ năm 2014, với mục tiêu tạo cơ hội trao đổi những thông tin, ý tưởng và ứng dụng mới nhất liên quan đến Toán đến từ khắp nơi trên thế giới.
CFM được tổ chức với mong muốn chung là giúp việc học Toán trở nên thú vị và nhiều thử thách hơn đối với các em học sinh.
Đồng thời, cuộc thi giúp khai thác khả năng Toán học, tìm hiểu, khám phá của học sinh; thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chương trình học Toán ở từng quốc gia.
Đây là năm thứ 4 liên tiếp đoàn Việt Nam tham gia và đạt thành tích cao.
Hạnh Nguyên