Tiếng Anh trẻ em online
Từ lâu, việc dạy và học tiếng Anh cho trẻ em đã thực sự là đề tài thật dễ mà cũng khó cho bất cứ nhà sư phạm nào. Các hình thức và phương thức giảng dạy học tập luôn được đổi mới, cập nhật.
Một trong các nội dung học hè ra mắt kịp thời trong dịp hè năm nay là phần mềm học tiếng Anh trực tuyến qua máy tính nối mạng internet. Đó là trang tiếng Anh trẻ em trên trang http://leovietnam.com/
Đã từ nhiều năm nay, các bậc phụ huynh đã mong muốn một chương trình tiếng Anh thiếu nhi hoàn thiện để con em có thể học tiếng Anh nâng cao ngay tại nhà hàng ngày, ngoài giờ lên lớp. Đó là nhu cầu thực tế. Và các nhà giáo dục và đào tạo của Trường Quốc tế Việt Anh đã nắm bắt được yếu tố này để xây dựng lên một trang học tiếng Anh thiếu nhi rất hay và sinh động.
Nội dung bài học cho tiếng Anh trẻ em rất đa dạng qua các bài học:
- Kỹ năng nghe và đoán từ…(English kids ; Go go’s)
- Kỹ năng học từ vựng qua hình ảnh (worksheet, picture )
- Học giao tiếp qua âm thanh, hội thoại phong phú và hấp dẫn.
- Học qua các trò chơi (learn though games)
Qua các nội dung bài học, các em còn nâng cao được khả năng sử dụng máy tính, kỹ năng sử dụng chuột và tiện ích của máy tính với việc học hành. Một nội dung bài học mà được 2 lĩnh vực kiến thức.
Hầu hết các dạng bài học được thể hiện qua các đoạn băng video, với âm thanh và hình ảnh lôi cuốn không tạo ra cảm giác “chán” cho người học, đặc biệt là với tuổi teen thì rất thích học nhưng cũng rất nhanh chán.
Nếu biết dạy con em học đúng cách và yêu cầu của các nhà sư phạm thì việc tạo hình thức và phương tiện học cho các em là điều cấp bách. Các bậc phụ huynh cần nghĩ đến việc nối mạng với đầy đủ tai nghe và loa, để các chương trình giảng dạy và đào tạo từ xa sẽ được các em lĩnh hội nhanh chóng, có hiệu quả ngay từ nhỏ.
Đó cũng chính là lợi thế áp dụng CNTT vào việc đánh thức tiềm năng ngôn ngữ tiếng Anh của trẻ ngay từ nhỏ.
Tạo lợi thế để các em có thể “nạp” kiến thức tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi nếu có thể. Bởi không ít em đã từng đạt điểm thi TOEFL với 670 điểm ở tuổi 14 như báo chí đã đưa năm 2006.
Qua đây cũng có thể thấy rằng, nhiều trường học đã biết vận dụng thực tiễn và hiệu quả của CNTT vào công tác giảng dạy và đào tạo. Có thể trên lớp, gián tiếp hay từ xa online đều rất đáng hoan nghênh.
P.V