Lợi thế của sinh viên trường quốc tế khiến doanh nghiệp săn đón
(Dân trí) - Sử dụng thành thạo tiếng Anh, học tập chương trình chuẩn quốc tế, được đào tạo kỹ năng mềm một cách bài bản là những điểm hấp dẫn doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng.
Những ưu thế của sinh viên trường quốc tế
Những năm gần đây, xu hướng hợp tác và liên kết quốc tế trong giáo dục đang phát triển ngày càng mạnh với hình thức đào tạo linh hoạt, tạo những thuận lợi cho nhu cầu của người học, trong đó phải kể đến sự xuất hiện của những đại học quốc tế.
Nhân sự chất lượng cao được đào tạo từ những ngôi trường quốc tế đang là giải pháp đáp ứng được yêu cầu ngày một cao của thị trường, đặc biệt là môi trường làm việc các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đa quốc gia hoặc có vốn đầu tư nước ngoài. Đối với nhiều doanh nghiệp và nhà tuyển dụng, các sinh viên tốt nghiệp trường quốc tế đang sở hữu những lợi thế nhất định bên cạnh tấm bằng quốc tế.
Ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Telecom, Phó Tổng Giám đốc FPT đánh giá: "Các bạn sinh viên hiện nay có tính tập trung, cầu tiến trong công việc; ngoài chuyên môn cơ bản, các bạn có kỹ năng mềm trong giao tiếp, làm việc nhóm, sử dụng thành thạo 1 ngoại ngữ; thứ ba là các bạn có ý thức và xây dựng được cho mình hướng phát triển bản thân, tăng cường trải nghiệm ngay từ trên ghế nhà trường nên khi gia nhập FPT các bạn hòa nhập nhanh. Đây là 3 ưu thế của các sinh viên trường quốc tế mà trong quá trình tuyển dụng chúng tôi nhận thấy."
"Công thức" đào tạo của trường quốc tế
Để trang bị cho sinh viên những lợi thế cạnh tranh, được doanh nghiệp và nhà tuyển dụng đánh giá cao, ngoài việc cung cấp kiến thức đáp ứng nhu cầu thị trường, các trường quốc tế hiện nay còn chú trọng tạo ra môi trường trải nghiệm, nâng cao kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên. Bà Hoàng Lan Anh Giám đốc Học thuật, Đại học Greenwich (Việt Nam) nhận định: "Chất lượng chương trình đào tạo; chất lượng đội ngũ giảng viên; và môi trường học thuật tiêu chuẩn quốc tế là những yếu tố giúp sinh viên có lợi thế lớn khi ra trường và bước vào thị trường lao động."
Cụ thể, về chất lượng chương trình đào tạo, khi ký kết với trường đối tác nước ngoài, Đại học Greenwich (Việt Nam) được nhận chuyển giao 100% nội dung chương trình học, nguồn tài nguyên học liệu, giáo trình, slide bài giảng tất cả đều bằng tiếng Anh. Đội ngũ giảng viên của trường cũng do trường đối tác nước ngoài kiểm soát từ khâu tuyển chọn, đào tạo, và triển khai chương trình đào tạo, thậm chí kiểm soát cả bài vở của sinh viên. Theo đó, dù học tại Việt Nam nhưng chương trình học là giống nhau, được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên đạt chuẩn.
Bên cạnh đó, các trường quốc tế như Đại học Greenwich (Việt Nam) còn đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng xã hội và coi đây là một nội dung đào tạo thiết yếu khi dành khoảng 10-15% thời lượng học cho sinh viên bổ sung kiến thức, kỹ năng cần thiết cho một người đi làm, hướng tới những gì thị trường đang cần.
Để nâng cao kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên, sinh viên tại Đại học Greenwich (Việt Nam) bắt buộc phải trải qua 1 kỳ học dài 4 tháng để thực tập tại doanh nghiệp. Đây là thời gian quý báu để các bạn sinh viên hiểu thị trường đang cần gì, áp dụng lý thuyết nào vào thực tế mà các doanh nghiệp yêu cầu.
Hội nhập quốc tế đang là xu hướng tất yếu của thời đại, đặt ra bài toán cạnh tranh ngày càng lớn ở mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực. Để tồn tại và thành công, các bạn trẻ Việt Nam cần trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mà doanh nghiệp thời đại hiện nay yêu cầu. Các trường đại học quốc tế với "công thức" đào tạo cho thấy hiệu quả nhiều năm nay hứa hẹn là nơi đưa thế hệ trẻ trở thành những công dân toàn cầu ngay tại sân nhà.
Đại học Greenwich (Việt Nam) hình thành trên cơ sở liên kết giữa Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) và Đại học FPT tại Việt Nam từ năm 2009. Tính đến nay, trường đã đào tạo hơn 14.000 sinh viên đến từ 12 quốc gia. Chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất tại Việt Nam được thẩm định và kiểm soát chặt chẽ về chất lượng bởi các chuyên gia đến từ Đại học Greenwich (Vương quốc Anh).
Đại học Greenwich (Việt Nam) hiện tuyển sinh các ngành gồm:
- Công nghệ thông tin
- Thiết kế đồ họa
- Quản trị kinh doanh. Gồm các chuyên ngành hẹp:
+ Quản trị Marketing
+ Quản trị sự kiện
+ Quản trị truyền thông
Hình thức tuyển sinh thông qua xét tuyển học bạ và xét kết quả thi tốt nghiệp THPT. Thông tin chi tiết, thí sinh vui lòng xem tại đây.