Let’s Gologo
Nhằm chia sẻ những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế trong sáng tạo logo, Richard More phối hợp với Trường đào tạo Mỹ thuât đa phương tiện FPT Arena đã thiết kế một khóa học phi lợi nhuận chuyên về sáng tạo logo mang tên “Gologo”.
Logo chính là yếu tố tối quan trọng tạo ra bản sắc riêng trong nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một logo tốt đưa công ty vượt ra khỏi sự im lặng, nó phô trương sức mạnh và giá trị của công ty. Một công ty phát đạt luôn quan tâm tới tiếp thị và một công ty quan tâm tới tiếp thị không bao giờ chấp nhận một logo mờ nhạt.
Ý thức được tầm quan trọng này nhưng không phải logo nào cũng đã đủ “độ” để truyền thông thương hiệu. Và đặc biệt, ở Việt Nam, kỹ năng thiết kế logo vẫn là một thách thức rất lớn đối với nhà thiết kế trước đòi hỏi về sự chuyên nghiệp. Có những logo không hề ăn nhập gì với tiêu chí kinh doanh hay sản phẩm của doanh nghiệp. Có những logo lại do chính doanh nghiệp thiết kế hoặc nhờ người quen tự chế một cách ngẫu hứng. Không phải tất cả đều hiểu có cả một quy trình kỹ thuật và kỹ năng để sáng tạo nên những logo tạo đà cho sự phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.
Với tư cách nhà tư vấn thiết kế thương hiệu hơn một thập kỷ qua cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như: IBM, AT&T, CitiBank,… Richard More đã bắt đầu những hoạt động sáng tạo và tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp tại Việt Nam từ năm 1994 với mục đích mang lại một diện mạo mới cho nhận diện thương hiệu tại Việt Nam. Gắn liền với tên tuổi ông là những hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện của VietinBank, VinaSoy, VTV6, Protec,… Theo ông: “Các logo thành công nhất khi nhà thiết kế sử dụng màu sắc, kiểu chữ một cách nhất quán và thậm chí có một công thức thiết kế nhất quán với các yếu tố khác nhau của thông tin tiếp thị”.
Đây là lần thứ 2, Gologo có mặt tại Việt Nam. Khóa học đầu tiên đã được khởi động từ năm 2009 tại FPT Omega với rất nhiều những sản phẩm thành công. Gologo 2010 dự kiến kéo dài trong 5 tuần từ đầu tháng 8 đến giữa tháng 9.
Thông tin chi tiết về khóa học và tuyển sinh:
Khóa học chuyên sâu (yêu cầu đầu tư nhiều công sức và thời gian) về thiết kế trên nền chữ (Typographic Logos)
Thông tin chi tiết liên hệ:
Tầng 4 Viện cơ học, 264 Đội Cấn, Hà Nội