“iMAR - Nghề Marketing cho chuyên gia trẻ” - Chưa bao giờ đơn giản!
Có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo, giao tiếp tốt và kèm theo đó Anh văn lưu loát, năng động, tự tin... là những yêu cầu rất chung và thường thấy ở các nhà tuyển dụng khi tìm kiếm nhân viên cho bộ phận marketing.
Nhưng liệu những thông tin như thế có đủ để họ có được một nhân viên Marketing chuẩn.
Nhu cầu và tầm quan trọng của chức năng marketing trong một tổ chức kinh doanh là đã rõ, kể cả ở Việt Nam. Những công trình nghiên cứu và luận điểm về marketing của những nhà nghiên cứu marketing như Philip Kotler, đã được khắp thế giới nhìn nhận và lấy làm giáo trình dạy môn marketing. Tuy nhiên, trong thực tế việc ứng dụng marketing vào trong hoạt động của doanh nghiệp vẫn còn nhiều nhận thức khác nhau. Đặc biệt ở Việt Nam, khi mà thị trường cũng như tâm lý khách hàng luôn bị biến động và khó dò.
Hiện nay, quan điểm của các nhà lãnh đạo về marketing có thể chia thành 4 cấp độ phổ biến nhất như dưới đây:
- Marketing là truyền thông là quảng cáo. (PR, Ads)
- Markeitng là phát triển sản phẩm, định giá, tổ chức phân phối và hoạch định những chương trình truyền thông, quảng bá thương hiệu để hỗ trợ sản phẩm thâm nhập thị trường. (4P).
- Marketing là phân khúc, chọn thị trường mục tiêu và định vị. (STP).
- Marketing đã trở thành một triết lý của công ty. (Branding)
Tuy nhiên để có thể đi từ bước 1 đến bước 4 và có thể xác định được doanh nghiệp của bạn sẽ bắt đầu Marketing ở bước nào lại là cả 1 quán trình dịch chuyển đầy khó khăn. Chưa kể, một Marketer có thể có đầy đủ kĩ năng cho tất cả đòi hỏi của Marketing. Sự không phân biệt rõ ràng từng công việc cụ thể trong Marketing khiến hoạt động Marketing của nhiều doanh nghiệp không hiệu quả, các nhân viên Markeitng thường lúng túng với mỗi chiến lược Marketing.
Trung tâm Đào tạo Quản trị Kinh doanh INPRO 18 Yết Kiêu, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo quản trị kinh doanh đã đúc kết và đưa vào chương trình đào tạo khóa học “iMAR - Nghề Markeitng cho chuyên gia trẻ”.
Khóa học này bên cạnh việc cung cấp những kiến thức tổng hợp và chuyên sâu cho các chuyên gia Marketing trẻ trong thời đại mới còn đưa ra những kinh nghiệm thực tế để học viên có thể hoàn thiện “kĩ năng” trong hoạt động Marketing tại thị trường Việt Nam như:
- Nhận thức toàn diện về hoạt động marketing trong các doanh nghiệp kinh doanh trong điều kiện mới
- Xác định rõ trách nhiệm và công việc của một cán bộ nghiên cứu thị trường, quản trị thương hiệu, PR chủ động và có hiệu quả trong một tổ chức - Phát triển các kỹ năng cần thiết cho một cán bộ nghiên cứu thị trường, quản trị thương hiệu, PR.. để thực hiện có trách nhiệm và hiệu quả nhiệm vụ của mình - Thực hành các công cụ cũng như các kỹ thuật cụ thể để triển khai các hoạt động nghiên cứu thị trường, truyền thông cộng đồng, xây dựng và thực hiện chiến lược thương hiệu, tổ chức sự kiện...
Khóa học do Tiến sỹ Nguyễn Thanh Bình biên soạn và trực tiếp đứng lớp. Quan điểm của bà trong khóa học này là huấn luyện, dẫn giảng chứ không chỉ là thuyết trình, giúp học viên có những kinh nghiệm cọ xát thực tế. Với chuyên môn sâu về marketing, quản trị thương hiệu, dịch vụ khách hàng, Bà luôn đề cao sự trao đổi kinh nghiệm thực tế giữa học viên với nhau cũng như với chuyên gia.
Nếu bạn xác định lựa chọn Marketing là sự nghiệp của mình. Vậy thì khóa học này chính là dành cho bạn!
Thông tin giảng viên:
Tiến sỹ Nguyễn Thanh Bình tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế và Tiến sỹ Kinh tế, ĐH Ngoại thương và đang theo học chương trình Đào tạo Giảng viên Trực tuyến của ĐH Illinois, Mỹ, từng là cố vấn chương trình thương hiệu quốc gia thuộc Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương và hiện là Chuyên gia Tư vấn Quản lý của OCD về marketing và quản trị chiến lược, đồng thời cũng là Trưởng khoa Marketing quốc tế, Đại học Ngoại thương. Bà Bình đã thực hiện nhiều chương trình giảng dạy cũng như tư vấn cho các doanh nghiệp và tổ chức trong lĩnh vực quản lý, đặc biệt chuyên ngành quản trị Marketing và các kỹ năng dành cho nhà quản lý như Bộ Giáo dục và Đào tạo, VTV2, Viettel, Vera, Viễn thông Hải Phòng, Công ty vàng bạc đá quý, Tổng công ty bảo hiểm bưu điện (VNPost), Công ty CP Bánh kẹo Hữu Nghị, Công ty CP Dịch vụ cao cấp Dầu khí...; các chương trình đào tạo doanh nghiệp do Đại học Ngoại thương, VCCI, VJCC tổ chức.
Thông tin Tuyển sinh:
Khai giảng: 18h00 ngày 23/11/2011
Thời lượng khoá học: 7 buổi học (3h/buổi học)
Hạn đăng ký: 14/11/2011
Phí tham dự: 3.990.000 VNĐ
Địa điểm học: Trung tâm Đào tạo QTKD INPRO 18 Yết Kiêu - Q.Hoàn Kiếm - Hà Nội
Liên hệ Tư vấn : Tel (04) 3942 8986 - (08) 6675 2682