Hội thảo khoa học quốc gia về “Quản trị quan hệ khách hàng”

(Dân trí) - Những vấn đề lý thuyết cơ bản, những nội dung mới, các xu hướng và giải pháp liên quan tới ứng dụng CRM một cách chuyên nghiệp trên thế giới và Việt Nam... đã được bàn thảo sôi nổi tại Hội thảo “Quản trị quan hệ khách hàng” mới đây.

Nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của việc ứng dụng quản trị quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management- CRM) vào thực tiễn, Khoa Marketing - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Công ty Cổ phần Phần mềm BSC đã tiến hành tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia với chủ đề  “Quản trị quan hệ khách hàng (CRM) - Lý thuyết và Thực tiễn ứng dụng ở Việt Nam”.

 

Đây là chủ đề đang được các doanh nghiệp, những nhà nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam hết sức quan tâm. Ban Tổ chức Hội thảo nhận được rất nhiều bài viết gửi về tham gia Hội thảo và đã lựa chọn, biên tập để Nhà xuất bản ĐH.KTQD in thành Kỷ yếu Hội thảo.

 

GS.TS Trần Thọ Đạt phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo
GS.TS Trần Thọ Đạt phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo



Hơn 150 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan thông tấn, báo chí, các tổ chức và cá nhân đã trực tiếp tham dự Hội thảo. Ngoài ra, còn hàng trăm thành viên đăng ký tham gia hội thảo online được cấp tài khoản kết nối qua công nghệ truyền thông đa phương tiện lần đầu tiên ứng dụng cho Hội thảo tại ĐH.KTQD.

 

Thay mặt lãnh đạo trường ĐH.KTQD, GS.TS. Trần Thọ Đạt đã phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo tập trung vào những nội dung:

● Những vấn đề lý thuyết về quản trị quan hệ khách hàng;

● Đánh giá thực trạng quản trị quan hệ khách hàng tại Việt Nam hiện nay: mô hình, quy trình, hoạt động, thành công và hạn chế, yếu tố ảnh hưởng và điều kiện áp dụng;

● Những vấn đề ứng dụng CRM tại các địa phương, tổ chức/doanh nghiệp Việt Nam trên các phương diện: con người, quy trình và công nghệ;

● Thực tiễn ứng dụng CRM trong một số ngành kinh doanh cụ thể như ngân hàng, bảo hiểm, hàng không, dược phẩm, bán lẻ…

● Những vấn đề về công nghệ như tính năng, giá trị, cấu trúc và các điều kiện sử dụng các phần mềm CRM.

 

Chuyên gia tư vấn Chiến lược của VPAR: ông Kenji Kohga (Nhật Bản) trình bày tham luận
Chuyên gia tư vấn Chiến lược của VPAR: ông Kenji Kohga (Nhật Bản) trình bày tham luận



Các diễn giả chính của Hội thảo đã thuyết trình những tham luận: Khái quát về CRM-cơ sở lý thuyết và khả năng ứng dụng (PGS.TS. Trương Đình Chiến), Giới thiệu về VPAR-ứng dụng nhanh CRM cho phát triển (ông Kenji Kohga, Chuyên gia tư vấn Chiến lược của VPAR), Công nghệ trong CRM-phần mềm VPAR (ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT VPAR), Giải pháp CRM góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của ngân hàng (ThS.NCS Đỗ Giang Nam).

 

Hội thảo cũng đã dành nhiều thời gian để cử tọa sôi nổi trao đổi, thảo luận về những vấn đề lý thuyết cơ bản, những nội dung mới, những bài học thực tiễn, các xu hướng và giải pháp liên quan tới ứng dụng CRM một cách chuyên nghiệp trên thế giới và Việt Nam.

 

PV