Gần 12% học sinh Bình Định ngồi “nhầm” lớp
(Dân trí) - Theo kết quả khảo sát chất lượng học sinh các cấp do Sở GD-ĐT Bình Định tiến hành thì có đến gần 12% số học sinh ngồi “nhầm” lớp, đặc biệt ở các trường bán công, tình trạng ngồi “nhầm” lên đến gần 23%.
Ngay sau khi nhận được chỉ thị của Bộ GD-ĐT về việc kiểm tra chất lượng học sinh các cấp, Sở GD-ĐT Bình Định đã khẩn trương thực hiện biện pháp ra sát những học sinh yếu kém bằng những bài thi kiểm tra chất lượng.
Với việc khảo sát 111.606 học sinh của 3.940 lớp tiểu học có đến 5.940 học sinh có điểm khảo sát môn Tiếng Việt và Toán đạt loại kém. Như vậy, trung bình ở mỗi lớp có 1-2 học sinh ngồi “nhầm”.
Tuy nhiên, ở cấp THCS và THPT thì con số học sinh ngồi “nhầm” lớp còn đáng báo động hơn rất nhiều, cụ thể:
Ở bậc THCS: môn Văn có 1.690 học sinh của khối 6,7,8 có điểm từ 0 đến dưới 2 điểm; môn Toán có 7.851 học sinh có điểm khảo sát từ 0 đến dưới 2; môn Tiếng Anh khối 7,8 có 2.500 học sinh có điểm từ 0 đến dưới 2 điểm. Như vậy trung bình mỗi lớp có từ 3-4 em ngồi “nhầm”.
Ở các lớp hệ B và trường bán công bậc THPT, môn Văn có 384/11.152 học sinh, môn Toán có 2.292/11.147 học sinh và môn tiếng Anh có 963/11.140 học sinh có điểm từ 0 đến dưới 2. Trung bình số học sinh bán công ngồi “nhầm” lớp có tới 12 học sinh/lớp.
Việc Sở GD-ĐT Bình Định công bố kết quả khảo sát chất lượng lần này cũng là lời cảnh báo tới các cấp ngành liên quan cần nhìn lại việc giảng dạy học sinh ở từng địa phương mình để từ đó có biện pháp đúng đắn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nước nhà.
P.V