Đánh giá công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm

(Dân trí) - Nhằm đánh giá ưu, nhược điểm của công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trong thời gian qua và làm cơ sở cho việc giao nhiệm vụ trong giai đoạn tới, Bộ GD-ĐT vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học báo cáo công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

Theo đó, các cơ sở đánh giá chung về các công tác bồi dưỡng nghiệp vụ đã triển khai: Những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho các đối tượng trong thời gian qua về nội dung chương trình; công tác tuyển sinh; việc thực hiện chương trình (dạy lý thuyết, thực hành, thực tập sư phạm…); việc cấp chứng chỉ bồi dưỡng; kinh phí và các điều kiện khác phục vụ công tác bồi dưỡng.

Kết quả thực hiện công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do đơn vị triển khai: Số lớp bồi dưỡng; số lượng học viên; kết quả chi tiết của từng lớp bồi dưỡng.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học đưa ra những đề xuất, kiến nghị về công tác giao nhiệm vụ, kiểm tra, giám sát các vấn đề khác liên quan để công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đạt hiệu quả.

Được biết, nhằm tăng cường năng lực về nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên, giảng viên, trong thời gian qua Bộ GD-ĐT đã ban hành các chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm mới thay thế các chương trình nghiệp vụ sư phạm đã không còn phù hợp nữa.

Cụ thể, ngày 16/9/2011 ban hành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên trung học phổ thông; ngày 4/12/2012 ban hành Chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người tốt nghiệp ĐH muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông; ngày 28/3/2013 ban hành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo viên TCCN; ngày 12/4/2013 ban hành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học.

S.H

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm