Đà Nẵng thông tin vụ thí sinh chụp đề thi môn Toán gửi lên mạng nhờ giải hộ
(Dân trí) - Trong thời gian thi môn Toán, một thí sinh lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi, dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3, mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến để nhờ hỗ trợ giải đáp.
Ngày 15/7, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có thông tin về trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn thành phố.
Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, ngày 9/7, sau khi nhận được thông tin nghi vấn để lọt đề thi môn Toán tại Hội đồng thi ở Đà Nẵng, lãnh đạo Hội đồng thi đã làm việc, trao đổi với đại diện Công an thành phố để phối hợp nắm thêm thông tin.
Sau quá trình điều tra, làm việc trực tiếp với thí sinh nghi vấn, đến hôm nay (15/7), Công an đã có Công văn gửi Hội đồng thi Đà Nẵng về nội dung "trao đổi thông tin liên quan vụ việc nghi vấn lọt, lộ đề thi môn Toán - Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022".
Theo đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông tin theo điều tra của cơ quan công an, tại Hội đồng thi Đà Nẵng: "Chiều ngày 7/7, trong thời gian thi môn Toán, một thí sinh lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi, dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3, mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến để nhờ hỗ trợ giải đáp (vào lúc 15h46 chiều 7/7).
Ngoài ra, thí sinh này không kết nối với bất kỳ cá nhân nào khác để hỗ trợ giải đáp đề thi và cũng không có ai khác giúp đỡ thí sinh thực hiện hành vi vi phạm. Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, thí sinh ký nộp bài theo quy định và ra về. Cán bộ coi thi không phát hiện được vi phạm của thí sinh".
Cũng theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, thực hiện Quy chế thi, Hội đồng thi Đà Nẵng sẽ phối hợp với Công an thành phố cập nhật, bổ sung hồ sơ, xử lý hành vi vi phạm Quy chế thi của thí sinh theo quy định.
Đồng thời, sẽ làm rõ vai trò, trách nhiệm của cán bộ coi thi để xảy ra sai sót.
Công an thành phố tiếp tục xác minh, củng cố thông tin và đề xuất hình thức xử lý đối với thí sinh có hành vi làm lọt đề thi theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Sở tiếp tục rà soát, đánh giá công tác tổ chức thi để rút kinh nghiệm cho các kỳ thi khác.