Chú sâu đói bụng giúp các bé 7 tuổi học tiếng Anh như thế nào?

Bé Khanh 7 tuổi vừa kết thúc giờ học tiếng Anh dành cho các bé lớp Một tại Hội đồng Anh nhưng bé lưu luyến không muốn rời lớp mặc dù mẹ đang đứng ngoài vẫy qua cửa kính. Bé quá thích buổi học và không muốn nó dừng ở đó.

Rồi cuối cùng bé cũng phải theo chân các cô bé, cậu bé khác ra khỏi lớp. Bé cho mẹ xem bài tập bé vừa làm tại lớp. Đó là một cuốn truyện tranh thú vị có nhan đề “Chú Sâu Đói Bụng”. Cuốn truyện kể về một chú sâu ăn ngấu nghiến một quả táo, một quả lê, một quả dâu, một cái bánh, một chiếc xúc xích và cuối cùng biến thành một chú buớm xinh đẹp.
 
Khanh và các bạn cùng lớp tự làm cuốn truyện cho riêng mình để mang về nhà. Trong quá trình sáng tạo, các bé đã ghi nhớ hầu hết các từ mới và mẫu câu mà không hề nhận ra mình đang học.

Chú sâu đói bụng giúp các bé 7 tuổi học tiếng Anh như thế nào? - 1

Hội đồng Anh bắt đầu mở lớp tiếng Anh cho các bé lớp Một từ hè này (2011) để đáp ứng nhu cầu của đông đảo phụ huynh học sinh. Sự quan tâm lớn của phụ huynh tới khoá học này cho thấy nhiều bậc cha mẹ ngày nay mong muốn điều tốt đẹp nhất cho con mình và không muốn gửi các bé đến các lớp học dạy theo phương pháp truyền thống, đôi khi có phần tẻ nhạt. Với các bé 7 tuổi, hứng thú học là quan trọng hàng đầu và không nên làm mất đi điều đó ở các em.
 
Ông Michael Gordon, Phó Giám Đốc Hội đồng Anh đồng thời là Giám Đốc Trung tâm Giảng dạy tiếng Anh cho biết: “Chúng tôi nhận thấy việc mở các lớp tiếng Anh dành cho các em lớp Một là cần thiết, cũng như việc đảm bảo sự cân bằng giữa việc học và chơi trong quá trình học. Nếu không, chúng tôi sẽ làm mất lòng tin của phụ huynh và học sinh. Thông tin phản hồi từ phụ huynh cho thấy chúng tôi đã làm được điều đó. Các em đã có một mùa hè thật tuyệt vời và trở lại với các giờ học tiếng Anh ở trường với một lợi thế thực sự.”

Chú sâu đói bụng giúp các bé 7 tuổi học tiếng Anh như thế nào? - 2

Như là một phần của sự cân bằng ấy, các giờ học tiếng Anh tập trung vào phát triển các kỹ năng tiếng Anh với mục đích tăng cường sự tự tin trong môi trường nói tiếng Anh. Trong quá trình học, các em tự tạo ra các sản phẩm, dựa vào các câu chuyện văn học. Điều này giúp các em phát triển tư duy cũng như khả năng giao tiếp.
 
Các em được phát triển bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng việc tham gia vào các hoạt động và bài tập trên lớp, và được học từ vựng và ngữ pháp để hỗ trợ cho các kỹ năng này. Điều đặt biệt, các em còn được học ngữ âm nhằm giúp các em nghe, nói, đọc, viết và phát âm ở tốc độ nhanh hơn so với cách học truyền thống. Cách học này giúp trẻ tiếp cận tiếng Anh một cách toàn diện.