Cậu học trò lớp 5 phố núi liên tiếp giành 2 giải quốc gia
(Dân trí) - Đam mê môn Toán và tiếng Anh từ nhỏ nên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia vừa qua, Phan Phúc Bảo - học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã vinh dự đoạt 2 giải quốc gia với 2 môn học này.
Gặp gỡ với Phúc Bảo, cậu học trò rất thân thiện với nụ cười tươi luôn thường trực trên môi tạo cho người đối diện cảm giác dễ gần. Trong cuộc thi giải Toán qua Internet ViOlympic cấp quốc gia năm học 2014 - 2015 vào tháng 4 vừa qua, Phúc Bảo đã dự thi và đoạt huy chương Vàng của cuộc thi. Bên cạnh đó Bảo cũng đăng ký dự thi Olympic tiếng Anh qua Internet Quốc gia và đạt được giải Khuyến khích tại cuộc thi này.
Khi được hỏi về những thành tích đạt được trong suốt quá trình học tập vừa qua, Bảo tỏ ra rất khiêm tốn và luôn trả lời em đạt được các kết quả tốt nhờ các thầy, cô trong trường dạy dỗ rất tận tình.Trong suốt quá trình học tại trường, Bảo 5 năm liền đạt học sinh giỏi của lớp và là học sinh tiêu biểu của trường Tiểu học Dân lập (THDL) Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Cô Trần Thị Ngọc Liên (mẹ của Bảo) cho biết: Bảo là anh trai lớn trong gia đình có 2 anh em. Sau khi học ở trường về, Bảo lại phụ bố mẹ chăm em trai mình. Ngay từ nhỏ, Bảo đã tỏ ra rất thông minh. “Từ hồi còn học mẫu giáo, Bảo đã khiến cả gia đình bất ngờ khi cháu thuộc làu các số điện thoại và biển số xe của gia đình và của rất nhiều cô, chú bạn bè của bố mẹ. Về việc học, chưa bao giờ bố mẹ phải nhắc nhở vì Bảo có tính tự giác rất cao và rất đam mê, tìm tòi trong quá trình học tập. Nên khi thấy con được đạt các giải thưởng, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì sự cố gắng của cháu đã được đáp lại”, cô Liên cho hay.
Cô Liên cũng cho biết, mặc dù cô là một giáo viên dạy toán nhưng chưa bao giờ phải chỉ bài cho con trai mình dù chỉ 1 bài tập vì đối với Bảo, em luôn ý thức được việc học và luôn có cách riêng trong giải các bài toán ở trường. Để khen thưởng con trai, vợ chồng cô Liên đã mua tặng cho Bảo 1 chiếc đồng hồ đeo tay, để có thể vừa xem giờ vừa căn được thời gian làm bài tập của mình.
Chia sẻ về phương pháp học tập, Phúc Bảo cho biết em thường học các kiến thức chính ở sách giáo khoa do thầy cô dạy ở trường, chỗ nào không hiểu sẽ nhanh chóng hỏi lại để nắm rõ, bên cạnh đó Bảo còn bổ sung, nâng cao thêm kiến thức bằng việc học trên Internet. “Ngày nào em cũng lên mạng để học và làm các bài tập nâng cao, học ở trên mạng rất hay và bổ ích, em có thể chủ động tìm học những bài mà em yêu thích. Em cũng thường xuyên luyện phát âm tiếng Anh sao cho chuẩn nhất và ôn ngữ pháp trên mạng, em thấy rất hiệu quả từ cách học này”, Bảo tâm sự.
Trong tất cả các môn học, Bảo yêu thích nhất là môn Toán, đây là môn học mà Bảo đầu tư và bỏ nhiều thời giải bài tập nâng cao nhất. “Em ước mơ sau này được trở thành nhà nghiên cứu toán học, em rất thích những con số và thích giải những bài tập toán nâng cao, mỗi khi giải thành công bài nào, em đều cảm thấy rất hạnh phúc”, Bảo cho hay.
Trong kỳ thi giải Toán qua Internet ViOlympic cấp quốc gia vừa qua, Bảo đã xuất sắc đạt huy chương Vàng và kiêm giải Khuyến khích môn tiếng Anh Olympic quốc gia qua Internet, “Khi tham dự kỳ thi em không có áp lực gì cả, em chỉ cố gắng hết sức để làm thật tốt các bài tập của đề thi đưa ra và khi biết mình đạt giải cao em đã rất vui”, Bảo nói thêm.
Cô Lê Thị Hoa Mỹ (giáo viên chủ nhiệm lớp 5B) cho biết: “Ở lớp Bảo là một lớp trưởng gương mẫu, rất ngoan và hiền nên được tất cả các bạn trong lớp yêu quý. Em học đều tất cả các môn nên kết quả học tập của Bảo rất ấn tượng. Trong suốt 5 năm học vừa qua, năm nào em cũng đạt được giải thưởng học sinh Giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố. Bên cạnh đó Phúc Bảo còn có rất nhiều tài lẻ nên thường tham dự các chương trình văn nghệ của trường, em là niềm tự hào không chỉ của lớp 5B mà của cả toàn trường”.
Thầy Nguyễn Đình Long - Hiệu trưởng Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Với những thành tích mà Phúc Bảo đã đạt được trong suốt thời gian theo học tại trường, em xứng đáng là tấm gương cho các học sinh khác noi theo nhất là ở tinh thần tự giác và luôn nỗ lực không ngừng trong học tập. Để khích lệ tinh thần hiếu học của em, nhà trường đã có phần thưởng tương xứng cho những kết quả em đã đạt được”.