Diễn giả hàng đầu Nhật Bản nói về “phát triển bền vững” trong quan hệ giáo dục

Dân trí Chiều 8/9, Trường Đại học Việt Nhật (ĐHQGHN) tổ chức Hội thảo khai trường với chủ đề “Phát triển bền vững” nhằm đánh dấu sự chuyển mình từ giai đoạn chuẩn bị các điều kiện đảm bảo chất lượng sang giai đoạn thực hiện các hoạt động đào tạo và nghiên cứu.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 250 khách mời và diễn giả bao gồm: Đại diện chính phủ; Bộ, Ban, Ngành, Địa phương của hai nước Việt Nam và Nhật Bản; Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam - Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Kinh tế Thương mại Nhật Bản - Seko Hiroshige cùng nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý giáo dục Việt Nam, Nhật Bản tham dự.

Diễn giả hàng đầu Nhật Bản nói về “phát triển bền vững” trong quan hệ giáo dục - 1

“Phát triển bền vững” triết lý xuyên suốt trong các hoạt động học thuật

Trường Đại học Việt Nhật tổ chức hội thảo khoa học đầu tiên của trường về chủ đề “Phát triển bền vững” vì đây là triết lý xuyên suốt trong các hoạt động học thuật.

GS.TS Furuta Motoo - Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật giải thích: “Các chương trình đào tạo, nghiên cứu tại trường Đại học Việt Nhật được xây dựng để hướng tới cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và các sản phẩm khoa học, công nghệ, tư vấn chính sách... phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, Nhật Bản cũng như các nước trong khu vực và trên thế giới”.

Trong bối cảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với các vấn đề về ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên, mất cân bằng sinh thái, phân hóa giàu nghèo, những hệ lụy trong quá trình phát triển, đô thị hóa... thì phát triển bền vững cùng các giải pháp hướng tới sự phát triển bền vững đang trở thành chủ đề rất được quan tâm.

“Mô hình trường Đại học Việt Nhật là mô hình mới, được xây dựng theo phong cách Nhật Bản với sự điều chỉnh phù hợp với thực tiễn của Việt Nam. Trường hướng đến sự phát triển bền vững dựa trên sự tự chủ cao và xã hội hóa nguồn lực. Điểm khác biệt của trường đến từ sản phẩm đào tạo mới mang chất lượng quốc tế; các sản phẩm khoa học công nghệ mới, gắn với xu thế phát triển của thời đại và có tính liên ngành cao; môi trường học thuật quốc tế; triết lý giáo dục khai phóng”, ông Furuta Motoo cho hay.

Với chủ đề này, TS. Seko Hiroshige đã đề cập đến hai ý chính: dòng chảy của tự do thương mại trên thế giới và đào tạo nguồn nhân lực. Trong thời gian qua, các nước Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong dòng chảy tự do thương mại trên thế giới. Đó là một xu hướng không thể ngăn chặn.

Theo TS. Hiroshige, Việt Nam có những tiềm năng phát triển kinh tế không thể phủ nhận, nhưng để những tiềm năng đó trở thành hiệu quả thực tế, chúng ta cần có những cải cách mạnh mẽ, trong đó quan trọng nhất là tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây cũng là xứ mệnh của Trường Đại học Việt Nhật. Và để bắt đầu hiện thực hóa xứ mệnh này, Trường Đại học Việt Nhật đã lựa chọn 06 ngành đào tạo là thế mạnh của Nhật Bản và phù hợp với nhu cầu của Việt Nam, bao gồm: Công nghệ Nano, Kỹ thuật Hạ tầng, Kỹ thuật Môi trường, Chính sách công, Khu vực học và Quản trị kinh doanh. Cuối cùng, TS. Seko Hiroshige gửi lời chúc mừng đến các tân học viên khóa 1 Trường Đại học Việt Nhật, đồng thời kì vọng những học viên này sẽ giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển trong tương lai của Việt Nam và là cầu nối giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Ông Seko Hiroshige bày tỏ: “Hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản đã cùng có ý tưởng và tập trung nỗ lực cao độ để thành lập trường Đại học Việt Nhật. Bởi thế, chúng ta có ngày khai trường hôm nay. Trong 2 năm sắp tới, những học viên cao học khóa đầu tiên của trường ĐH Việt Nhật cũng sẽ nỗ lực hết sức để đáp ứng được mong đợi từ các quý vị. Tôi xin chúc mừng các sinh viên và cũng kì vọng vào sự nỗ lực của các bạn”.

Diễn giả hàng đầu Nhật Bản nói về “phát triển bền vững” trong quan hệ giáo dục - 2

Trong bài phát diễn thuyết với chủ đề “Mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam trong lịch sử thế giới” Ông Kitaoka Shinichi, Chủ tịch JICA, đã nhắc lại những dấu mốc lịch sử quan trọng trong mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản. Ông Kitaoka nhấn mạnh, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về qui mô dân số, đều chịu ảnh hưởng từ nền văn minh Trung Hoa và cùng có tinh thần yêu chuộng hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế. Do vậy, mối quan hệ ngày càng gần gũi của hai nước là tất yếu lịch sử. Trên tinh thần củng cố và xây dựng mối quan hệ này, trong thời gian vừa qua, Nhật Bản đã giúp đỡ Việt Nam trên nhiều dự án như: Nhà ga T2 Sân bay Quốc tế Nội Bài, Cầu Nhật Tân, Bệnh viên Chợ Rẫy, và Trường Đại học Việt Nhật – là một dư án đặc biêt về đào tạo giữa hai nước, và là niềm tự hào của chúng ta ngày hôm nay.

GS.TSKH. Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT, ĐHQGHN, cũng đồng ý với quan điểm của ông Kitaoka Shinichi. Trong bài phát biểu “So sánh văn hóa Việt Nam và Nhật Bản”, giáo sư Giang đã phân tích rõ hơn những điểm tương đồng và khác biệt giữa Việt Nam và Nhật Bản về điều kiện tự nhiên, văn hóa, các mô hình tổ chức nhà nước và cách ứng xử với văn hóa ngoại lai.

Giáo sư đi đến kết luận, dù khi mới nhìn qua Việt Nam và Nhật Bản tương tự như nhau, những khi đi vào phân tích kĩ, Việt Nam và Nhật Bản gần như trái ngược nhau. “Hai dân tộc như hai bàn tay trái phải – trái ngược nhưng không xung khắc mà có thể hỗ trợ bổ khuyết cho nhau. Do vậy chúng ta cần kết hợp, bổ xung cho nhau để cùng phát triển mạnh hơn trong tương lai”, GS.TSKH. Vũ Minh Giang chia sẻ.

Với chủ đề “Khoa học bền vững: Mối liên kết giữa khoa học, chính sách và xã hội cho một tương lai bền vững” GS.TS. Takeuchi Kazuhiko, Giám đốc Cơ quan liên kết nghiên cứu Khoa học bền vững, Viện Nghiên cứu tiên tiến, Đại học Tokyo, Nhật Bản đã một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học bền vững đối với xã hội và con người. Để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, chúng ta cần thay đổi, cải cách chính sách và huy động sự tham gia của toàn xã hội. Trong quá trình này, các trường đại học có vai trò vô cùng quan trọng trong việc đề ra và giải quyết các vấn đề. Với sứ mệnh của mình, Trường Đại học Việt Nhật cần chú trọng giảng dạy và nghiên cứu khoa học bền vững – một ngành khoa học vì tương lai.

Diễn giả hàng đầu Nhật Bản nói về “phát triển bền vững” trong quan hệ giáo dục - 3

Mười ba trường Đại học hàng đầu Nhật Bản cùng cam kết đồng hành cùng Trường Đại học Việt Nhật

Sau chương trình hội thảo, các trường đại học đối tác bao gồm: Đại học Osaka – đối tác ngành Công nghệ nano; Đại học Tokyo – đối tác ngành Khu vực học, Kĩ thuật hạ tầng và Kĩ thuật môi trường; Đại học Tsukuba – đối tác ngành Chính sách công; Đại học Ritsumeikan – đối tác ngành Kĩ thuật môi trường; Đại học Waseda – đối tác chương trình tiếng Nhật; Đại học Yokohama – đối tác ngành Quản trị kinh doanh; Đại học Ibaraki – đối tác ngành biến đổi khí hậu và 6 trường đại học hợp tác khác, cùng cam kết sẽ cùng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho học viên Trường Đại học Việt Nhật trong học tập, thực tập và nghiên cứu.

Phát triển bền vững - triết lý giáo dục tại Trường Đại học Việt Nhật

Trường Đại học Việt Nhật có sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực và các sản phẩm nghiên cứu chất lượng cao; tiếp nhận chuyển giao tri thức từ Nhật Bản; thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản; và tác động tích cực đến hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nói chung và ĐHQGHN nói riêng.

Do vậy "Phát triển bền vững" là triết lý xuyên suốt trong các hoạt động học thuật của Trường. Triết lý giáo dục này cũng chính là chủ đề cho Hội thảo khoa học đầu tiên Trường tổ chức.

Với triết lý giáo dục “Phát triển bền vững”, Trường Đại học Việt Nhật hướng tới xây dựng một mô hình giáo dục mới, định hướng theo phong cách Nhật Bản với sự điều chỉnh phù hợp với thực tiễn của Việt Nam. Trường hướng đến sự phát triển bền vững dựa trên sự tự chủ về tài chính và xã hội hoá nguồn lực. Các chương trình đào tạo, nghiên cứu tại Trường Đại học Việt Nhật được xây dựng để hướng tới cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và các sản phẩm Khoa học, Công nghệ, Tư vấn chính sách,... phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, Nhật Bản, các nước trong khu vực và trên thế giới.

Hồng Hạnh - Lệ Thu

MỚI NHẤT
Cảm động chuyện cậu học sinh nghèo Hà Tĩnh và con đường đến ĐH Dược Hà Nội
Cảm động chuyện cậu học sinh nghèo Hà Tĩnh và con đường đến ĐH Dược Hà Nội

(Dân trí) - Cậu học trò nghèo Lê Trung Anh – học sinh lớp 12A1 trường THPT Minh Khai (Đức Thọ -Hà Tĩnh) đã đạt 27,85 điểm khối A - cao thứ ba toàn tỉnh trong kỳ thi THPT Quốc gia. Đó quả là những điểm số rất cao, nhưng dường như đối với người thân, bạn bè của Trung Anh, kết quả ấy không mấy bất ngờ bởi từ nhỏ em đã chăm ngoan, học giỏi, luôn đứng đầu lớp và liên tiếp là học sinh giỏi Toán cấp tỉnh năm lớp 10,11 và 12.

Thứ bảy, 10/09/2016 - 12:23

Giải pháp nào cho bình đẳng giới tại trung tâm học tập cộng đồng?
Giải pháp nào cho bình đẳng giới tại trung tâm học tập cộng đồng?

(Dân trí) - Trong lĩnh vực giáo dục người lớn, một trong những rào cản chủ quan lớn nhất đối với việc tham gia học tập tại các trung tâm học tập cộng đồng là tư tưởng tự ti ở nữ giới và tự tôn ở nam giới.

Thứ bảy, 10/09/2016 - 12:05

Sinh viên UEF sẽ được 25 doanh nghiệp tiếp nhận thực tập
Sinh viên UEF sẽ được 25 doanh nghiệp tiếp nhận thực tập

“Đào tạo gắn kết thực tiễn” là một trong những yếu tố khẳng định thế mạnh và uy tín của Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) trong hệ thống giáo dục quốc gia. Với mục tiêu nối dài điểm đến cho học kỳ thực tế, tăng cường kênh kiến tập thực tập và đảm bảo việc làm cho sinh viên, sáng 9/9, UEF đã long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp tác với 25 doanh nghiệp uy tín trên nhiều lĩnh vực.

Thứ bảy, 10/09/2016 - 12:03

Vụ gần 1.000 học sinh bị cản trở đến trường: Thêm 757 học sinh đã quay trở lại trường
Vụ gần 1.000 học sinh bị cản trở đến trường: Thêm 757 học sinh đã quay trở lại trường

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc gần 1.000 học sinh bị ngăn cản đến trường, chiều ngày 9/9, thông tin từ xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, đã có thêm 757 em học sinh của cả 3 cấp trên địa bàn đã quay lại trường học

Thứ sáu, 09/09/2016 - 03:50

Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội: Cần nhiều công sức cho xây dựng đề thi
Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội: Cần nhiều công sức cho xây dựng đề thi

(Dân trí) - Những điểm mới khiến dư luận còn băn khoăn về phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và đặt ra nhiều câu hỏi như việc điều chỉnh phương thức thi liệu có đạt được hiệu quả như mong muốn, phương án tổ chức sắp xếp các bài thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ như thế nào? Việc điều chỉnh này có khắc phục thí sinh ảo không…?

Thứ sáu, 09/09/2016 - 02:53

Lễ khai trường ĐH Việt Nhật
Lễ khai trường ĐH Việt Nhật

(Dân trí) - Ngày 9/9, Trường Đại học Việt Nhật - Trường ĐH thành viên thứ 7 của Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức lễ khai trường và khai giảng các chương trình đào tạo đầu tiên.

Thứ sáu, 09/09/2016 - 02:27

Thường trực Ban Bí thư làm việc với Hội Khuyến học Việt Nam
Thường trực Ban Bí thư làm việc với Hội Khuyến học Việt Nam

(Dân trí) - Chiều 7/9, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã làm việc với Ban Thường trực Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Thứ sáu, 09/09/2016 - 02:25

Cách chức 2 Trưởng phòng do chỉnh sửa điểm trong kỳ thi tuyển viên chức giáo dục
Cách chức 2 Trưởng phòng do chỉnh sửa điểm trong kỳ thi tuyển viên chức giáo dục

(Dân trí) - Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An vừa công bố quyết định cách chức lãnh đạo cấp huyện đối với 2 ông Huỳnh Thiện Kính (Trưởng phòng Nội vụ) và ông Đặng Thanh Nhu (Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo) do vi phạm quy định trong kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục năm 2015 của huyện Bến Lức.

Thứ sáu, 09/09/2016 - 02:08

Đà Nẵng tăng cường quản lý học sinh chơi Pokemon Go
Đà Nẵng tăng cường quản lý học sinh chơi Pokemon Go

(Dân trí) - Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, trường học trực thuộc trên địa bàn tăng cường các biện pháp quản lý các hoạt động liên quan đến trò chơi Pokemon Go.

Thứ sáu, 09/09/2016 - 01:20

Dự thảo thi 2017: Học sinh và nhà trường lo “trở tay không kịp”
Dự thảo thi 2017: Học sinh và nhà trường lo “trở tay không kịp”

(Dân trí) - Dự thảo phương án thi 2017 vừa được Bộ GD&ĐT chính thức công bố đã thu hút quan tâm của hàng triệu học sinh và giáo viên. Nhiều hiệu trưởng, giáo viên đồng tình phải có đổi mới nhưng nếu thay đổi bất ngờ, học sinh và nhà trường lo "trở tay không kịp".

Thứ sáu, 09/09/2016 - 11:58

TPHCM: Chấn chỉnh tiết sinh hoạt lớp
TPHCM: Chấn chỉnh tiết sinh hoạt lớp

(Dân trí) - Các trường phải chấn chỉnh thực trạng tiết sinh hoạt lớp đang được giáo viên chủ nhiệm sử dụng để thực hiện các nội dung như: xử phạm các học sinh vi phạm, thông báo công tác hành chánh của nhà trường (thu học phí, thông báo các hoạt động nhà trường)…

Thứ sáu, 09/09/2016 - 09:17

Vụ gần 1.000 học sinh Hà Tĩnh chưa được đến trường: Tiếp tục miễn các khoản xây dựng trường học
Vụ gần 1.000 học sinh Hà Tĩnh chưa được đến trường: Tiếp tục miễn các khoản xây dựng trường học

(Dân trí) - Nhằm chia sẻ khó khăn và động viên để các em học sinh được đến trường, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã có chỉ đạo không thu tiền xây dựng trường của học sinh.

Thứ sáu, 09/09/2016 - 08:55

ĐÁNG QUAN TÂM
Thi trắc nghiệm Toán: Ý kiến của giáo viên dạy Toán
Thi trắc nghiệm Toán: Ý kiến của giáo viên dạy Toán

(Dân trí) - Là một giáo viên Toán đã dạy, luyện thi và sử dụng một số sách Toán nước ngoài, tôi nhận thấy, thi theo hình thức trắc nghiệm có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, nếu tiến hành ngay trong năm 2017, theo tôi không khả thi, mất nhiều hơn được vì những căn cứ sau đây.

Thứ sáu, 09/09/2016 - 07:27

Đại học Huế giảm học phí cho tân SV bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường Formosa
Đại học Huế giảm học phí cho tân SV bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường Formosa

(Dân trí) - Ngày 8/9 tin từ Đại học Huế cho biết vừa có quyết định giảm học phí cho sinh viên năm 1 (năm học 2016-2017) có hộ khẩu thường trú và sinh sống tại các xã bãi ngang ven biển của các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Thứ năm, 08/09/2016 - 11:14

Bộ GD&ĐT chính thức công bố dự thảo phương án thi năm 2017
Bộ GD&ĐT chính thức công bố dự thảo phương án thi năm 2017

(Dân trí) - Chiều ngày 8/9, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố Dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017.

Thứ năm, 08/09/2016 - 05:14

Ngưng dạy thêm học thêm, các trường “dồn sức” dạy học 2 buổi/ngày
Ngưng dạy thêm học thêm, các trường “dồn sức” dạy học 2 buổi/ngày

(Dân trí) - Sở GD-ĐT TPHCM vừa ra văn bản hướng dẫn cụ thể hoạt động chuyên môn trường trung học dạy 2 buổi/ngày gửi Phòng GD-ĐT các quận huyện và hiệu trưởng các trường THPT.

Thứ năm, 08/09/2016 - 04:30

Năm 2017: Kiến thức của 5 bài thi nằm trong chương trình phổ thông
Năm 2017: Kiến thức của 5 bài thi nằm trong chương trình phổ thông

(Dân trí) - Tại buổi tọa đàm về “Phương án tuyển sinh năm 2017” do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức ngày 8/9, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: “Kỳ thi 2017 chỉ thay đổi về kỹ thuật, không gây sốc cho thí sinh; kiến thức trong đề thi chủ yếu nằm trong chương trình phổ thông”.

Thứ năm, 08/09/2016 - 01:49

Hiệu trưởng ĐH Bách khoa: “Đừng quên trúng tuyển đại học mới là khởi đầu”
Hiệu trưởng ĐH Bách khoa: “Đừng quên trúng tuyển đại học mới là khởi đầu”

(Dân trí) - PGS. Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội “thức tỉnh” tân sinh viên rằng vào được đại học mới chỉ là sự khởi đầu. Ông chỉ rõ học ở phổ thông là để đỗ đại học là chính, còn học đại học là để lập nghiệp.

Thứ năm, 08/09/2016 - 01:00

Thúc đẩy giảng dạy tiếng Pháp tại các trường học
Thúc đẩy giảng dạy tiếng Pháp tại các trường học

(Dân trí) - Đó là chia sẻ của ông André Vallini, Quốc vụ khanh phụ trách Phát triển và Pháp ngữ trong chuyến thăm trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM) vào ngày 7/9. Ông André Vallini là thành viên tháp tùng tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande trong chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5 đến 7/ 9.

Thứ năm, 08/09/2016 - 09:17

Thanh Hóa: Tạm giao hơn 42 nghìn người làm việc trong các trường học
Thanh Hóa: Tạm giao hơn 42 nghìn người làm việc trong các trường học

(Dân trí) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định tạm giao số lượng người làm việc trong các trường Mầm non, Tiểu học, THCS công lập trên địa bàn tỉnh này trong năm 2017.

Thứ năm, 08/09/2016 - 08:25

Tâm sự nhói lòng sau lá đơn “lạ kì” xin phép cho con học dốt
Tâm sự nhói lòng sau lá đơn “lạ kì” xin phép cho con học dốt

(Dân trí) - Một tài khoản facebook có tên N.N.T vừa đăng tải một lá đơn “lạ kì”, xin phép cho con mình được trở thành học sinh dốt trong năm học này. Chỉ sau thời gian đăng tải ngắn ngủi, lá đơn đã thu hút gần 7 nghìn lượt chia sẻ và hơn 22.000 lượt thích.

Thứ năm, 08/09/2016 - 07:14

Áp dụng kiểm định chất lượng để tránh tình trạng ĐH tự xưng “trường điểm”, “trường top”
Áp dụng kiểm định chất lượng để tránh tình trạng ĐH tự xưng “trường điểm”, “trường top”

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, tới đây Bộ sẽ áp dụng các tiêu chí kiểm định chất lượng của hệ thống giáo dục đại học ASEAN (AUN). Qua tiêu chuẩn kiểm định này, chúng ta thấy được các trường ĐH-CĐ Việt Nam đang ở đâu so với quốc tế.

Thứ năm, 08/09/2016 - 07:11

Xét tuyển chương trình Cử nhân Quốc tế học hoàn toàn tại Việt Nam
Xét tuyển chương trình Cử nhân Quốc tế học hoàn toàn tại Việt Nam

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TPHCM xét tuyển mở rộng thêm 100 chỉ tiêu cho 2 chương trình Cử nhân Quốc tế: Công nghệ Thông tin, chuyên ngành Khoa học dịch vụ và Cử nhân Khoa học Quản lý, chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế.

Thứ năm, 08/09/2016 - 07:01

Nhà trường, phụ huynh “găng nhau”, trẻ không được đến lớp
Nhà trường, phụ huynh “găng nhau”, trẻ không được đến lớp

(Dân trí) - Anh Vinh cho rằng con mình trong độ tuổi phổ cập 5 tuổi đương nhiên được vào học tại trường mầm non. Trong khi đó, đại diện nhà trường lại cho hay vì gia đình không làm thủ tục đăng kí cho cháu đúng thời gian, thái độ phụ huynh không đúng mực, lớp đã đông nên không thể học tại trường mà giới thiệu vào lớp mầm non học nhờ nhà văn hóa khối. Trong khi hai bên “găng nhau” thì cháu bé 5 tuổi đến nay vẫn chưa được đến trường.

Thứ năm, 08/09/2016 - 12:05