Thứ tư, 04/04/2018 - 12:02

Đề nghị ổn định tâm lý nữ sinh lên tiếng về cô giáo lên lớp không giảng bài

Dân trí

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu Trường THPT Long Thới, Nhà Bè phối hợp cùng với phụ huynh quan tâm, ổn định tâm lý của em Phạm Song Toàn - nữ sinh dũng cảm phản ánh sự việc cô giáo nhiều tháng lên lớp không giảng bài tại diễn đàn của Sở.

Khi sự việc cô giáo lên lớp không giảng bài được nữ sinh Phạm Song Toàn lên tiếng với Sở GD-ĐT, các cơ quan quản lý vào cuộc tìm hiểu, không ít ý kiến bày tỏ sự lo lắng cho em Toàn. Nhiều người đánh giá cao sự dũng cảm của em Toàn và đặc biệt về thái độ của em, “tố” về hành vi sai của cô giáo một cách rất thẳng thắn nhưng nhẹ nhàng, chân thành, tình cảm.

Em Phạm Song Toàn phản ánh về việc cô giáo lên lớp không giảng bài trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM
Em Phạm Song Toàn phản ánh về việc cô giáo lên lớp không giảng bài trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM

Liên quan đến sự việc cô giáo Trần Thị Minh Châu lên lớp không giảng bài, không nói chuyện trong thời gian dài, trong báo cáo gửi Thường trực Thành ủy, UBND TPHCM, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT đánh giá vụ việc gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh, cho xã hội và làm ảnh hưởng đến uy tín đội ngũ thầy cô giáo.

Bên cạnh việc chỉ đạo nhà trường tiến hành xem xét xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan, ông Lê Hồng Sơn yêu cầu lãnh đạo nhà trường phải chú ý, quan tâm đến việc ổn định tâm lý học sinh, nhất là với em Phạm Song Toàn - người đã dũng cảm lên tiếng về sự việc.

Theo đó, Sở GD-ĐT chỉ đạo nhà trường phố hợp với phụ huynh em Phạm Song Toàn để cùng có giải pháp nhằm ổn định tâm lý để không ảnh hưởng đến chất lượng học tập của em, nhất là trong thời điểm đang chuẩn bị cho các kỳ thi kết thúc năm học như thời điểm này.

Ngoài ra, nhà trường cần có biện pháp ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên trong trường, đảm bảo công tác ôn tập cuối năm, tuyệt đối đảm bảo quyền lợi và chất lượng học tập của học sinh.

Trong sự việc này, ngành giáo dục TPHCM đánh giá, ngoài sai phạm của cô Trần Thị Minh Châu thì hiệu trưởng cũng thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện. Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 và trợ lý thanh niên trường đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh nhưng lại không xử lý kịp thời, không phản ánh lên cấp trên làm tình trạng kéo dài.


Em Phạm Song Toàn và cô Trần Thị Minh Châu tại buổi gặp gỡ sau sự việc cô giáo không giảng bài gây xôn xao dư luận.

Em Phạm Song Toàn và cô Trần Thị Minh Châu tại buổi gặp gỡ sau sự việc "cô giáo không giảng bài" gây xôn xao dư luận.

Trước đó, vào ngày 23/3, trong buổi gặp gỡ đối thoại với ngành giáo dục TPHCM diễn ra định kỳ hàng năm, em Phạm Song Toàn đã phản ánh về việc cô giáo dạy Toán suốt gần một học kỳ lên lớp không giảng bài, không nói chuyện, chỉ chép bài giảng rồi kệ học sinh phải tự học, tự tìm hiểu. Không khí lớp học rất căng thẳng, học sinh sợ hãi. Học sinh của lớp cũng báo cáo sự việc với cô giáo chủ nhiệm nhưng tình hình không thay đổi.

Khi sự việc được dư luận quan tâm, cô Trần Thị Minh Châu cũng đã gặp gỡ, đối thoại với học sinh lớp 11A1 và gặp gỡ riêng với em Toàn. Em Phạm Song Toàn khẳng định, những vấn đề mình nói với Sở hay giữa lớp, nói với cô giáo thì em cũng không thay đổi ý mình muốn nói, vẫn giữ đúng quan điểm như vậy. Đó là việc nhiều tháng cô lên lớp không giảng bài, không nói chuyện và đưa ra đề nghị, mong muốn của mình là cô sẽ giảng dạy, dạy dỗ học sinh bình thường.

Trong cả hai buổi gặp gỡ trên, khi đề cập đến sự việc, em Phạm Song Toàn đều khóc.

Hoài Nam

Tin liên quan

Cô giáo lên lớp không giảng bài

Mới nhất