Càng kỷ luật, càng bùng phát bạo lực học đường?

Dân trí Càng kỷ luật, càng bùng phát bạo lực học đường. Do đó, cần có thái độ đúng mực, không nên thổi phồng, làm phức tạp vấn đề, nhưng cũng không được phép bàng quan, thờ ơ với hiện tượng phản giáo dục này.
>>Trẻ cô đơn trong chính gia đình mình – mầm mống của bạo lực học đường
>>Bạo lực học đường: Phụ huynh thiếu kiểm soát và thấu hiểu con
>>Kinh hoàng nạn bạo lực học đường, chế tài pháp luật có đủ ngăn chặn?

 Đó là ý kiến của nhiều chuyên gia giáo dục tại buổi Tọa đàm khoa học “Bạo lực học đường: Nguyên nhân và giải pháp” do Học viện Quản lý giáo dục tổ chức.

Càng kỷ luật, càng bùng phát bạo lực học đường? - 1

Các chuyên gia giáo dục tìm giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường

Xu hướng trở thành kẻ khởi phát hành vi bạo lực?

Tại buổi tọa đàm, PGS.TS Trần Thị Minh Hằng, Học viện Quản lý giáo dục dẫn thông tin, thống kê của Bộ GD&ĐT, số bạo lực học đường năm 2018 có gần 1.600 vụ học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học; khoảng 5.200 học sinh thì có một vụ đánh nhau. Cứ hơn 11.000 học sinh thì có một em bị buộc thôi học vì đánh nhau; cứ 9 trường thì có một trường có học sinh đánh nhau.

Còn theo thống kê của Bộ Công an, năm 2018, có hơn 53% số vụ bạo lực xảy ra trong môi trường học đường; có hơn 2.000 vụ bạo lực học đường.

Bà Hằng cho rằng, trẻ em nằm trong “vòng vây” của lực lượng xã hội như môi trường xã hội, môi trường gia đình, môi trường nhà trường và chính bản thân học sinh. Cụ thể:

Càng kỷ luật, càng bùng phát bạo lực học đường? - 2

Trẻ em nằm trong “vòng vây” của lực lượng xã hội

Tiến sĩ Hoàng Trung Học, chuyên gia Tâm lý học đường, Trưởng khoa Giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục cho biết, bạo lực học đường trước hết gây tổn hại về thể chất và tinh thần nghiêm trọng cho các nạn nhân. Từ chỗ là người chứng kiến hành vi bạo lực, những học sinh này sẽ có xu hướng trở thành kẻ khởi phát hành vi bạo lực. Đây cũng chính là cái vòng luẩn quẩn của bạo lực học đường.

Theo Tiến sĩ Học, bạo lực học đường là hệ quả của một quá trình tác động đa chiều, đa biến, từ những yếu tố gián tiếp như môi trường kinh tế, văn hóa, xã hội và hệ giá trị cho đến những ảnh hưởng từ gia đình, nhà trường, nhóm bạn, các tổ chức hội, đoàn và cuối cùng là những đặc điểm tâm sinh lý nội tại của chính bản thân mỗi học sinh.

Chính vì vậy, TS Học cho hay, những giải pháp kiểm soát bạo lực học đường cũng cần được tiếp cận theo hướng đa chiều, hệ thống, tổng hợp tác động đến các nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp gây ra nó. Vì vậy, hệ thống giáo dục không phải là nơi duy nhất lãnh nhận trách nhiệm đẩy lùi bạo lực học đường. Nhà trường, các thầy, cô không thể kiểm soát hết được bạo lực học đường.

Càng kỷ luật, càng phản tác dụng

Tại buổi tọa đàm, thầy Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng trường THCS & THPT Lê Quý Đôn – Hà Nội cho rằng, ở đâu có học sinh ở đó có bạo lực học đường, thậm chí xảy ra cả ở bậc tiểu học. “Trường tôi phụ trách trước đây, tuần nào cũng có vụ học sinh đánh nhau”.

Theo thầy Bình, nguyên nhân đến từ nhiều phía như bạn này có cái mới, nổi trội hơn, sinh ra ganh ghét. Đặc biệt, các em học sinh nữ hiện nay, ngay từ lớp 6, dậy thì sớm, đã hiểu về tình dục quá nhiều, yêu đương sớm, tranh giành bạn… nên xảy ra đánh nhau. Trong khi đó, các vụ đánh nhau xảy ra, người lớn, bạn bè thường đứng nhìn, thờ ơ, không có sự can ngăn.

Biện pháp mà thầy Bình đã đưa ra áp dụng trong trường mình là cần phân loại học sinh, phân nhóm nguy cơ gây ra bạo lực. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, thành lập ban quản lý về bạo lực học đường, phân công nhiệm vụ cụ thể từng người. Cần phải tập hợp dùng lực lượng lớn các tổ chức trong trường. Đặc biệt, thành lập mạng lưới các quán ven trường,  để khi có học sinh đánh nhau họ báo ngay với nhà trường.

Thậm chí, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với công an địa phương, liên tục đến khu vực trường giám sát. Đồng thời, tăng cường giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức cho học sinh.

“Để làm được những việc này, người đứng đầu phải thực sự tâm huyết, nhiệt tình thì mới đạt hiệu quả” – thầy Bình nhấn mạnh.

Tuy nhiên, thầy Bình cho rằng, một trong những vấn đề gây khó khăn và cản trở việc chống bạo lực học đường hiện nay là quy định kỷ luật và dân chủ ở nhà trường hơn quá trớn, không phân định rõ ràng. Các thầy cô giáo hiện nay không có sự hỗ trợ về pháp luật nên xử lý xuê xoa không đi đến cùng.

Tại buổi tọa đàm, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng trường Nguyễn Bỉnh Khiêm – Hà Nội đưa ra mộ loạt nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường là: đạo đức, kỷ luật, áp lực, bệnh thành tích, tâm lý, nghiệp vụ giáo viên, trình độ quản lý, môi trường giáo dục nhà trường, xã hội, mục tiêu giáo dục nhà trường.

Càng kỷ luật, càng bùng phát bạo lực học đường? - 3

Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng trường Nguyễn Bỉnh Khiêm – Hà Nội

Theo TS Hòa, các vụ bạo lực vừa qua, điển hình là vụ 231 cái tát, xã hội nhìn về khía cạnh đạo đức, áp lực, xử lý… như vậy quá nặng về giáo dục đạo đức.

Nguyên nhân ở đây không phải là đạo đức mà là mục tiêu giáo dục. Nhà trường có kỷ luật nhưng không chặt chẽ. Với tâm lý lứa tuổi học sinh, cần đưa áp lực tâm lý trước kỷ luật.

Tôi không tán thành kỷ luật, việc kỷ luật trong nhà trường cần giảm bớt. Với trẻ con là phải giáo dục, tạo ra áp lực. Áp lực đôi khi nó  là động lực. Chúng ta phải chuyển hóa áp lực đó thành niềm vui, hạnh phúc. Nhà trường cần đưa ra bài học về giá trị sống, tâm lý học. Nhà trường phải sử dụng nó như công cụ.” – TS Hòa nhấn mạnh.

TS Hòa chia sẻ, mục tiêu giáo dục của trường chúng tôi là hạnh phúc, tiến bộ của học sinh. Các thầy cô phải đạt chỉ tiêu hạnh phúc. Theo đó, các giáo viên phải có năng lực nghiệp vụ sư phạm, phải được đào tạo tâm lý về giáo dục cho học sinh; mỗi thầy cô là  một nhà giáo dục, giáo viên chủ nhiệm phải là nhà giáo dục tài năng.

“Chúng ta muốn không có bạo lực học đường, không có kỷ luật trong trường học thì tất cả phải thay đổi. Các  nhà quản lý giáo dục phải là người tài năng, hiệu trưởng là người truyền cảm hứng, giáo viên phải là một nhà tâm lý.

Gia đình là trung tâm, đưa phụ huynh cùng vào đồng hành với nhà trường. Bởi, giáo dục vì con người nên mọi quy chế đánh giá học sinh, thi đua… trong nhà trường cần thay đổi. Bộ GD&ĐT cần rà soát tất cả quy chế để hướng tới giáo dục vì con người” – TS Hòa đề nghị.

Càng kỷ luật, càng bùng phát bạo lực học đường? - 4

TS Hoàng Trung Học: "Chuyên gia tâm lý sẽ là người phòng ngừa, can thiệp sớm trước nguy cơ bạo lực học đường"

Tâm lý làm nền tảng để kiểm soát bạo lực học đường

Theo TS Hoàng Trung Học, cần một môi trường xã hội an toàn, lành mạnh, hệ giá trị xã hội nhân văn. Tiếp đến, nhà trường và các lực lượng xã hội như đoàn thể quần chúng, cha mẹ học sinh cần kết hợp chặt chẽ, làm việc cùng nhau để hỗ trợ học sinh theo hướng lấy phòng ngừa làm trọng.

Chỉ tiếp cận dưới thành tố giáo dục, việc thay đổi chương trình, giảm tải cho học sinh và tổ chức tốt các hoạt động giáo dục học đường là cần thiết để cân bằng các hoạt động giáo dục và học tập, tạo sân chơi phù hợp cho học sinh.

“Cần lấy cách tiếp cận tâm lý làm nền tảng với sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý chuyên nghiệp trong nhà trường. Họ sẽ là người phòng ngừa, can thiệp sớm những nguy cơ bạo lực cho học sinh và kết nối các lực lượng xã hội vào cuộc để kiểm soát bạo lực học đường.

Đây là giải pháp căn cơ, tiến bộ, nhân văn mà hệ thống giáo dục của ta cần hướng tới để kiểm soát bạo lực học đường” – TS Học nhấn mạnh

Còn theo PGS.TS Trần Thị Minh Hằng, gia đình phải chung tay với nhà trường trong việc giám sát, giáo dục trẻ. Nếu gia đình không tham gia giáo dục thì đổi mới giáo dục không thể thành công.

Về phía nhà trường, lãnh đạo, giáo viên chủ nhiệm, các đoàn thể tổ chức giáo dục kỹ năng sống và tư vấn tâm lý học sinh hoạt động với mục tiêu “Vì học sinh thân yêu”.

Đối với xã hội, tăng cường truyền thông gương người tốt việc tốt, đầu tư với giáo dục và phải cùng chung tay với giáo dục. Đối với bản thân trẻ cần tăng giáo dục giá trị sống, giáo dục nhân văn và chấp nhận khác biệt để hòa nhập.

Bà Hằng đề xuất 4 vấn đề, cụ thể: cần sửa thông tư về kỷ luật học sinh; cân đối, bố trí biên chế giáo viên phù hợp; chấn chỉnh lệch lạc dạy thêm, học thêm; đổi mới mạnh mẽ thi cử.

Hồng Hạnh

MỚI NHẤT
Chọn trường THPT: Đừng để biến thành cuộc “đối đầu” giữa cha mẹ và con
Chọn trường THPT: Đừng để biến thành cuộc “đối đầu” giữa cha mẹ và con

(Dân trí) - Chỉ còn chưa đầy một tháng của năm học 2018-2019, các học sinh bậc THCS sẽ bước vào kì thi học kì 2 nhưng hầu như kì thi định kì này không làm các bậc phụ huynh quan tâm và lo lắng như cuộc đua vào các trường cấp 3 vào đầu tháng 6 tới.

Thứ hai, 15/04/2019 - 06:40

Học sinh đánh bạn: Cần hình phạt nghiêm để đủ sức răn đe
Học sinh đánh bạn: Cần hình phạt nghiêm để đủ sức răn đe

(Dân trí) - Chưa bao giờ vấn đề bạo lực học đường trong nhà trường lại "nóng" như hiện nay. Vụ này chưa giải quyết xong, vụ khác lại tiếp tục xảy ra. Tính chất các vụ bạo lực học đường ngày càng nghiêm trọng. Học sinh sẵn sàng đánh hội đồng rồi còn quay clip để tung lên mạng gây sự chú ý.

Chủ nhật, 14/04/2019 - 01:52

Mẹ Đỗ Nhật Nam “bắt bệnh” trường học: Nỗi ám ảnh mang tên “bài tập về nhà”
Mẹ Đỗ Nhật Nam “bắt bệnh” trường học: Nỗi ám ảnh mang tên “bài tập về nhà”

(Dân trí) - Ở tiểu học, với những lớp đầu cấp có thể chưa cần bài tập nhưng lên đến lớp 4, 5 cũng nên có những bài tập để các con ôn lại kiến thức vừa có thói quen học tập. Thế nhưng, rất nhiều nơi, bài tập về nhà đang gây ra nỗi sợ cho cả con và bố mẹ.

Chủ nhật, 14/04/2019 - 01:42

Thi THPT quốc gia 2019: Chiến thuật đạt điểm 9, 10 môn Vật lý
Thi THPT quốc gia 2019: Chiến thuật đạt điểm 9, 10 môn Vật lý

(Dân trí) - Thành thạo kỹ năng đánh dấu và xếp hạng câu hỏi từ dễ đến khó, kiểm soát chặt chẽ thời gian làm bài thi giúp các sĩ tự tự tin chinh phục điểm cao bài thi môn Vật lý, kì thi THPT quốc gia 2019 sắp tới.

Chủ nhật, 14/04/2019 - 08:13

Giáo dục tuần qua: Lộ diện phụ huynh "gian lận" điểm thi; nóng chuyện dâm ô, bạo lực học đường
Giáo dục tuần qua: Lộ diện phụ huynh "gian lận" điểm thi; nóng chuyện dâm ô, bạo lực học đường

(Dân trí) - Tuần qua, giáo dục trong nước “nóng” thông tin liên quan đến vụ “bê bối” gian lận thi cử. Đáng nói, 12 thí sinh vụ gian lận điểm thi ở Sơn La là con em trong ngành giáo dục. Trước tình hình đó, nhiều đại học đồng loạt hủy kết quả trúng tuyển của các thí sinh gian lận nâng điểm. Dâm ô và bạo lực học đường vẫn chưa "giảm nhiệt".

Chủ nhật, 14/04/2019 - 07:59

“Chiến thuật” để đạt điểm cao môn Ngữ văn THPT quốc gia trong 2 tháng cuối
“Chiến thuật” để đạt điểm cao môn Ngữ văn THPT quốc gia trong 2 tháng cuối

(Dân trí) - Phương pháp ôn tập môn Ngữ văn của TS.Trịnh Thu Tuyết chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn học sinh lớp 12 chuẩn bị tốt hơn trong giai đoạn "nước rút", chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Chủ nhật, 14/04/2019 - 07:54

Anh: Trường công lập cho phép giáo viên làm việc bốn ngày rưỡi một tuần
Anh: Trường công lập cho phép giáo viên làm việc bốn ngày rưỡi một tuần

(Dân trí) - Một trường công lập hàng đầu ở phía đông London sẽ áp dụng thời gian làm việc một tuần bốn ngày rưỡi nhằm giúp các giáo viên tăng năng suất lao động đồng thời không bị quá áp lực.

Chủ nhật, 14/04/2019 - 07:30

Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh kỷ yếu “mong bố khỏi bệnh”
Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh kỷ yếu “mong bố khỏi bệnh”

(Dân trí) - "Lần đầu tiên tôi đi chụp, một điều ước được ghi trên tờ giấy màu không phải là nguyện vọng thi đỗ đại học. Tôi đã nói với lớp: “Anh chắc chắn với các em, nếu những điều ước được ghi trong tờ giấy này với tất cả sự chân thành, nó sẽ trở thành hiện thực!”. Nghe thấy câu đó, hình như mắt em thoáng chút long lanh đầy hy vọng..."

Chủ nhật, 14/04/2019 - 06:46

TPHCM: Nhiều trường giảm “sốc” chỉ tiêu lớp 10
TPHCM: Nhiều trường giảm “sốc” chỉ tiêu lớp 10

(Dân trí) - So với năm học 2018-2019, năm nay TPHCM có thêm 9 trường THPT, thế nhưng tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của thành phố không thay đổi nhiều. Có trường cắt giảm đến 6 lớp 10 với 270 chỉ tiêu...

Chủ nhật, 14/04/2019 - 06:43

Thầy trò mang tiếng được nghỉ nhưng lại phải... dạy học bù
Thầy trò mang tiếng được nghỉ nhưng lại phải... dạy học bù

(Dân trí) - Lịch nghỉ lễ giỗ Tổ vào thứ 2 (tức ngày 15/4 dương lịch) nhưng ở một số địa phương, giáo viên và học sinh lại phải dạy - học bù vào một ngày nghỉ khác.

Chủ nhật, 14/04/2019 - 06:39

Tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo đại học đã thực chất chưa?
Tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo đại học đã thực chất chưa?

(Dân trí) - Để làm rõ tính khách quan, cân nhắc về hiệu quả thực chất của hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo của các trường đại học, hội thảo có sự tham gia của 40 trường đại học đã được tổ chức tại Đại học Điện lực, Hà Nội ngày 12/4.

Chủ nhật, 14/04/2019 - 05:52

Ngành Kỹ thuật tài nguyên nước, cam kết 100% sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp
Ngành Kỹ thuật tài nguyên nước, cam kết 100% sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp

(Dân trí) - Khoa Kỹ thuật tài nguyên nước, Trường Đại học Thủy lợi cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt xếp loại học lực từ trung bình khá trở lên và đáp ứng được chuẩn đầu ra tiếng Anh, chuẩn đầu ra của ngành đào tạo

Thứ bảy, 13/04/2019 - 05:52

ĐÁNG QUAN TÂM
Công an vào cuộc vụ nam sinh bị hơn 20 bạn đánh hội đồng tại trường
Công an vào cuộc vụ nam sinh bị hơn 20 bạn đánh hội đồng tại trường

(Dân trí) - Liên quan đến thông tin em Nguyễn Hữu T. (lớp 8A1, trường THCS Mỹ Thới, P. Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) bị hơn 20 bạn đánh hội đồng tại trường, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết, UBND TP Long Xuyên đã chỉ đạo Công an thành phố vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 04:58

Trẻ cô đơn trong chính gia đình mình – mầm mống của bạo lực học đường
Trẻ cô đơn trong chính gia đình mình – mầm mống của bạo lực học đường

(Dân trí) - Ở tuổi vị thành niên, nhiều em gặp tổn thương về sức khỏe tinh thần nhưng bố mẹ không có thời gian quan tâm nhận ra; sự đứt gãy các mối quan hệ trong gia đình hoặc bạo lực gia đình khiến trẻ dường như cô đơn trong chính mái ấm chính là một trong những mầm mống của bạo lực học đường.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 01:41

Thông tin mới nhất vụ học sinh Long An hút shisha
Thông tin mới nhất vụ học sinh Long An hút shisha

(Dân trí) - Theo thông tin mới nhất từ phòng GD&ĐT huyện Thủ Thừa (Long An), một em học sinh mang dụng cụ hút shisha lên lớp và các em khác chỉ mới cầm xem chứ chưa sử dụng. Số lượng học sinh tham gia xem dụng cụ hút shisha cũng chỉ 11 em chứ không phải hơn 20 em.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 01:23

Đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non để nhân viên túm tay trẻ nhấc lên rồi quăng xuống chiếu
Đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non để nhân viên túm tay trẻ nhấc lên rồi quăng xuống chiếu

(Dân trí) - Cư dân mạng đang bức xúc trước hình ảnh 2 nữ nhân viên của một cơ sở mầm non tư thục túm hai tay các trẻ nhỏ nhấc lên rồi quăng xuống chiếu trải dưới nền nhà. Hình ảnh này được trích xuất từ camera cơ sở mầm non tư thục ở Quảng Ninh và đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 12:15

Vụ cô giáo tự tử vì áp lực:  Xác minh, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm
Vụ cô giáo tự tử vì áp lực: Xác minh, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm

(Dân trí) - Sau khi sự việc một cô giáo mầm non uống chất tẩy rửa bồn cầu để tự tử, ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã đến thăm động viên và nắm tình hình. Qua đó, ông Phùng yêu cầu các cơ quan chức năng sớm xác minh, nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm khắc. Đồng thời mong cộng đồng mạng không “tấn công” bà hiệu trưởng vì sự việc chưa rõ.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 11:35

Đi cùng thanh niên lạ mặt, giáo viên mầm non bị nghi bị… “bắt cóc”
Đi cùng thanh niên lạ mặt, giáo viên mầm non bị nghi bị… “bắt cóc”

(Dân trí) - Sau khi nhận lời dẫn một nam thanh niên ăn mặc lịch sự về nhà một học sinh để hỏi thăm tình hình sức khỏe, cô L. chỉ báo lại cho giáo viên đứng lớp cùng mà không báo cáo với Ban giám hiệu, khiến cả trường “tá hỏa” tưởng cô L. bị… “bắt cóc”.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 11:32

Một thí sinh Hòa Bình tự viết đơn xin thôi học tại trường ĐH Thương Mại
Một thí sinh Hòa Bình tự viết đơn xin thôi học tại trường ĐH Thương Mại

(Dân trí) - Sau khi gian lận điểm thi của tỉnh Hòa Bình được cơ quan điều tra công bố, một thí sinh tỉnh Hòa Bình đỗ vào trường ĐH Thương Mại đã tự viết đơn xin thôi học.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 08:16

8 "ông lớn" danh tiếng có thể tuyển dụng bạn mà không yêu cầu bằng đại học
8 "ông lớn" danh tiếng có thể tuyển dụng bạn mà không yêu cầu bằng đại học

(Dân trí) - Nhằm nỗ lực thu hút những tài năng xuất chúng nhất trên thị trường, ngày càng có nhiều công ty mở rộng phạm vi tìm kiếm ứng viên của mình bao gồm cả những nhân tài không có bằng đại học.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 07:28

Kiểm điểm 5 cựu hiệu trưởng trong vụ “khai man” hồ sơ
Kiểm điểm 5 cựu hiệu trưởng trong vụ “khai man” hồ sơ

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc 6 giáo viên tại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) bị hủy quyết định tuyển dụng viên chức do khai khống hồ sơ, mới đây 5 cựu hiệu trưởng liên quan đến việc kê khai cho các giáo viên nói trên cũng đã bị yêu cầu kiểm điểm và nhận trách nhiệm.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 07:25

Trường ĐH Ngoại thương xóa tên 2 thí sinh Hòa Bình trong danh sách trúng tuyển
Trường ĐH Ngoại thương xóa tên 2 thí sinh Hòa Bình trong danh sách trúng tuyển

(Dân trí) - Thông tin từ trường ĐH Ngoại thương cho biết, liên quan đến việc gian lận nâng điểm thi năm 2018, nhà trường đang làm thủ tục xóa tên 2 thí sinh Hòa Bình đã trúng tuyển vào trường.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 07:18

Một nam sinh bị hơn 20 học sinh đánh tại trường đến nhập viện?
Một nam sinh bị hơn 20 học sinh đánh tại trường đến nhập viện?

(Dân trí) - Phụ huynh nam sinh bị đánh hội đồng cho biết, vào ngày 11/4, con ông bị đánh hội đồng tại chân cầu thang. Sau đó, con ông tiếp tục bị hơn 20 bạn đánh hội đồng tại lớp đến nỗi phải nhập viện. Hiện Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đang chỉ đạo làm rõ thông tin sự việc.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 06:51

TPHCM: Trường Trần Đại Nghĩa hủy lớp 10 chuyên Tin năm học 2019-2020
TPHCM: Trường Trần Đại Nghĩa hủy lớp 10 chuyên Tin năm học 2019-2020

(Dân trí) - Dù đã công bố kế hoạch tuyển sinh trước đó nhưng Sở GD-ĐT TPHCM vừa ra thông báo gấp về việc ngưng tuyển sinh lớp chuyên Tin, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2019-2020.

Thứ bảy, 13/04/2019 - 06:47