Lời khẳng định thương hiệu Edtech Việt trên trường quốc tế: Nhìn từ "hiện tượng" EDUPIA

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sau hơn 4 năm thành lập, EDUPIA lọt danh sách những Edtech dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng. Không chỉ chiếm thị phần trong nước, đây cũng là thương hiệu Việt có thị phần tại nhiều quốc gia châu Á.

"Hiện tượng" EDUPIA

Vượt qua nhiều vòng kiểm duyệt, đánh giá gắt gao bằng bộ tiêu chí khắt khe, EDUPIA đã trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh tại hạng mục Nhà cung cấp Dịch vụ Giáo dục trực tuyến Xuất sắc nhất (Best Online Education Provider) tại lễ trao giải Thương hiệu Xuất sắc Thế giới (The BrandLaureate SMEs BestBrands Award 2022) mới đây. Giải thưởng chính là một minh chứng cho chất lượng dịch vụ sản phẩm mà thương hiệu này mang đến cho khách hàng.

Lời khẳng định thương hiệu Edtech Việt trên trường quốc tế: Nhìn từ hiện tượng EDUPIA - 1
EDUPIA được vinh danh tại lễ trao giải Thương hiệu Xuất sắc Thế giới (The BrandLaureate SMEs BestBrands Award 2022)

Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc EDUPIA Trần Đức Hùng cho biết, giải Thương hiệu Xuất sắc Thế giới mới chỉ là sự khởi đầu của EDUPIA bởi khát vọng của những người lãnh đạo không dừng lại ở con số hiện tại về tăng trưởng và thị phần. EDUPIA của tương lai là giấc mơ chinh phục thị trường châu Á, mang tiếng Anh đến cho mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em đến từ vùng nông thôn.

Nhìn lại tiến trình từ khi được thành lập vào năm 2018, sau hơn 4 năm phát triển, EDUPIA nhanh chóng định vị hình ảnh với thị phần lớn tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á. Với khát vọng bước chân ra khỏi biên giới, EDUPIA đã và đang tạo lập thị trường toàn cầu với mạng lưới hàng triệu khách hàng. Đây được ví như "hiện tượng" của Edtech Việt, là người tiên phong, mở đường, mang sản phẩm trí tuệ Việt ra trường quốc tế. Kỳ vọng về sự hiện diện nhiều hơn nữa của thương hiệu Việt tại thế giới là điều hoàn toàn có cơ sở khi một doanh nghiệp còn trẻ như EDUPIA đã được ghi nhận bằng những đánh giá tín nhiệm từ tổ chức thương hiệu thế giới.

Cơ hội để thương hiệu Edtech Việt ra trường quốc tế

Quyết tâm chinh phục thị trường của EDUPIA gợi nhớ về kỳ tích của Viettel trong hành trình mang sóng điện thoại đến các nước khác trên thế giới. Hơn 30 năm trước, Viettel thực hiện những bước đi đầu tiên trên con đường "go global" bằng thị trường Campuchia và mất 2 năm để trở thành nhà mạng hàng đầu quốc gia này. Từ một doanh nghiệp viễn thông nhỏ bé, đến nay, Viettel đã có thị trường tại 11 quốc gia với giá trị thương hiệu được Brand Finance xác định là 4,3 tỷ USD - thuộc Top 500 thương hiệu lớn nhất trên thế giới.

Nhìn về những doanh nghiệp Edtech, một chuyên gia nhận định, con đường chinh phục thị trường thế giới của thương hiệu Việt đã và đang tạo dấu ấn mới, khi một số start-up có chiến lược đầy táo bạo. Công nghệ mới, tầm nhìn dài hạn và sự nhiệt huyết của doanh nghiệp Edtech trẻ đã thổi một làn gió mới cho thị trường này.

Duolingo - ứng dụng học ngoại ngữ hàng đầu thế giới - cho biết Việt Nam là thị trường lớn nhất tại Đông Nam Á với mức tăng 67% lượng người dùng đang hoạt động mỗi tháng. Không tiết lộ số lượng người dùng chính xác nhưng đại diện ứng dụng này cho biết lượng người dùng tại Việt Nam đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Kiến Guru - một thành viên của Ruangguru - start-up cung cấp nền tảng học tập trực tuyến lớn nhất tại Indonesia với hơn 15 triệu học sinh cũng coi Việt Nam là thị trường chiến lược đầu tiên tại Đông Nam Á. Thị trường Edtech Việt được đánh giá đang ở giai đoạn tăng trưởng đầy mạnh mẽ và sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới, dự đoán đạt giá trị 3 tỷ USD vào năm 2023, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 20,2% trong giai đoạn 2019-2023 - theo báo cáo của Ken Research. Điều này cho thấy yếu tố "thiên thời - địa lợi" đã được hội tụ đủ và thị trường đang chờ đợi sự xuất hiện của những kỳ tích mới. Kỳ vọng về thương hiệu Việt chiếm lĩnh thị trường là điều hoàn toàn có cơ sở khi ở thời điểm hiện tại, một doanh nghiệp còn trẻ như EDUPIA đã được ghi nhận bằng những đánh giá tín nhiệm từ tổ chức thương hiệu thế giới.

Lời khẳng định thương hiệu Edtech Việt trên trường quốc tế: Nhìn từ hiện tượng EDUPIA - 2
Qua hơn 4 năm hoạt động, EDUPIA trở thành một trong những đơn vị Edtech có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Cùng với việc EDUPIA đạt giải thưởng quốc tế cho Nhà cung cấp Dịch vụ Giáo dục trực tuyến xuất sắc nhất, khách hàng có thể an tâm hơn về việc tiếp cận chương trình giảng dạy đang được áp dụng ở các trường quốc tế với mức giá thành hợp lý. Không chỉ ở thành phố mà cả ở vùng xa, mọi trẻ em đều có cơ hội tham gia vào ngôi trường online hàng đầu với lớp học, bạn bè, giáo viên chủ nhiệm, những bài kiểm tra. Một thế hệ học sinh với tương lai tốt đẹp hơn đang được hình thành thông qua các giải pháp công nghệ đột phá, giúp xóa nhòa khoảng cách giáo dục. Đây cũng chính là sứ mệnh mà EDUPIA đã và đang thực hiện.

Sau EDUPIA, cơ hội của Edtech Việt vươn tầm ra thế giới càng rộng mở. Sự nhanh nhạy, tư duy, tầm nhìn rộng cùng khát vọng, bản lĩnh và quyết tâm của những người lãnh đạo Việt sẽ tiếp tục tạo ra kỳ tích mới cho thị trường Edtech Việt.

Tham gia chương trình tiếng Anh online chất lượng cao EDUPIA tại đây: https://edupia.vn