Học viên ngành dịch vụ tiếp cận kỹ năng và tư duy hội nhập

Dân trí

Thế hệ học sinh - sinh viên Gen Z mang nhiều lợi thế đặc trưng trong cá tính như chủ động, sáng tạo, đam mê trải nghiệm, dấn thân nhiều hơn vào các sân chơi kỹ năng để chinh phục cơ hội tiến xa.

Phá vỡ quan niệm học nghề chỉ "có nghề"

Bên cạnh các kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và thái độ làm nghề tích cực, học viên trường nghề thế hệ mới được đầu tư phát triển các kỹ năng mềm thông qua hoạt động ngoại khóa hoặc cuộc thi học thuật. Tại trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch TP.HCM (CET), nhóm kỹ năng nói như hùng biện, tranh biện gần đây được đặc biệt quan tâm.

Trong tháng 11/2020, Trung cấp CET tổ chức cuộc thi hùng biện HORECA TALKS "Điểm chạm đam mê" nhằm tạo cơ hội để học viên chia sẻ niềm tự hào nghề nghiệp và mở rộng tư duy, cụ thể hóa khái niệm tinh thần hiếu khách bằng góc nhìn của giới trẻ. Phần thử thách hùng biện và tranh biện tuy mới lạ nhưng các thí sinh vẫn hoàn thành tốt bằng phong thái ấn tượng.

Học viên ngành dịch vụ tiếp cận kỹ năng và tư duy hội nhập - 1
Học viên ngành Bếp tự tin chia sẻ quan điểm về nghề nghiệp trên sân khấu Horeca Talks

Th.s Trần Ngọc Minh, Giám đốc F&B Khách sạn Majestic Sài Gòn, Giảng viên ngành Nhà hàng - Khách sạn Hướng Nghiệp Á Âu, giám khảo chuyên môn tại Horeca Talks cho biết: "Người theo nghề Dịch vụ phải chững chạc và biết chấp nhận vì mình sẽ phục vụ những con người khác nhau về trình độ, tư duy, lối sống. Qua những quan điểm, suy nghĩ đa chiều được các bạn học viên thể hiện trên sân khấu, có thể cảm nhận được các bạn trẻ thực sự có tâm huyết để sẵn sàng dấn thân cùng nghề."

Học viên ngành dịch vụ tiếp cận kỹ năng và tư duy hội nhập - 2
Nói trước đám đông là kỹ năng được chú trọng rèn luyện ở thế hệ trẻ

Chinh phục kỹ năng là chinh phục nhiều cơ hội mới

Quán quân chung cuộc HORECA TALKS "Điểm chạm đam mê" nhận được suất học bổng 100% khóa đào tạo quốc tế tại Hướng Nghiệp Á Âu trị giá 65.000.000 đồng. Học bổng được áp dụng cho ba chương trình có thể lựa chọn: Bếp quốc tế, Bánh quốc tế và Quản trị Nhà hàng-Khách sạn quốc tế.

Đây là những chương trình đào tạo liên kết giữa Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) và CSAI (Trường đào tạo nghề đã đăng ký với chính phủ Úc, đơn vị cung ứng nguồn nhân lực cho ngành Nhà hàng - Khách sạn tại Úc, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương) cùng JR Training (Đơn vị triển khai chương trình thực tập có lương và định cư tại Úc).

Học viên tốt nghiệp được nhận "Chứng chỉ Xanh" do HNAAu và CSAI đồng cấp, có giá trị quốc tế, được công nhận tại 53 quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung Anh - The Commonwealth, trong đó có Úc, Canada, Anh, Singapore,…

Bên cạnh đó, Top 10 thí sinh Horeca Talks cũng nhận học bổng từ MC Academy để tham gia đào tạo kỹ năng nói chuyên nghiệp. Có thể thấy, học viên dám thử sức trước những kỹ năng mới sẽ nhận được cơ hội phát triển tương xứng để trở thành người làm nghề chuẩn công dân toàn cầu (global citizen).

Học viên ngành dịch vụ tiếp cận kỹ năng và tư duy hội nhập - 3
Horeca Talks là sân chơi "mở cửa" để cộng đồng tiếp xúc với chân dung mới của học viên ngành Dịch vụ thế hệ trẻ: bản lĩnh, tự tin, có kỹ năng và tư duy hội nhập.

"Ngành Hospitality là cánh cửa luôn rộng mở cho những ai giữ thái độ tích cực và không ngừng nỗ lực tìm kiếm cơ hội cho bản thân." - thầy Tăng Nguyễn Hoàng Bảo, Phó Tổng Giám Đốc Muine Bay Resort, giảng viên Quản trị Nhà hàng - Khách sạn Trung cấp CET chia sẻ.

Bằng nỗ lực xây dựng hình ảnh người học nghề Gen-Z toàn năng, hòa cùng xu hướng phát triển giáo dục nghề nghiệp; chúng ta có thể kỳ vọng nhiều hơn vào chất lượng của đội ngũ nhân sự ngành Dịch vụ - Ẩm thực - Nhà hàng khách sạn trong thời gian tới.

Trường Trung cấp Kinh tế Du lịch TP.HCM (CET) hiện đang đào tạo các ngành: Quản trị Nhà hàng - Khách sạn, Kỹ thuật Chế biến món ăn, Kỹ thuật Pha chế đồ uống, Kỹ thuật Làm bánh, Hướng dẫn Du lịch, Marketing…

Website: www.cet.edu.vn - Hotline: 1800 6552

Trường Thịnh

Từ khóa: