Đà Nẵng: Phụ huynh đến nhận đề kiểm tra từ giáo viên mang về cho con làm

Dân trí

Nhà trường in, sao đề kiểm tra học kỳ II cho mỗi học sinh tiểu học, sau đó giáo viên chủ nhiệm sẽ chuyển đề tới phụ huynh để cho con làm bài.

Đó là cách mà Sở Giáo dục - Đào tạo TP Đà Nẵng đưa ra về công tác tổ chức kiểm tra cuối kỳ II đối với học sinh tiểu học, trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp.

Đà Nẵng: Phụ huynh đến nhận đề kiểm tra từ giáo viên mang về cho con làm - 1

Do dịch Covid-19, các học sinh tiểu học ở Đà Nẵng sẽ làm bài kiểm tra cuối kỳ theo nhiều hình thức.

Cụ thể, đối với học sinh lớp 1 bậc tiểu học, các trường thực hiện theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về Quy định đánh giá học sinh tiểu học.

Đối với học sinh các khối lớp 2, 3, 4, 5, tùy theo điều kiện thực tế, các trường xây dựng lịch kiểm tra, hoàn thành trước ngày 18/5.

Thực hiện theo các thông tư của Bộ GD-ĐT, Hiệu trưởng chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra cuối năm học; chỉ đạo các tổ chuyên môn ra đề kiểm tra các môn học theo quy định.

Nhà trường in, sao đề kiểm tra, tập hợp đề của các môn (mỗi học sinh 01 tập đề các môn kiểm tra) theo từng lớp để gửi đến phụ huynh học sinh; thông báo lịch để phụ huynh nhận đề và nộp bài làm của học sinh;

Giao giáo viên chủ nhiệm các lớp liên hệ, thống nhất với phụ huynh học sinh về cách thức nhận đề, nộp bài làm của học sinh (phụ huynh nhận đề tại trường hoặc giáo viên chuyển đề qua internet để phụ huynh tự in đề cho học sinh làm bài; phụ huynh nộp lại bài làm của học sinh tại trường theo lịch hoặc chụp ảnh bài làm của học sinh gửi giáo viên).

Sở GD-ĐT thành phố lưu ý, việc đánh giá học sinh là cả quá trình, kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì, trong đó đánh giá thường xuyên là quan trọng, bài kiểm tra định kì chỉ là một điều kiện, không quyết định hoàn toàn việc đánh giá cuối năm đối với học sinh.

Đà Nẵng: Phụ huynh đến nhận đề kiểm tra từ giáo viên mang về cho con làm - 2

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng lưu ý, việc đánh giá học sinh là cả quá trình. Bài kiểm tra định kì chỉ là một điều kiện, không quyết định hoàn toàn.  

Sở GD-ĐT yêu cầu phụ huynh cần nắm rõ quy định: Trong khi kiểm tra tại nhà, học sinh phải tự giác, nghiêm túc tự làm bài, không có sự tham gia của cha mẹ, anh chị, người thân hoặc bạn bè.

Nếu kết quả bài kiểm tra bất thường so với quá trình đánh giá thường xuyên thì giáo viên đề xuất với nhà trường cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

Các trường hoàn thành chấm bài kiểm tra, đánh giá học sinh, hoàn thành các thủ tục kết thúc năm trước 25/5.

Việc xét hoàn thành chương trình tiểu học, báo cáo tổng kết năm học thực hiện theo Công văn số 2501/SGDĐT-GDTH ngày 24/9/2020 của Sở GD-ĐT thành phố.

"Vì tình hình dịch Covid-19, việc kiểm tra cuối năm học ở lớp 5 không có sự tham gia của giáo viên trường THCS nên hiệu trưởng các trường tiểu học chịu trách nhiệm về chất lượng của học sinh khi bàn giao chất lượng giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học cho trường THCS" - Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng lưu ý.

Tâm An

Đáng quan tâm