Cà Mau:

Cơ sở mầm non tham khảo ý kiến phụ huynh trước khi đón trẻ học trực tiếp

Cao Xuân Lương Nhật Linh Đan

(Dân trí) - Cà Mau thống nhất cho học sinh học trực tiếp ngay sau Tết Nguyên đán 2022. Riêng cấp mầm non cần tham khảo ý kiến phụ huynh trước khi đón trẻ đến trường học.

Ngày 4/2, ông Nguyễn Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, địa phương về việc dạy và học trực tiếp sau Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, tỉnh này thống nhất cho học sinh cấp THCS và THPT (từ lớp 6 đến lớp 12) học trực tiếp tại trường từ ngày 7/2; còn cấp Tiểu học vẫn học trực tuyến.

Từ ngày 14/2, cấp Tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5) sẽ học trực tiếp.

Đối với giáo dục mầm non, các cơ sở giáo dục mầm non tham khảo ý kiến phụ huynh thống nhất sẽ tổ chức đón nhận trẻ đi học.

UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát các phương án, chủ động xử lý các tình huống phòng chống dịch trong quá trình dạy và học trực tiếp; tăng cường tuyên truyền, tạo đồng thuận trong xã hội để học sinh, phụ huynh, người dân yên tâm cho con em trở lại trường học trực tiếp an toàn, hiệu quả.

Cơ sở mầm non tham khảo ý kiến phụ huynh trước khi đón trẻ học trực tiếp - 1

Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường học trực tiếp sau Tết Nguyên đán 2022 (Ảnh: Xuân Lương).

Sóc Trăng: Học sinh học trực tiếp từ ngày 10/2

Tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết, ngày 10/2, học sinh cấp THCS và THPT trở lại trường học trực tiếp bình thường. Đối với học sinh cấp Tiểu học và Mầm non sẽ vào học trực tiếp kể từ ngày 14/2.

Khi vào học trực tiếp, các trường phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc "5K" của Bộ Y tế và theo quyết định của Sở GD-ĐT về việc ban hành Quy định tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Đảm bảo môi trường an toàn cho việc dạy học trực tiếp (cơ sở vật chất, phòng học, phòng làm việc, phòng cách ly). Linh hoạt xây dựng, điều chỉnh kế hoạch dạy học, phương án tổ chức dạy học phù hợp với thực tế từng đơn vị. Tổ chức dạy học những nội dung cốt lõi, kiến thức cơ bản, đảm bảo theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn.