CEO EDUPIA: Khát vọng mang chất lượng giáo dục từ trường quốc tế đến 9 triệu học sinh tiểu học Việt

Trường Thịnh

(Dân trí) - Dùng công nghệ để xóa nhòa khoảng cách giáo dục, CEO Trần Đức Hùng và các cộng sự xây dựng EDUPIA với khát vọng Vì một Việt Nam giỏi tiếng Anh, để 9 triệu học sinh tiểu học Việt tiếp cận với chất lượng giảng dạy từ trường quốc tế.

Mới đây, EDUPIA - doanh nghiệp cung cấp nền tảng tiếng Anh online chất lượng cao cho học sinh tiểu học đã nhận được giải thưởng Thương hiệu Xuất sắc Thế giới do The BrandLaureate trao tặng.

Xin chào ông Trần Đức Hùng. Cảm xúc của ông như thế nào khi EDUPIA là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu Xuất sắc Thế giới (The BrandLaureate SMEs BestBrands Award 2022)?

- CEO Trần Đức Hùng: Tôi rất vui khi nhận được giải thưởng Thương hiệu Xuất sắc Thế giới. Đây là nguồn động viên tích cực, ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên EDUPIA sau thời gian cố gắng, nỗ lực với mong muốn giúp các em học sinh trên mọi miền đất nước, rộng hơn là các em học sinh trong khu vực Đông Nam Á đều có thể tiếp cận được với chất lượng tiếng Anh tại trường Quốc tế, tạo tiền đề cho các em có một hành trang vững chắc trên con đường chinh phục tương lai. Chúng tôi tin rằng, ngoại ngữ là một trong những con đường nhanh nhất để mọi công dân có thể tiếp cận các tri thức của thế giới, nâng cao dân trí, qua đó thúc đẩy xã hội phát triển tốt đẹp hơn.

CEO EDUPIA: Khát vọng mang chất lượng giáo dục từ trường quốc tế đến 9 triệu học sinh tiểu học Việt - 1

Tổng Giám đốc Edupia Trần Đức Hùng.

Dù mới thành lập 4 năm nhưng EDUPIA đã phát triển thần tốc và hiện là đơn vị Edtech hàng đầu Việt Nam. Theo ông, đâu là điểm nổi bật và khác biệt khiến EDUPIA có thể đạt được những thành công như vậy?

- CEO Trần Đức Hùng: Việc ra đời giữa thời điểm thị trường công nghệ Việt nói chung và Edtech nói riêng đang phát triển rầm rộ, cạnh tranh khốc liệt là một thách thức, nhưng cũng là cơ hội cho EDUPIA. Chúng tôi tiếp thu bài học từ những người đi trước, phát triển tư duy, tầm nhìn, tìm ra được hướng đi tiệm cận với thế giới, cập nhật được những công nghệ tối ưu nhất để hoàn thiện sản phẩm.

Tôi tin rằng, chính sản phẩm làm nên sự khác biệt. Chúng tôi đã dành ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu, phân tích những vấn đề cốt lõi nhất, chú trọng đầu tư nguồn nhân lực, kết hợp với nhiều chuyên gia quốc tế để xây dựng sản phẩm giải quyết những vấn đề đó.

Sự thấu hiểu khách hàng cũng là yếu tố quan trọng làm nên điều khác biệt của EDUPIA. Với thời gian dài nghiên cứu thị trường, đội ngũ phát triển sản phẩm thấu hiểu sâu sắc về đặc điểm tâm sinh lý cũng như yếu tố tác động đến quá trình học tập của trẻ em Việt Nam, từ đó tạo nên chương trình giáo dục chất lượng cao, giúp rút ngắn khoảng cách giữa trẻ em Việt Nam và ngôn ngữ toàn cầu.

Hiện chúng tôi đang kết hợp với Sở Giáo dục các tỉnh thành tổ chức chuỗi cuộc thi "Vì một Việt Nam giỏi Tiếng Anh" với mong muốn tất cả các em học sinh tại mọi địa phương được học tập, rèn luyện Tiếng Anh với điều kiện tốt nhất, như học sinh ở các trường quốc tế. Việc tham gia vào những sân chơi trí tuệ đầy lý thú không chỉ giúp các em nâng cao kiến thức Tiếng Anh, mà nâng cao khả năng tư duy, phản xạ nhanh để sẵn sàng cho tương lai, kịp thích ứng với thời kỳ hội nhập quốc tế. Hiện cả nước có gần 9 triệu học sinh tiểu học, đây là mục tiêu, sứ mệnh và cũng là nguồn động lực cho chúng tôi trong hành trình đưa công nghệ xóa nhòa khoảng cách giáo dục mà EDUPIA đã và đang thực hiện.

Việc một doanh nghiệp Edtech Việt được tôn vinh ở giải thưởng quốc tế là tín hiệu đáng mừng, cho thấy sản phẩm Việt không hề thua kém các sản phẩm thế giới. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người mang tâm lý e ngại khi dùng hàng Việt. Ông nghĩ như nào về vấn đề này?

- CEO Trần Đức Hùng: Tôi nghĩ, không chỉ với những sản phẩm Việt mà với cả những sản phẩm nước ngoài, khách hàng đều có sự tìm hiểu rất kỹ trước khi quyết định mua. Người tiêu dùng càng ngày càng kỹ tính và thông thái hơn. Tôi vẫn khẳng định, chất lượng sản phẩm là quan trọng hàng đầu. Chỉ có sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì mới được ủng hộ.

Thứ 2 là giá thành. Sản phẩm có hiệu quả tới mấy mà không thể tới tay các em cũng là vô nghĩa. Thấu hiểu những điều này nên ngay từ bước đầu thành lập, EDUPIA đã xác định rõ đường đi của mình. Dù là sản phẩm Tiếng Anh có "chất lượng giáo dục từ trường quốc tế" nhưng giá thành phải chăng, hợp lý để tạo cơ hội học tập công bằng cho các em, dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ điều kiện nào, từ đó giảm gánh nặng về tài chính cho phụ huynh.

Chúng tôi lấy khách hàng là trung tâm, đứng vào vị trí khách hàng để xây dựng sản phẩm và rất vui vì đã nhận được phản hồi tốt từ chính những phụ huynh và các em học sinh. Tôi nghĩ, sản phẩm là thứ giúp EDUPIA có tốc độ phát triển nhanh chóng trong thời gian ngắn, để có thể vững chân ở thị trường trong nước và được đánh giá cao khi tiến ra khu vực và thế giới.

CEO EDUPIA: Khát vọng mang chất lượng giáo dục từ trường quốc tế đến 9 triệu học sinh tiểu học Việt - 2
EDUPIA kết hợp với Sở Giáo dục các tỉnh thành tổ chức chuỗi cuộc thi "Vì một Việt Nam giỏi Tiếng Anh" với mong muốn tất cả các em học sinh tại mọi địa phương được học tập, rèn luyện Tiếng Anh với điều kiện tốt nhất.

Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của Edtech Việt?

- CEO Trần Đức Hùng: Thị trường Edtech Việt vẫn rất tiềm năng với gần 20 triệu học sinh, tỷ lệ người dùng smartphone và mạng di động tới 70%. Theo các chuyên gia, thị trường Edtech của Việt Nam có thể đạt giá trị 3 tỷ USD vào năm 2023, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 20,2% trong giai đoạn 2019-2023.

Ngoài tiếng Anh, học sinh còn có nhu cầu rất lớn học online các bộ môn như Toán hay Lập trình. Cơ hội cho Edtech không chỉ bó hẹp tại Việt Nam mà còn ở khu vực Đông Nam Á. Đây là thị trường tiềm năng, hấp dẫn và cũng mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp như EDUPIA phát triển hơn nữa trong tương lai

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện.