1. Dòng sự kiện:
  2. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Việt Tú: “Bé chịu chơi là vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi hoàn chỉnh nhất”

Nhạc kịch Việt Nam đã và đang tiệm cận với xu thế chung của thế giới với những vở diễn nổi bật. Nằm trong sự chuyển động này, Bé Chịu Chơi đã ghi điểm bằng sự nghiêm cẩn, chỉn chu với nghệ thuật của ekip thực hiện, đặc biệt là trong một vở diễn dành cho thiếu nhi và cả người lớn cùng thưởng thức.

Show nhạc kịch không hiếm, nhưng hay và chỉn chu thì chưa nhiều

Không phải ngẫu nhiên mà nhạc kịch được xem như tinh túy của sân khấu. Kết hợp hai yếu tố “ca” và “vũ”, mỗi vở diễn là một bản hợp xướng điệu nghệ của các diễn viên, ở đó cảm xúc thăng hoa theo từng điệu nhảy, lời hát. Phần nhạc và phần vũ điệu phải hòa quyện một cách chặt chẽ, nâng đỡ lẫn nhau, để từ đó tạo nên một câu chuyện ý tứ, lớp lang mang thông điệp của nghệ sĩ đến với công chúng. Nếu hỏi để làm được một vở nhạc kịch hay có khó không, khó vô cùng. Người thực hiện không chỉ phải hiểu được tính “kịch” của sân khấu, mà còn biết điều chỉnh từng sắc thái âm lượng, từng chuyển động cơ thể trong những trường đoạn khác nhau. Có khi là một mình, có khi là tương tác với người khác, và có khi là hòa vào cái chung trong một tổng thể rộng lớn để biểu đạt một nội dung nhất định.

Để thực hiện một vở nhạc kịch, ca hát và vũ đạo phải được kết hợp một cách nhuần nhuyễn
Để thực hiện một vở nhạc kịch, ca hát và vũ đạo phải được kết hợp một cách nhuần nhuyễn

Nhạc kịch Việt Nam sinh sau đẻ muộn rất lâu so với thế giới. Khi những Chicago, Phantom Of The Opera, Lion King làm mưa làm gió sàn diễn thì chúng ta vẫn chưa có những vở diễn tầm cỡ thực thụ. Nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta không thể làm được nhạc kịch. Kể từ khi vở diễn đầu tiên “Cô Sao” ra đời năm 1965 dưới bàn tay tài hoa của nhạc sĩ Đỗ Nhuận, những “Nhà thờ Đức Bà”, “High School Musical”, “Chicago”, “Đêm hè sau cuối”, “Góc phố danh vọng”, “Tuyết Đỏ”, … đã tiếp nối mạch nguồn nghệ thuật để từng bước đưa nhạc kịch Việt Nam đến gần hơn với thế giới. Không còn là những vở diễn nhỏ lẻ, các ekip thực hiện đã được nâng cấp cả về chất và lượng, thậm chí nhóm Buffalo còn lựa chọn nhạc kịch làm hướng đi lâu dài và đầu tư nghiêm túc trong từng vở diễn. Nhưng tín hiệu hay sự cố gắng này vẫn sẽ còn nhỏ lẻ và le lói nếu không có một cú huých đủ lớn, một vở diễn có tầm vóc cả về quy mô lẫn nghệ thuật nhằm đánh động cho khán giả rằng chúng ta đã sẵn sàng cho một loại hình nghệ thuật giải trí hấp dẫn và sâu sắc.

Bé Chịu Chơi - “vở nhạc kịch cho thiếu nhi hoàn chỉnh nhất từ trước đến nay”

Tháng 10 vừa qua, công chúng đã được ra mắt một show diễn nhạc kịch đặc biệt dành riêng cho thiếu nhi - Bé Chịu Chơi. Quy tụ những cái tên bảo chứng cho chất lượng nghệ thuật: Tổng đạo diễn Tấn Lộc, cố vấn nghệ thuật Thanh Thủy, đạo diễn sân khấu Khắc Duy, giám đốc âm nhạc Võ Thiện Thanh, cùng nhóm nhạc kịch Buffalo, show diễn Bé Chịu Chơi đã chinh phục được thị trường và thu hút được rất nhiều khán giả, những gia đình trẻ vốn chưa quen với nhạc kịch đến rạp và cùng nhau thưởng thức.

Các show diễn đều thu hút đông đảo khán giả.
Các show diễn đều thu hút đông đảo khán giả.

Sau khi ra mắt tại tại TP.HCM với các suất diễn gần như kín rạp và không còn một chỗ trống, ekip thực hiện đã tiếp tục đem vở diễn đến với khán giả Hà Nội. Để có một cái nhìn tổng thể và hoàn chỉnh về show diễn, đạo diễn Việt Tú, một trong những cái tên uy tín trong giới nghệ thuật đã nhận định: “Đây là một show diễn được dàn dựng công phu không chỉ trong sân khấu mà còn ở bên ngoài, từ công tác tiếp đón, truyền thông cho đến cách dẫn dắt cả người lớn lẫn trẻ con vào câu chuyện xã hội và thời sự - trẻ con bây giờ đang bị bố mẹ biến thành bản sao của chính mình và gần như không có tuổi thơ.


Đạo diễn Việt Tú dành những nhận xét tích cực cho show diễn

Đạo diễn Việt Tú dành những nhận xét tích cực cho show diễn

Tôi nghĩ là đây là show diễn dành cho thiếu nhi hoàn chỉnh nhất từ trước tới nay chứ không chỉ đơn giản là một vở diễn cố gắng xâu chuỗi lại với nhau để cho ra một nội dung. Một show diễn có thông điệp rõ ràng và sự nhất quán khi thể hiện, với tôi đó là điều cần thiết. Chúng ta hay nghĩ làm cho trẻ con thì phải làm thế nào cho dễ hiểu nhưng thực ra trẻ con rất thông minh và có những suy nghĩ khiến cho người lớn cũng phải cảm thấy bất ngờ, như bé Tí Nị và các nhân vật nhí trong Bé Chịu Chơi. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều những vở diễn ý nghĩa như thế này dành cho con em của mình để ngoài màn hình máy tính, điện thoại, các bé được tiếp cận một thế giới giải trí thật sự trong lành như vở kịch Bé Chịu Chơi!”

Show diễn Bé Chịu Chơi còn tiếp tục được diễn tại nhà hát Âu Cơ vào hai ngày 28 và 29 tháng 10, mỗi ngày 2 xuất diễn.
Show diễn Bé Chịu Chơi còn tiếp tục được diễn tại nhà hát Âu Cơ vào hai ngày 28 và 29 tháng 10, mỗi ngày 2 xuất diễn.

tiNiWorld tài trợ các suất vui chơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tương ứng với lợi nhuận thu về từ việc bán vé. Độc giả có thể đón xem 4 suất diễn cuối cùng của show diễn Bé Chịu Chơi tại nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) vào ngày 28/10 và 29/10, với 2 suất diễn mỗi ngày. Để có thông tin mua vé, truy cập https://ticketbox.vn/bechiuchoi, hoặc đến các trung tâm tiNiWorld trên toàn quốc.