UNIQLO cam kết tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong năm 2022
(Dân trí) - Tổng giám đốc UNIQLO VN Osamu Ikezoe đã có những chia sẻ về kế hoạch phát triển trong năm 2022 nhân sự kiện Giới thiệu BST LifeWear Xuân/Hè 2022, trong đó đáng chú ý là công bố khai trương cửa hàng quy mô lớn tại TPHCM.
Xin chào ông Osamu Ikezoe!
Ông có thể chia sẻ về tình hình kinh doanh hiện nay của UNIQLO Việt Nam?
- Sau đợt giãn cách xã hội kéo dài, giờ đây khách hàng ngày càng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn và triết lý LifeWear của UNIQLO đáp ứng được những gì khách hàng mong muốn. Nhờ sự ủng hộ không ngừng của khách hàng, chúng tôi đã đạt được những cột mốc quan trọng với doanh nghiệp: Mở được 10 cửa hàng và một cửa hàng trực tuyến. Mọi thứ đang trong tiến độ vận hành đúng như UNIQLO đã đặt ra.
Vừa qua, UNIQLO đã giới thiệu đến công chúng BST Xuân/Hè mang tên "The Joys of Clothing". Thông điệp của BST lần này là gì?
- UNIQLO muốn tập trung tôn vinh giá trị của những niềm vui đơn giản, một trong số đó là niềm vui tìm được cho bạn bộ trang phục mà mình yêu thích, sự kết nối giữa con người với trang phục mà bạn khoác lên mình cũng như cách chúng tôi mỗi ngày tận hưởng niềm vui được mang đến những trang phục với chuẩn mực cao nhất đến với khách hàng. Quần áo cũng có ảnh hưởng đến tâm trạng của con người. Vì vậy, với BST LifeWear Xuân/Hè 2022, UNIQLO mang đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn với hy vọng bạn có thể tìm thấy được "màu sắc" cho riêng mình thông qua trang phục và tận hưởng niềm vui ấy.
Ra mắt một BST mới sau khoảng thời gian đầy thử thách có ý nghĩa như thế nào đối với thương hiệu?
- Thật tuyệt vời khi có thể mang đến cho mọi khách hàng trải nghiệm thực tế về từng sản phẩm trong BST mới lần này, và để truyền cảm hứng đến mỗi người về những niềm vui giản dị mà chúng tôi gửi gắm trong các thiết kế. Đối với trang phục nói chung thì cảm giác được trực tiếp trải nghiệm, cảm nhận chất vải, từng chi tiết vẫn luôn là điều tuyệt vời, đó là chưa kể mỗi trang phục UNIQLO đều được tạo nên từ sự tỉ mẩn, tinh tế trong từng chi tiết; hay như những công nghệ độc quyền đòi hỏi nhiều năm nghiên cứu. Do đó, tôi không chỉ cảm thấy háo hức trước nguồn năng lượng mới của mùa Xuân/Hè 2022 mà còn là việc chúng tôi có thể mang đến những trải nghiệm chân thật nhất, sống động nhất về những gì tinh túy nhất của UNIQLO thông qua sự kiện lần này. Không chỉ giới thiệu BST LifeWear Xuân Hè 2022, nhằm giúp mọi người hiểu hơn về triết lý LifeWear của chúng tôi qua các góc độ khác nhau, chúng tôi cũng đã tổ chức chuỗi Talk show về đa dạng chủ đề như Phong cách, Trải nghiệm cuộc sống với sự ra mắt của tạp chí LifeWear, sự bền vững và nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ khán giả.
Không gian diễn ra sự kiện Giới thiệu BST LifeWear Xuân Hè 2022 của UNIQL0 trong 3 ngày, 25 - 27/2 vừa qua.
Sau một khoảng thời gian mở rộng kinh doanh ra Hà Nội, và sắp tới là Hải Phòng, ông nhận thấy thị trường này có tiềm năng gì, và thói quen tiêu dùng của khách hàng 2 miền có gì khác biệt?
- Hải Phòng là thành phố thứ ba của Việt Nam, sau TP.HCM và Hà Nội mà UNIQLO có mặt. Chúng tôi nhận thấy đây là một thành phố đầy tiềm năng với dân số đông, lại là thành phố cảng nên nhịp sống rất sôi động. Bên cạnh mong muốn mang sản phẩm và triết lý LifeWear của UNIQLO lan tỏa đến nhiều khách hàng hơn nữa thì chúng tôi còn mong muốn được phát hiện và hỗ trợ các tài năng trẻ, tạo thêm cơ hội việc làm cho người dân địa phương. UNIQLO luôn hy vọng có thể hỗ trợ, đồng hành cùng sự phát triển dài hạn của những địa phương mà thương hiệu "dừng chân".
- Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai miền Nam Bắc là khí hậu. Vì vậy, nó ảnh hưởng khá nhiều đến thói quen mua sắm trang phục của khách hàng. Khách hàng ở khu vực phía Bắc ưa chuộng những mặt hàng có tính năng cao như tính năng giữ nhiệt chẳng hạn, hoặc các sản phẩm mang tính thời trang nhiều hơn. Họ cũng xem trọng chất liệu, loại vải phù hợp với thời tiết chứ không chỉ xem xét về kiểu dáng. Đối với thị trường TP.HCM, do sở hữu dân số trẻ nên khách hàng chủ yếu lựa chọn những sản phẩm mang tính đơn giản, thoải mái, dễ vận động và có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh hoặc dịp khác nhau.
Có thể thấy UNIQLO vẫn tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ trong bối cảnh nhiều thương hiệu chọn đóng bớt cửa hàng và tập trung bán trực tuyến sau đại dịch. Ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược này?
- Chúng tôi đánh giá thị trường Việt Nam vô cùng tiềm năng để phát triển hình thức mua sắm trực tuyến vì dân số trẻ và tỉ lệ người sử dụng internet cao. Tuy nhiên, để mang đến trải nghiệm hoàn thiện nhất dành cho khách hàng thì đó phải là sự cộng hưởng của cả hai kênh. Vì với trang phục, việc trực tiếp trải nghiệm, xem và mặc thử là phương thức hiệu quả nhất để khách hàng có thể cảm nhận được trọn vẹn giá trị của trang phục trước khi quyết định mua sắm. Mục tiêu của UNIQLO là kênh mua sắm online và mua sắm tại cửa hàng bán lẻ phải hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy cùng phát triển.
Trong năm nay, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào mục tiêu này bằng cách mở một cửa hàng quy mô lớn đặt tại trung tâm thương mại Saigon Centre (TP.HCM). Cửa hàng này có tất cả các dòng sản phẩm UNIQLO với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ vận hành tiên tiến nhất và mang đến trải nghiệm mua sắm chuẩn toàn cầu.
Ông có thể chia sẻ thêm đâu là sự khác biệt, điểm độc đáo của cửa hàng UNIQLO Saigon Centre sắp khai trương?
Đầu tiên, UNIQLO Saigon Centre tọa lạc tại một vị trí rất đẹp ngay trung tâm trung tâm Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh nên cửa hàng này phải mang đến được sự mới mẻ nhất, hiện đại nhất hòa cùng với nhịp sống năng động, hiện đại nơi đây, chẳng hạn như việc ứng dụng công nghệ số. Tất cả những gì tinh túy nhất của LifeWear hay sự tiên tiến nhất của UNIQLO phải được thể hiện thông qua cửa hàng này. Cụ thể là nét độc đáo, tiên tiến như thế nào, chúng tôi sẽ bật mí thêm nhiều chi tiết nữa trong thời gian sắp tới khi các kế hoạch được hoàn thiện. Có thể nói, đây sẽ là nơi trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm LifeWear dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau, kết hợp với yếu tố thời trang thông qua những sản phẩm độc đáo. Chúng tôi hy vọng khách hàng khi đến với cửa hàng UNIQLO Saigon Centre sẽ tìm thấy những trải nghiệm mà không thể tìm thấy ở bất kì cửa hàng UNIQLO nào khác ở bất kì đâu.
Cảm nhận của cá nhân ông về hành trình phát triển của UNIQLO tại Việt Nam trong hơn 2 năm vừa qua?
- Điều khiến tôi cảm thấy hài lòng nhất trong mỗi ngày làm việc là được trực tiếp nhìn thấy nụ cười và niềm vui được mua sắm của khách hàng tại các cửa hàng UNIQLO. Chúng tôi rất hân hạnh nhận được sự ủng hộ, tin yêu của khách hàng tại Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua. UNIQLO cam kết sẽ tiếp tục cố gắng trong tương lai, không ngừng nâng tầm chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm để không làm khách hàng thất vọng. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn được tiếp tục đóng góp cho sự phát triển và đồng hành cùng cộng đồng địa phương trong mỗi chặng đường sắp tới.
Xin cảm ơn ông đã chia sẻ!