Trầm Hương: Luôn tự cân bằng giữa cuộc sống và công việc
Chỉ hơn sau hai tuần phát hành album trên trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3, album “Anh của ngày hôm qua” do ca sĩ trẻ Trầm Hương thể hiện đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người nghe và xem.
Có thể nói đây là một thành công ban đầu khi Trầm Hương chuyển qua hát dòng nhạc trẻ (Pop ballad). So với những ca sĩ khác, Trầm Hương có sự khởi điểm và con đường đi ban đầu của mình khá âm thầm. Cứ chăm chỉ làm việc và ra album, không scadal, không ồn ào… Và hôm nay, cũng là lúc có thể nói đã đánh dấu thời khắc ghi nhận thành quả của cô ca sĩ có cái tên rất nhẹ nhàng này - Trầm Hương.
Được biết, Trầm Hương đã đi hát gần 2 năm qua và cũng đã cho ra mắt 2 album rồi đúng không? Nhưng có vẻ cái tên Trầm Hương xuất hiện khá khiêm tốn, thậm chí là yên ắng. Không thấy Trầm Hương Pr rầm rộ hoặc tổ chức truyền thông như những ca sĩ trẻ khác luôn làm?
Đúng vậy, Trầm Hương ra mắt lần đầu với công chúng là hình ảnh một ca sĩ trẻ hát nhạc trữ tình. Trầm Hương đã cover những ca khúc xưa, những ca khúc bất hủ… Nhưng, dòng nhạc xưa cũng tương đối kén khán giả, mãi đến đầu năm nay, Trầm Hương mới bắt đầu thu âm và giới thiệu những ca khúc mới (ca khúc độc quyền dành riêng cho Trầm Hương). Còn chuyện Pr, Trầm Hương nghĩ mỗi người có một cách, mỗi công ty luôn có một chiến lược riêng cho mỗi ca sĩ của mình, sao cho phù hợp với tình hình chung và cũng như thực lực của mỗi ca sĩ. Trầm Hương thấy, trong lĩnh vực ca hát, nếu không có thực tài thì sẽ sớm bị đào thải… nên Pr rầm rộ cũng tốt, nhưng chưa hẳn, vì cái gì cũng có mặt trái của nó.
Nhưng trong điều kiện xã hội hiện tại, nếu không quảng bá, Pr sản phẩm của mình… thì rất khó được công chúng quan tâm, chú ý đến. Câu thành ngữ “hữu xạ tự nhiên hương” có còn phù hợp trong thời buổi hiện nay?
Tất nhiên nhận định đó là có phần đúng. Vì suy cho cùng trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay, mỗi ngày có cả hàng núi thông tin, với hàng nghìn kênh thông tin khác nhau như vậy… thì một sản phẩm nào ra đời mà không được quảng cáo, quảng bá, Pr thì nó khó lòng gây được sự chú ý. Nhưng để quảng cáo, Pr như thế nào cho hay, cho có văn hóa là cả một vấn đề cần suy nghĩ. Trong lĩnh vực âm nhạc thì lại có đặc thù riêng. Nếu sản phẩm không hay, không đẳng cấp mà lại cứ đi la lên, hay làm ầm lên thì qua cơn tò mò của công chúng mọi thứ sẽ trở về nguyên vẹn, thậm chí là tác dụng ngược. Trầm Hương nghĩ, câu nói “Hữu xạ tự nhiên hương” vẫn còn hữu dụng và quảng bá hay Pr sản phẩm cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Suy cho cùng, tốt gỗ thì cũng phải tốt cả nước sơn nữa! Chứ chỉ tốt cái lõi không thì cũng không ổn, điều đó mới là cái cần và cái đủ hiện nay.
Hương cân bằng giữa cuộc sống và trong showbiz thế nào khi nơi đây được xem là một môi trường phức tạp?
Hương nghĩ mỗi nghệ sĩ đều tự chọn cho mình mỗi cách cân bằng khác nhau. Đối với Hương thì Hương hay tập thiền mỗi ngày. Cứ mỗi lần ngồi thiền Hương cảm thấy tâm trạng mình rất sảng khoái, quên đi mệt nhọc sau thời gian làm việc, nhất là mình đang sống môi trường rất nhiều cạnh tranh áp lực thế này.
Cường Nguyễn