1. Dòng sự kiện:
  2. Phim "Địa đạo"
  3. Bê bối của diễn viên Kim Soo Hyun

Thùy Tiên tạo 1,7 triệu USD giá trị truyền thông trước khi bị Dior xóa hình

Nhung Nhung Mai Châm

(Dân trí) - Dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị truyền thông toàn cầu tại tuần lễ thời trang Paris, Pháp, với giá trị 1,7 triệu USD, nhưng Thùy Tiên vẫn bị Dior lặng lẽ xóa hình giữa lùm xùm quảng cáo kẹo rau củ.

Theo báo cáo từ công ty dữ liệu Launch Metrics, đơn vị thống kê uy tín hàng đầu trong ngành công nghiệp thời trang, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên là influencer (người có sức ảnh hưởng) tạo ra giá trị truyền thông (media impact value - MIV) cao nhất thế giới tại tuần lễ thời trang Paris, Pháp tháng 3 vừa qua.

Với con số 1,7 triệu USD, thành tích này giúp cô vượt qua nhiều tên tuổi đình đám khác để dẫn đầu bảng xếp hạng người có sức ảnh hưởng toàn cầu tại sự kiện này.

Thùy Tiên tạo 1,7 triệu USD giá trị truyền thông trước khi bị Dior xóa hình - 1
Hoa hậu Thùy Tiên dẫn đầu giá trị truyền thông bảng Influencers theo báo cáo của công ty dữ liệu Launch Metrics (Ảnh: Launch Metrics).

MIV là chỉ số đo lường giá trị quảng bá mà một cá nhân hoặc thương hiệu mang lại thông qua các kênh truyền thông, từ báo chí truyền thống, nền tảng số, cho tới mạng xã hội.

Theo Launch Metrics, dữ liệu được tổng hợp từ hơn 5.000 ấn phẩm quốc tế và 10.000 thương hiệu lớn trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp, phong cách sống...

Trong vài năm gần đây, MIV được nhiều thương hiệu xa xỉ sử dụng như một chỉ số then chốt để đánh giá hiệu quả các chiến dịch truyền thông hợp tác với người nổi tiếng.

Với vai trò "Friend of the House" (Bạn thân thương hiệu) của Dior tại Việt Nam, Thùy Tiên xuất hiện tại buổi trình diễn bộ sưu tập Thu - Đông 2025 của hãng ngày 4/3 ở Paris. Sự xuất hiện của cô nhanh chóng trở thành tâm điểm truyền thông với hàng loạt bài viết, video và bình luận lan tỏa khắp mạng xã hội.

Hình ảnh của cô từng được chia sẻ trên các nền tảng chính thức của Dior như fanpage Facebook (19 triệu lượt theo dõi) và Instagram (46,8 triệu lượt theo dõi), cùng với loạt đại sứ và người nổi tiếng toàn cầu.

Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, hình ảnh của Thùy Tiên bị xóa sạch khỏi các tài khoản chính thức của Dior.

Chiều 7/4, cư dân mạng phát hiện thương hiệu đã âm thầm chỉnh sửa bài đăng, gỡ bỏ hoàn toàn hình ảnh của Thùy Tiên. Động thái này diễn ra không lâu sau khi người đẹp vướng lùm xùm quảng cáo sai sự thật sản phẩm kẹo rau củ, khiến dư luận dậy sóng.

Thùy Tiên tạo 1,7 triệu USD giá trị truyền thông trước khi bị Dior xóa hình - 2

Hình ảnh Thùy Tiên tham gia show Dior trước khi bị hãng xóa bỏ (Ảnh: Instagram).

Thùy Tiên tạo 1,7 triệu USD giá trị truyền thông trước khi bị Dior xóa hình - 3
Fanpage chính thức của Dior lặng lẽ xóa tên và ảnh của Thùy Tiên (Ảnh chụp màn hình).

Trước làn sóng chỉ trích ngày càng lớn ngay dưới bài đăng của Dior, hình ảnh của Thùy Tiên đã bị thương hiệu loại bỏ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Dior vẫn chưa có bất kỳ phát ngôn chính thức nào liên quan đến việc xóa hình ảnh Thùy Tiên hay về mối quan hệ hợp tác với cô trong vai trò "Bạn thân thương hiệu".

Thùy Tiên tạo 1,7 triệu USD giá trị truyền thông trước khi bị Dior xóa hình - 4

Hoa hậu Thùy Tiên tại buổi trình diễn của Dior tại tuần lễ thời trang Paris, Pháp trong vai trò "Bạn thân thương hiệu" hồi tháng 3 (Ảnh: Dior).

Trong thời điểm lùm xùm về kẹo rau củ nổ ra, Thùy Tiên vẫn tiếp tục các lịch trình tại Pháp như thăm triển lãm La Galerie Dior, thực hiện các bộ ảnh photoshoot (chụp hình thời trang) cho thương hiệu.

Tuy nhiên, sau khi trở về Việt Nam và đăng bài xin lỗi công khai về vụ việc quảng cáo, hoa hậu gần như "biến mất" khỏi mạng xã hội. Từ tối 6/4, hai tài khoản TikTok và Facebook cá nhân của cô đều không còn truy cập được, trong khi hàng nghìn bài đăng trên Instagram bị ẩn.

Sóng gió chưa dừng lại ở đó. Ngày 4/4, cô bị Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương xử phạt hành chính 25 triệu đồng vì không minh bạch yếu tố tài trợ trong quảng cáo sản phẩm. Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 15/3 đến 15/5 để phục vụ điều tra vụ việc.

Hiện Thùy Tiên đứng trước nguy cơ phải bồi thường các hợp đồng quảng cáo và đối mặt với khủng hoảng hình ảnh lớn nhất trong sự nghiệp.

Từng là một trong những gương mặt truyền cảm hứng mạnh mẽ sau khi đăng quang Miss Grand International 2021 (Hoa hậu hòa bình quốc tế 2021) và được vinh danh là Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2021 trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng những ồn ào lần này đang khiến hình ảnh cô lung lay nghiêm trọng trong mắt công chúng lẫn các đối tác thương hiệu.