Lực hút Oscar đã giảm
Những bộ phim có đề tài khá nặng nề, nào là về xung đột sắc tộc, về những kẻ ám sát người Israel, rồi lại đến giới trí thức New York có thể hơi bị xa vời với thị hiếu của công chúng. Chỉ số Nielsen cho thấy, giải Oscar đang mất dần tính hấp dẫn và số lượng khán giả của nó đang giảm sút trông thấy.
Những bộ phim có đề tài khá nặng nề, nào là về xung đột sắc tộc, về những kẻ ám sát người Israel, rồi lại đến giới trí thức New York có thể hơi bị xa vời với thị hiếu của công chúng. Chỉ số Nielsen cho thấy, giải Oscar đang mất dần tính hấp dẫn và số lượng khán giả của nó đang giảm sút trông thấy.
38,8 triệu khán giả, con số này vượt qua được kỷ lục thất bại nặng nề năm 2003 khi Chicago làm mưa gió tại giải Oscar nhưng số người xem thụt thảm hại, chỉ còn 33 triệu người. Tuy nhiên, công bằng mà nói, đó không hẳn là lỗi của Oscar, bởi khi ấy, người Mỹ đang còn bận theo dõi tiến trình Mỹ tấn công Iraq.
Dù lực hút đã giảm, nhưng chắc chắn Oscar vẫn là một trong những chương trình đặc biệt của đài ABC, chỉ đứng sau các sự kiện thể thao quan trọng. Chính vì thế mà số lượng hợp đồng quảng cáo trong tối 5/3 tăng đột biến. Một mẩu quảng cáo dài khoảng 30 giây trị giá khoảng 1,5 triệu USD, trong khi đó, trận chung kết bóng bầu dục Super Bowl thu hút 91 triệu khán giả với mỗi mẩu quảng cáo trị giá 2,5 triệu USD.
Theo Ngôi sao