Hà Hồ: Nữ ca sỹ luôn biết làm mới hình ảnh

(Dân trí) - Một trong những ngôi sao vẹn toàn tài, sắc và luôn duy trì được độ “hot” trong làng giải trí Việt chính là Hồ Ngọc Hà, nhân vật một thời được phong tặng là “Người đẹp hát”.

Thực ra ngay từ khi Hồ Ngọc Hà khởi nghiệp với vai trò người mẫu, cô đã là một gương mặt sáng giá với nét sexy và hơi lai Tây của mình. Khi cô quyết bỏ lại sàn catwalk sau lưng để đến với nghiệp ca hát bằng album 24 giờ 7 ngày (2004), cái tên Hà Hồ càng gây được sự chú ý. Công chúng bàn tán vì muốn xem con đường của một “người đẹp hát” sẽ ngắn ngủi thế nào. Vậy mà với giọng ca khàn, trầm, và những bản ballad nhẹ nhàng, cô vụt trở thành ngôi sao sáng của thị trường âm nhạc lúc đó đang khát mẫu hình nghệ sĩ giải trí (entertainer), không chỉ biết hát, mà còn cần ngoại hình đẹp và biết nhảy.
 
Hà Hồ: Nữ ca sỹ luôn biết làm mới hình ảnh


 

Kể từ đó, Hà Hồ cứ từ từ phát hành album, gặt hái đủ giải thưởng từ Cống Hiến, Mai Vàng, Làn sóng xanh, HTV Awards... Có thể chất giọng của cô không thuộc loại quá xuất sắc, nhưng khá đặc biệt và quyến rũ. Người đẹp Quảng Bình không chỉ hát tốt trên sân khấu, mà còn là mục tiêu rất “hút” người đọc trên báo chí. Đặc biệt sau khi sinh con và ở bên doanh nhân Quốc Cường, tên tuổi của cô càng “nóng” hơn bao giờ hết. Công chúng muốn biết thêm càng nhiều về Hồ Ngọc Hà, nên tần suất xuất hiện của cô trên mặt báo ngày càng dày đặc.

 

Là một trong số ít những cái tên ăn khách nhất làng showbiz, chẳng có gì lạ khi Hồ Ngọc Hà được nhiều nhãn hàng “nhắm” làm người phát ngôn, đại diện mà mới đây nhất là vai trò đại sứ cho ứng dụng trên di động Zalo.

 
Hà Hồ: Nữ ca sỹ luôn biết làm mới hình ảnh

“Điều đặc biệt là nhãn hàng nào khi đã mời Hồ Ngọc Hà thì luôn muốn gắn chặt tên thương hiệu của mình với cô vì Hà Hồ không chỉ có hình ảnh tốt, sức nóng luôn lan tỏa mà tinh thần và thái độ làm việc cực kỳ chuyên nghiệp và nhiệt tình. Nhãn hàng nào làm với Hồ Ngọc Hà ít nhất cũng 2 năm,” đại diện một công ty quảng cáo nước ngoài chia sẻ.

 

Muốn nổi bật giữa rừng “hoa thơm”, người nghệ sĩ không chỉ cần có tài trong lĩnh vực của mình, như ca sĩ thì biết hát còn diễn viên thì giỏi diễn, mà họ còn cần biết làm mới hình ảnh để tránh gây nhàm chán cho công chúng. Năm 2004, Hồ Ngọc Hà đã biết làm một cú lột xác ngoạn mục khi chuyển đổi từ người mẫu sang ca sĩ. Nhưng đồng thời, cô vẫn tiếp tục lấn sân sang điện ảnh-truyền hình với 39 độ yêu và Chiến dịch trái tim bên phải.

 

Ngay cả khi có bầu và sinh con vào năm 2010, Hà Hồ vẫn không nghỉ ngơi lâu. Cô nhanh chóng lấy lại vóc dáng và trở lại với showbiz bằng album Tìm lại giấc mơ. Nữ ca sỹ họ Hồ cũng tạo được hiệu ứng tốt khi nhận lời làm huấn luyện viên cho chương trình Giọng hát Việt mùa thứ nhất. Năm ngoái Hồ Ngọc Hà được mời sang Singapore làm giám khảo cuộc thi nhảy Centaur Dance Showdown cùng với ngôi sao châu Á Thái Y Lâm. Nhìn chung, với hoạt động phong phú, Hồ Ngọc Hà đã có chiến lược khá thông minh để duy trì được tên tuổi trong giới showbiz Việt.

 
Thùy Minh