Thứ sáu, 18/07/2008 - 13:17

“Đôi mắt đen tròn” phim “Của để dành” trở lại…

Vẫn gương mặt trẻ thơ và đôi mắt đen tròn nhưng Hương Mai - bé Luyến đáng thương trong phim “Của để dành” ngày xưa giờ đã trở thành thiếu nữ.

Mai vừa tham gia XU50 cùng Mạnh Quân (Nhật ký Vàng Anh) và phim Bão khô sau quãng thời gian 10 năm yên ắng và cô bé mắt đen tròn này đang “ủ” rất nhiều kế hoạch nghệ thuật.

 

Cô bạn cực kì đam mê nghệ thuật này đã đi diễn, đi hát và kiếm được tiền từ hồi… 3 tuổi. “Hồi đó, nghe bố mẹ nói đó là khoản thù lao đầu tiên của tớ, từ chương trình Bông hoa nhỏ - chương trình dành cho thiếu nhi xưa xửa xừa xưa của đài truyền hình Việt Nam. Đến năm lớp 10 thì tớ đã hoàn toàn “độc lập” về tài chính rồi, không phải xin tiền bố mẹ nữa. Khi nào có nhiều nhiều, tớ còn biếu được bố mẹ nữa. Đó là một trong những điều tớ tự hào và khiến tớ phải cảm ơn những công việc tớ đã làm từ hồi bé xíu.”, Mai chia sẻ.

  

Mai vừa mới dự thi kì thi đại học vào Nhạc viện Hà Nội và hiện đang “rất háo hức chờ đón cuộc sống sinh viên. Hè này, Mai cũng có một số dự định như học khiêu vũ cổ điển, hoàn thành một vài lớp học khác, làm trợ giảng cho một trung tâm nghệ thuật dành cho  trẻ em. Mai cũng có một câu lạc bộ sinh hoạt cho thiếu nhi của riêng mình và đang từng bước hoàn thiện, nuôi nấng nó…

 

 Hè này, Mai cũng có một số dự định đấy!

 

Đã 10 năm sau bộ phim “để đời” Của để dành, nhưng từ đó, thấy Mai “mất tích”?

 

Đó là bộ phim mình đóng từ hồi mới 10 tuổi, tròn 10 năm rồi. Đóng hoàn toàn bản năng nhưng đó thực sự là vai diễn “để đời” với riêng mình, không bao giờ có thể quên, dù khi đó, mình cũng mới chỉ là một cô bé con.

 

Rất lâu sau đó, mình không tham gia đóng phim nữa, vì với mình đó chỉ là cuộc dạo chơi, còn gần đây tớ có tham gia hai bộ phim mới.

 

Đôi nét về Hoàng Hương Mai

 

Sinh ngày: 16/12/1988

 

Theo học Khoa Lý luận - Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam

 

Có khả năng: Chơi đàn piano, organ, hát.

 

Thành tích: Giải ba cuộc thi các ban nhạc học sinh thành phố Hà Nội - 2006

 

Tham gia các bộ phim: Đầm hoang - đạo diễn Hà Sơn; Của để dành - đạo diễn Đỗ Thanh Hải; XU50 - đạo diễn Bùi Quốc Việt; Bão Khô - đạo diễn Trần Vịnh.

 

Thành viên lớp hợp xướng thanh thiếu niên Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

 

Đặc biệt, dù mới chỉ 20 tuổi, nhưng Mai đã trở thành cô giáo. Mai đã từng là giảng viên của đội Sơn Ca - Đài tiếng nói Việt Nam.

Hiện là trợ giảng tại trung tâm nghệ thuật Sol Art, chủ nhiệm - giảng viên chính CLB nghệ thuật thiếu nhi Cầu Vồng.

Lâu lắm không đóng phim, bạn có bị “khớp” không?

 

Có chứ. Khi đóng phim XU50 Mai cũng lo lắm, bị run mất mấy cảnh đầu thôi đến những cảnh sau thì cũng quen dần đi, nhập vai cũng tốt hơn.

 

Ngày còn bé đi đóng phim thì làm theo bản năng là chính, khi lớn hơn rồi thì bắt đầu có những nhận xét của riêng mình, biết phải diễn như thế nào, biết phải hành động như thế nào thì sẽ đúng hơn.

 

Không được đào tạo qua môi trường nghệ thuật nên khi đóng phim cũng không được như những người được học hành bài bản. Nhưng Mai nghĩ phim cũng chính là đời sống thực của mình, đặc biệt với lứa tuổi như bọn Mai thì các đạo diễn thường yêu cầu mang cuộc sống thật vào phim, nó sẽ gần gũi hơn.

 

 

"Mai nghĩ rằng môi trường nào thì cũng phức tạp riêng của nó, quan trọng là mình phải có lập trường, lối sống vững vàng thì chắc chắn sẽ không có vấn đề gì..."


 

Nếu đóng phim là cuộc dạo chơi thì có lẽ âm nhạc mới là sự nghiệp của bạn?

 

Gia đình Mai cả nhà đều theo con đường âm nhạc nên ngay từ nhỏ Mai đã được bố mẹ hướng theo con đường này rồi. Mai học nhạc viện khoa Piano từ năm lớp 2 đến tận bây giờ, hiện tại Mai đang chờ kết quả thi lên Nhạc viện.

 

Tham gia nghệ thuật từ hồi nhỏ xíu, bạn nghĩ thế nào về một môi trường mà mọi người thường nói “rất phức tạp”?

 

Mai nghĩ rằng môi trường nào thì cũng phức tạp riêng của nó, quan trọng là mình phải có lập trường, lối sống vững vàng thì chắc chắn sẽ không có vấn đề gì. Sống trong nghệ thuật từ bé thì Mai thấy cái phức tạp ấy là do người ta giẫm đạp lên nhau để có thể khẳng định vị trí của mình. Nhưng Mai nghĩ nếu thành công có được bằng cách đó thì sẽ không tồn tại được lâu, bao giờ cái thực lực của mình mới được lâu.

 

Cả gia đình làm nghệ thuật thì chắc bạn được “hậu thuẫn” rất nhiều?

 

Mai nghĩ đó là sự “hậu thuận” rất tốt. Mẹ Mai là diễn viên kịch, bố là nhạc sĩ Hoàng Lương, em gái thì sẽ đi theo con đường thiết kế thời trang.

 

Khi Mai đi đóng phim thì cũng được mẹ hướng dẫn diễn xuất, ví dụ khi đóng đoạn ngồi một mình co ro giữa đêm trong phim Của để dành của đạo diễn Đỗ Thanh Hải thì mẹ dặn Mai bảo là con nhớ đến cảnh khi phải xa bố mẹ, thế là Mai lấy được cảm xúc và khóc.

 

 

Vẫn nụ cười xinh xắn, vẫn đôi mắt đen tròn mở to, nhưng Mai đã là một thiếu nữ rồi đấy!
  

Nếu miêu tả về mình, bạn sẽ nói gì?

 

Hai vai diễn trong hai bộ phim mình vừa đóng có những nét rất tương đồng với tính cách của mình. Ví dụ như trong phim XU50 thì nhân vật cô lớp trưởng có vẻ giống Mai ngoài đời hơn ở chỗ nhân vật đó có vẻ triết lý, già đời hơn. Mai ở ngoài đôi khi cũng bị cái tất ấy (cười).

 

Mai hay nghĩ nhiều, một vấn đề nhỏ nhưng Mai hay mổ xẻ nó ra, làm nó rối tung lên và khó tìm cách giải quyết, điều đó là không tốt nhưng chẳng biết phải làm thế nào.

 

Còn phim Bão khô mà Mai mới làm đó, cũng giống nhưng lại giống ở khía cạnh khác là thiên về gia đình nhiều hơn, cuộc sống gia đình của Mai cũng gần gần như vậy.

 

Và một điều nữa, Mai là người có tính độc lập rất cao đấy nhé.

 

Yên Lam

Theo Kênh 14.vn