Thứ bảy, 13/08/2005 - 11:09

Đan Trường – 1 liveshow cho 10 năm và…

Về live show thì trong số các ca sỹ, Đan Trường thuộc dạng nổi đình đám nhất với gần như mỗi năm một live show. Mà live show thời nay đồng nghĩa với tốn kém và… lỗ vốn, nên hãy xem Đan Trường và công ty H.T Productions đã làm gì với những live show của mình.

Đi hát từ 1997, đến 2001 – năm sự nghiệp nổi như cồn, anh bắt tay làm live show đầu tiên Cảm ơn cuộc đời, 2 đêm ở sân Lan Anh - Tp.HCM, một đêm SVĐ Đồng Nai, một đêm Cần Thơ, một đêm Nha Trang, tổng kinh phí gần 800 triệu đồng, lỗ gần 100 triệu đồng.

2002, live show thứ hai Giữ mãi một niềm tin cũng mức đầu tư gần 800 triệu đồng, tổ chức tại Tp.HCM, Hà Nội, Nha Trang. Cũng chịu lỗ, nhưng bù lại, tên tuổi Đan Trường được vực dậy sau một năm chịu nhiều tin đồn tai tiếng, bị báo chí "đánh" tơi bời.

2003, live show Trái tim bình yên tổ chức ở Tp.HCM Hà Nội, Cần Thơ, chủ yếu dành cho các fan ruột của Đan Trường, đầu tư 500 triệu đồng, lỗ 50 triệu đồng.

2004 là live show Mãi mãi một tình yêu truyền hình trực tiếp đến 6 đài truyền hình và 38 tỉnh trong cả nước, đầu tư 600 triệu đồng, lỗ 100 triệu đồng tính luôn cả số tiền 200 triệu đồng ủng hộ quỹ chất độc màu da cam.

2005 không làm live show.

Như vậy, cho đến nay, Đan Trường là ca sỹ Việt tổ chức live show nhiều nhất và thường xuyên nhất dù trước kia, những người mở màn cho phong trào live show xuyên Việt: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh đều bày tỏ ý muốn mỗi năm làm live show một lần. Không có ý định tổ chức live show thường xuyên, mỗi chương trình của ê-kíp Đan Trường tổ chức tùy theo thời điểm và đều phục vụ một mục đích cụ thể: vươn lên, khẳng định vị thế ngôi sao nhạc trẻ, củng cố tên tuổi hay để vượt qua khó khăn, lấy lòng fans…

Ngoài ra, những tiết mục được dàn dựng công phu trong live show cũng là vốn liếng để Đan Trường đi hát tỉnh. Điểm chung của các live show Đan Trường là đầu tư cao về máy móc, trang phục, sân khấu hoành tráng bắt mắt, dàn dựng tiết mục ấn tượng, sôi động nhiều thể loại… nên lỗ đến hàng trăm triệu đồng là chuyện chắc chắn, nhưng bù lại, Đan Trường có cái tiếng để chạy show trong ngoài nước, có tiền lời từ băng đĩa live show bán ra (tuy không nhiều), còn khán giả hâm mộ thì ngày càng đông ở mọi lứa tuổi, nên xem ra đồng tiền lọt ra cửa này lại vào cửa kia, không chạy đi đâu cả. Nhờ vậy, đi hát gần 10 năm, dù bị đánh giá không cao, Đan Trường vẫn đang giữ vững ngôi vị của mình trong khi nhiều ngôi sao cùng thời tuột dốc không phanh.

Live show kỷ niệm 10 năm ca hát của Đan Trường đang được lên kế hoạch cụ thể để tổ chức vào giữa 2006, vốn liếng sẽ là những ca khúc đã thành công cùng những bài mới trong 3 album sắp được tung ra cùng lúc vào cuối năm nay.

Tuy quy mô lớn, nhưng live show này sẽ chỉ mang ý nghĩa kỷ niệm so với một live show khác mang tầm vóc và ý nghĩa quan trọng hơn - theo lời ông Hoàng Tuấn, bởi ê-kíp Đan Trường đang ấp ủ tham vọng vươn tay ra thị trường châu Á với việc phát hành băng đĩa cùng một live show nữa cuối 2006 tổ chức ở… một nước châu Á (không tiết lộ cụ thể).

Ông Tuấn cho biết đây không phải là chuyện phiêu lưu mơ mộng, không dò dẫm gì cả mà có chắc mới làm, và làm có lượng sức. Hiện tại, H.T Productions đang liên lạc hợp tác với một công ty âm nhạc nước ngoài để phát hành băng đĩa Đan Trường ra thị trường châu Á song song với việc phát hành băng đĩa ca sỹ ngoại vào Việt Nam. Nghe thì có vẻ xa vời trong bối cảnh hiện tại, nhưng nếu có thật, đây là nỗ lực thú vị và đáng khen của một ê-kip sản xuất âm nhạc Việt.

 Theo Giaidieuxanh