Chung kết The Face mùa 2: Tìm gương mặt thương hiệu hay hoa hậu?
(Dân trí) - “Khi xem chung kết “Gương mặt thương hiệu”, tôi không hiểu mình đang theo dõi một cuộc thi về thời trang hay hoa hậu. Bởi không thấy thử thách nào trong 3 phần thi giúp thí sinh khẳng định được mình xứng đáng là một gương mặt đại diện cho thương hiệu - theo đúng như tên gọi của chương trình”, một khán giả nhận định.
Tối 27/8, đêm chung kết chương trình The Face 2017 diễn ra tại TPHCM với kết quả không ngoài dự đoán của nhiều người khi Tú Hảo, thí sinh team Lan Khuê đăng quang ngôi vị quán quân của chương trình.
Thế nhưng, chương trình năm nay cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về một mùa giải nhạt nhẽo từ khi mới bắt đầu cho đến đêm chung kết.
Không thu hút ngay từ đầu; khán giả bỏ theo dõi vì... chán
Ngay từ khi chưa lên sóng, chương trình The Face nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả nhiều nhất ở dàn huấn luyện viên. Bởi chính những cá tính của các huấn luyện viên mới tạo được sức hút cho khán giả và thu hút sự tham gia của các thí sinh tài năng.
Thế nhưng, không như kỳ vọng của nhiều người, chương trình gây thất vọng từ khi đưa ra thông tin về dàn huấn luyện viên không quá nổi bật. Và khi theo dõi phần thể hiện của các thí sinh qua các thử thách, rất nhiều khán giả quan tâm chương trình đã... bỏ cuộc.
Khi được hỏi về chương trình The Face năm nay, khán giả Huy Trần đã đưa ra những nhận định khá thẳng thắn. Anh chia sẻ quan điểm của mình về chương trình: “Tôi chưa xem được trọn vẹn 1 tập nào bởi thứ nhất vì những scandal "kéo khách" của trước cả khi mùa giải khởi động là mình mất thiện cảm về show rất nhiều.
Thứ 2 là cả 3 huấn luyện viên của năm nay có đẹp, nhưng cá tính hoàn toàn nhạt nhoà. Bởi họ không ở một vị trí thoải mái khi đưa ra nhận định để gây ra những chiêu trò, gây shock như mùa trước cũng như trong format của The Face. Điểm yếu thứ 3 chính là set hình năm nay hoàn toàn không có yếu tố gây kích thích thương hiệu, mặc dù là “Gương mặt thương hiệu”, nó giống như một cuộc thi mở rộng cho mùa 1, chứ không hoàn toàn là mùa 2, xét về cả nội dung lẫn hình thức và đầu tư”.
“Tôi xem chừng một nửa là bỏ vì thấy chương trình năm nay làm chán quá. Năm trước nội dung và thử thách cũng không được hấp dẫn lắm. Thế nhưng sang năm nay cũng bị y vậy, không có cải tiến nên càng thấy nản hơn. Và host Hữu Vi cũng bị “lỗi” khi thiếu kinh nghiệm, thiếu sức ảnh hưởng cho một chương trình thời trang”, khán giả Phúc Hậu cho biết.
“Dù biết để làm ra cả một chương trình, là sự đóng góp công sức của cả ê-kíp hàng trăm người, nhưng chất lượng suy giảm cũng phải nằm trong mức độ cho phép, đằng này quá rõ ràng “một trời một vực” càng khẳng định cho việc ban tổ chức phải câu kéo rating bằng scandal trước khi The Face mùa 2 diễn ra. Và vì đó, tôi chỉ xem lướt qua tin tức và hình ảnh để cập nhật tình hình khái quát, chứ không có động lực và hào hứng xem show”, anh Huy Trần cho biết thêm.
Chương trình tìm “Gương mặt thương hiệu” hay hoa hậu?
Rất nhiều nhận định cho rằng đêm chung kết năm nay nội dung tẻ nhạt, thiếu sự kịch tính từ cách thức thể hiện cho đến các phần thi của các thí sinh. Trong suốt 100 phút của chương trình, các thí sinh top 4 không thể "bật" lên nhờ các phần thi để khẳng định khả năng của mình.
Chia sẻ nhận định về đêm chung kết, khán giả Minh Thái cho biết: “Khuyết điểm của chương trình năm nay tuy là “Gương mặt thương hiệu” nhưng lại quá ít nhãn hàng tài trợ. Đêm chung kết kéo dài lê thê tới hơn cả tiếng, việc cho thí sinh biết trước thử thách để tập dợt trước cũng cũng hạn chế việc thí sinh tự thể hiện bản lĩnh. Mặt khác, bối cảnh tù túng, quanh đi quẩn lại có mấy chỗ cũng thiếu thu hút. Khách quan, tôi không thấy ưu điểm của đêm chung kết năm nay”.
Một khán giả giấu tên đã đưa ra nhận định thẳng thắn, có phần bức xúc khi theo dõi đêm chung kết The face năm nay, chị nói: “Khi xem chung kết The Face (Gương mặt thương hiệu), tôi không hiểu mình đang theo dõi một cuộc thi về thời trang hay hoa hậu, bởi không thấy thử thách nào trong 3 phần thi giúp thí sinh khẳng định được mình xứng đáng là một gương mặt đại diện cho thương hiệu - theo đúng như tên gọi của chương trình.
Các phần thi như selfie trên sàn diễn như “trò hề”, đến người bình thường còn diễn xuất sắc hơn các thí sinh. Phần thi giao lưu với báo giới là màn quảng cáo “phản cảm” của nhà tài trợ. Riêng màn Final Catwalk thì không khác gì màn chào của thí sinh hoa hậu trước khi công bố kết quả”.
“Họ chỉ sở hữu gương mặt hoặc có cá tính phù hợp với yếu tố quảng cáo, chứ không có thân hình của model chuyên nghiệp, khả năng catwalk rất hạn chế, hoàn toàn “chìm nghỉm” khi sải bước cùng 3 huấn luyện viên. Ngoài ra, thí sinh catwalk nhưng lại luôn vẫy tay, mỉm cười chào khán giả, không khác gì các thí sinh Hoa hậu”.
Một điểm trừ khác của chương trình còn là việc khách mời xuất hiện quá nhiều làm cho khán giả “bội thực”, điều đáng nói là hầu hết các khách mời tỏa sáng hơn thí sinh.
“Cũng vì nội dung đêm chung kết nhạt nhẽo mà kết quả công bố Tú Hảo lên ngôi quán quân không có sức thuyết phục với người xem. Có thể trong suốt hành trình cuộc thi, Tú Hảo tỏa sáng ở các thử thách, nhưng riêng đêm chung kết, cô ấy hoàn toàn không để lại bất cứ ấn tượng gì cho khán giả”, khán giả giấu tên nhận định.
Băng Châu
Ảnh: BTC